Tịch chiếu Huề Phương điện - Chương 14

988 71 2
                                    


Chương 14

"Cửu ca, sao huynh phải cứu hắn?" Tiểu Vũ hỏi.

"Gặp chuyện bất bình không phải nên rút đao tương trợ à?" Mộ Dung Nghi mơ hồ giải thích.

"Tiểu Cửu, trên đời này có nhiều chuyện bất bình như thế, chuyện nào ngươi cũng đều rút đao ra tương trợ được hay sao? Mỗi người đều có số mệnh riêng, chẳng bằng tất thảy cứ tuỳ duyên đi." Đinh Hiên xoa đầu Mộ Dung Nghi, ý vị sâu xa.

"Tứ ca, hắn gặp được đệ, là duyên." Mộ Dung Nghi nhướng mắt cười, "Ánh mắt của thiếu niên kia trong suốt, không vẩn đục, sau này nếu được học cao, nhất định sẽ là một vị quan thanh chính liêm minh thật tốt."

Đinh Hiên cười tỏ vẻ đã hiểu.

Nhóm ba người trở lại cung thì trời đã tảng sáng. Đinh Hiên mỉm cười nhìn hai huynh đệ vừa ngáp vừa bò lên giường, vừa ngã xuống thì đã vào mộng gặp Chu Công ngay (*)

Chạng vạng, hai huynh đệ tinh thần bắt đầu hăng hái mà lăn qua lăn lại. Hai người vừa đào hố, chuẩn bị làm món "Gà ăn mày" (*) vừa nói về những chuyện lộn xộn trong cung gần đây.

"Cửu ca, huynh đã chuẩn bị cái gì chưa?"

"Chuẩn bị cái gì?"

"Ơ? Huynh không nhớ à, ngày mốt là sinh nhật của Lục ca rồi, ai cũng đều phải chuẩn bị lễ vật cho đàng hoàng cả."

"Hả? Sinh nhật của tên điên đó sao?"

"Điên? Vì sao huynh lại nói Lục ca là người điên?"

"Hắn..." Hắn đem Cửu ca của ngươi ném lên giường, vung đại vào mặt Cửu ca của ngươi mấy cái tát, còn đem lưỡi vói vào miệng cho Cửu ca của ngươi uống nước bọt của hắn, chẳng lẽ muốn Cửu ca nói như vậy với ngươi hay sao? "Tên đó tính khí thất thường, không phải điên thì là gì?"

"A? Cửu ca ——" Tiểu Vũ cười gian, "Không biết là ai đã ngẩn tò te nhìn Lục ca đắm đuối rồi gọi người ta là 'mĩ nhân' nhỉ——"

"Hồi đó ta còn trẻ người non dạ, bây giờ sẽ không có chuyện rảnh rỗi sinh nông nổi mà đi trêu chọc tên điên đó đâu!" Mộ Dung Nghi tức giận nói.

Đáng tiếc, đêm đó nó lại hớt hải chạy vào tẩm cung của mẫu thân nói "Mẫu phi —— Mẫu phi ——"

"Chuyện gì?" Uẩn Phi nương nương đang thêu thùa, nghe tiếng gọi của con trai thì không khỏi nhíu mày, ngước mắt lên nhìn tên quỷ nhỏ láu táu này.

"Ầy... Ngày mốt sinh nhật Lục ca. Chúng ta có chuẩn bị cái gì chưa ạ?"

"Đương nhiên là rồi," Uẩn Phi liếc nhìn con trai, từ một bên của chiếc tủ gỗ lim lấy ra một chiếc hộp gỗ đàn hương, nhẹ mở, ở trong là một mảnh ngọc hình bán nguyệt thanh nhuận, trong suốt.

"Cái này... Hình như rất quý, chẳng phải là của phụ hoàng ban cho sao?"

"Đọc thêm chút sách để mở mang kiến thức đi," Uẩn Phi thở dài, " Những gì phụ hoàng ngươi ban tặng thì không được đem tặng lại cho kẻ khác, khối ngọc bội này là do dượng con trong lúc buôn bán, từ Sa Mạc Mông Cổ mà có được một khối ngọc thạch, rồi mới mài thành mảnh ngọc này."

Tịch Chiếu Huề Phương Điện - Tiêu đường Đông QuaWhere stories live. Discover now