Chương 3: Quán bar

10 1 0
                                    

Rốt cuộc thì Xử Nữ với Bạch Dương bị phạt bởi mấy thầy cô phát hiện. Ăn trưa xong 2 người phải đi lau bàn và lau sàn. Hai đứa uể oải mỗi đứa cầm cái khăn lau cho xong đống bàn. Bạch Dương đáng lẽ phải than trời đất suốt buổi mà tự nhiên hôm nay lại im lặng lạ thường. Chắc cô nàng đã kiệt sức trong trận đấu nên chẳng buồn mở miệng nữa. Mà Bạch Dương cũng biết là nếu than một câu thì Xử Nữ sẽ nói gì mà. Hai đứa ghét nhau hiểu nhau thế đấy .

Chia đôi cái căng tin ra thì mỗi người lau khoảng 600 – 700 lát gạch. Ôi, Bạch Dương ngã gục xuống mệt mỏi khi mới lau được 1/3 phần mình. Cái dáng trông thật đáng thương và tội nghiệp. Cậu ta ngã xuống y như Lọ Lem khi không được đi hội í. Rồi chợt nụ cười khinh miệt nở trên môi cậu ta. Bạch Dương ngoái lại sang kia cốt là để thấy Xử Nữ nằm bệt ra sàn, nhưng không. Cô ấy đang ngồi vắt chân trên ghế, tay huơ huơ điều khiển cây lau đi khắp sàn và chốc lát đã gần xong. Bạch Dương hét lên:

- Đồ ăn gian ! Ai cho dùng siêu năng lực hả ?

Để trả lời câu hỏi của Bạch Dương, Xử Nữ quay sang nhìn thẳng bác bán hàng tại quầy đồ :

- Bác ơi, có được dùng siêu năng lực để lau sàn không ạ ?

- Ế ...

Bác bán hàng đang cực kì bối rối. Câu đó đáng lẽ phải hỏi mấy thầy cô phạt bọn nó chứ. Nhưng chẳng biết nói thế nào nên bác trả lời bừa :

- Nếu có siêu năng lực thì chắc dùng cũng chẳng sao đâu ...

Xử Nữ chuyển hướng nhìn sang Bạch Dương, nhoẻn miệng cười. Cậu ta cảm thấy thật bất công và nhục nhã khi bị kẻ thù hạ gục một cách dễ dàng. Nhưng may làm sao, bác bán hàng đã vớt cậu ta lên bờ :

- Nhưng nếu làm như bạn tóc xám thì chắc chắn sẽ không có gì xảy ra ...

Giờ thì Bạch Dương nhoẻn miệng cười quay sang Xử Nữ. Nhưng cô nàng giữ nguyên vẻ mặt Poker Face và tiếp tục công việc . Sau vài giây, Xử Nữ tiếp tục hỏi bác bán hàng với giọng thiếu sức sống :

- Chuyện xảy ra là gì ạ ?

Bác bán hàng hơi giật mình vì câu hỏi đột ngột này. Rồi bác nhận ra có chuyện gì đó giữa hai đứa này. Hai đứa đang cãi nhau nhưng chửi khoé, nói khéo. Cô bé kẹp tóc thì đang áp đảo cậu bé tóc xám. Bác chẳng muốn ai thắng cũng chẳng muốn ai thua, vì thế chỉ khiến mối quan hệ của 2 đứa tồi tệ hơn. Bác là trọng tài của cuộc cãi nhau này, nên lợi thế là bác có quyền quyết định tỉ số .

- Như là các thầy cô bắt lau sàn, tuy không nói là không được dùng nhưng ta phải tự nhận ra điều đấy. Các thầy cô phạt là để học sinh tự kiểm điểm bản thân. Nếu phạt mà không khiến học sinh mệt thì còn gì là phạt nữa .

Xử Nữ nín thở, che giấu cảm xúc cực kỳ tốt. Bạch Dương thì cười đắc ý .

- Vậy nên việc này mà bị phát hiện thì có thể con sẽ bị phạt thêm lần nữa với điều khoản là "Cấm dùng siêu năng lực".

Xử Nữ mặt vẫn vô cảm xúc. Bạch Dương ngoái sang định nói một câu mỉa mai, nhưng ánh mắt Xử Nữ hiện đang chăm chú nhìn cây lau và hoàn tất công việc của mình nên chắc cô nàng sẽ bỏ ngoài tai. Bạch Dương tự an ủi mình, chắc cô ta đang xâu hổ gần chết ấy, mà có vẻ đây là lần đầu cậu ta thấy Xử Nữ diễn giỏi thế này.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 11, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

12 Cung hoàng đạo và những cảm xúc đầu tiênWhere stories live. Discover now