Chương 24

13.7K 373 12
                                    

Anh ta có thể nói gì?
Chất vấn cô tại sao đã biết Ôn Như Hoạ cùng với Lục Hành Niên từ lâu mà lại không nói với mình?
Sau đó liền nghỉ, dù Uất Lam nói cho anh ta biết thì anh ta cũng sẽ không tin cô, mà nghĩ rằng cô đang vu oan cho Ôn Như Hoạ.
Dường như anh ta hiểu lầm cô rất nhiều, rất rất nhiều.
Trong lòng anh ta bỗng cảm thấy khó chịu.
—————
Uất Lam không ngờ được rằng, cách một tháng sau lại nhìn thấy Lục Chiến Thâm. Tối hôm đó, cô xem tivi thấy người ta đưa tin anh sắp đính hôn với Ôn Như Hoạ.
Cô ra ngoài bỏ rác.
Khi về đến nhà thì thấy một chiếc xe hơi đen xám đang đậu trước cầu thang.
Đó là xe của Lục Chiến Thâm.
Uất Lam rất ngạc nhiên nhưng không hề bất ngờ. Với thế lực của anh ta, muốn tìm cô trong thành phố này không hề khó, mà cô cũng không có ý định né tránh.
Dù sao cũng đã ly hôn rồi, cô thấy không cần phải trốn tránh anh ta nữa.
Khi cô đi qua, cửa xe mở ra, cùng với đó Lục Chiến Thâm đi ra ngoài. Anh ta không nhịn được, đã một tháng rồi anh ta không nhìn thấy cô, anh ta không nhịn được liền đến tìm cô.
Uất Lam bước tới, trên mặt lộ ra nụ cười mỉm: "Giám đốc Lục, chúc mừng anh nha."
Nghe được sự nhạo báng trong lời nói của cô gái, Lục Chiến Thâm nhắm mắt lại: " Uất Lam, tôi không muốn đính hôn với Ôn Như Hoạ, tôi làm như vậy chỉ để dụ Lục Hành Niên ra mặt."
Anh ta đến đây, muốn giải thích với cô.
Anh ta không thể lừa dối mình nữa, anh ta cứ tưởng mình đối với Uất Lam chỉ có sự áy náy, áy náy vì đã hiểu lầm cô. Nhưng, sau khi một tháng này trôi qua, cô đã ly hôn với mình một cách thực sự, bỏ đi để kết thúc mọi việc, anh mới nhận ra rằng, thì ra, cô gái từ nhỏ luôn đi phía sau mình, bây giờ đã xa mình thực sự.
Thì ra không phải là không quan tâm.
Chắc là bản thân không nhận ra được.
Cô gái nhỏ này luôn ở sâu thẳm trong tim mình.
Anh muốn giải thích với Uất Lam, anh sẽ không đính hôn với Ôn Như Hoạ.
Chờ đến khi vào lúc đính hôn ở tuần tới, cũng là khi Lục Hành Niên phải vào tù. Còn về Ôn Như Hoạ, anh ta sẽ giải quyết.
Uất Lam có chút ngạc nhiên, nhìn Lục Chiến Thâm với ánh mắt kì lạ. Anh ta giải thích với mình tất cả những việc này để làm gì?
"Xin lỗi giám đốc Lục, tôi không có hứng thú với chuyện của anh và Ôn Như Hoạ. Tôi còn có chút việc, xin phép lên nhà trước. À phải rồi, chúc anh và Ôn Như Hoạ trăm năm hạnh phúc, hai người, một người mù, một người là đoá hoa sen trắng, thật sự rất xứng đôi."
Nói xong Uất Lam đi vào trong cầu thang.
Khi đi ngang người Lục Chiến Thâm, anh ta nắm chặt lấy tay Uất Lam. Cô cố giãy dụa để thoát ra nhưng cơ bản không được, anh ta dùng sức quá mạnh.
"Lục Chiến Thâm, anh làm vậy là có ý gì?"
"Uất Lam, cô nghe tôi giải thích."
Lục Chiến Thâm không thích vẻ mặt bất cần của cô dành cho anh ta, cũng không thích câu chúc của cô dành cho anh. Anh ta sẽ không cưới Ôn Như Hoạ.
"Giải thích?" Uất Lam bật cười. "Lục Chiến Thâm, có phải anh bị ấm đầu rồi không? Vậy thì anh nên đến bệnh viện đi, đừng đến đây giải thích gì đó với tôi. Tôi là Uất Lam, Uất Lam mà anh ghét nhất. Nửa đêm nửa hôm chạy đến nhà tôi để giải thích? Được, vậy anh giải thích đi."
Lục Chiến Thâm nhìn Uất Lam, thấy rõ sự khinh miệt trong ánh mắt của cô. Anh ta nắm chặt lấy cổ tay cô, anh ta sợ nếu buông tay, cô sẽ đi mất.
Những lời anh ta định nói ra, anh không biết làm sao để mở miệng được. Chỉ lí nhí: "Xin lỗi."
Một làn gió thổi mạnh qua mặt, Uất Lam sững người, dường như không ngờ được người đàn ông này sẽ nói xin lỗi mình. Người này ghét mình như vậy, sao lại xin lỗi mình được cơ chứ? Chắc là do cô nghĩ nhiều rồi. Anh ta đã xem đoạn phim của Ôn Như Hoạ và Lục Hành Niên rồi, mà vẫn quyết định đính hôn với Ôn Như Hoạ, chắc là do yêu cô ta thật lòng chứ gì?
"Lục Chiến Thâm, tôi đã từng rất yêu anh, xem anh là tất cả của tôi, nhưng tất cả những chuyện đó đều đã qua rồi."
Uất Lam nói xong, liền rút tay ra khỏi tay anh ta. "Lục Chiến Thâm, tôi không dám nhận lời xin lỗi của anh đâu, dù không biết vì sao anh lại tới đây tìm tôi, tôi sẽ không tự kỉ ám thị rằng anh yêu tôi, nhưng tôi biết, giữa hai chúng ta sẽ không có tương lai."
—————
Đêm muộn.
Trong quán rượu.
Anh ta không biết mình đã uống bao nhiêu rượu, nhưng đầu óc vẫn tỉnh táo, trong lòng lại hơi trống trãi. Trước đây, amh ta chưa từng nghĩ Uất Lam đối với mình lại quan trọng như vậy. Uất Lam, có hay không ở bên cạnh mình cũng được, chỉ như không khí.
Nhưng khi cô kiên quyết kí tên vào tờ thoả thuận rồi bỏ đi, Lục Chiến Thâm mới phát hiện ra rằng, cô gái đó không phải là đang giả vờ tha để bắt thật, mà cô đã thực sự không thích mình nữa rồi, là anh ta đã làm cô tổn thương quá nhiều. Không biết từ lúc nào, Uất Lam đã bước vào sâu thẳm nơi trái tim anh, anh ta đã sai hoàn toàn.
Vốn dĩ cô đã biết tất cả, biết Ôn Như Hoạ cấu kết với Lục Hành Niên, biết Ôn Như Hoạ đã bắt tay với Lục Hành Niên bỏ thuốc vào rượu cô, để anh nghi ngờ cô.
Chính anh ta đã đẩy cô ngày một xa hơn.
Lục Chiến Thâm giơ tay lên đấm vào ngực mình, chỗ này buồn bực khó chịu quá.
Mãi đến 3 giờ sáng.
Anh ta bước loạng choạng ra khỏi quá rượu, ngồi vào xe và khởi động máy. Trước mắt mơ hồ như có gương mặt của Uất Lam xuất hiện, anh ta với tay chạm vào khuôn mặt ấy.
Uất Lam, chờ anh giải quyết xong chuyện của Lục Hành Niên, sẽ tới tìm em, đến lúc đó em cho anh thêm một cơ hội nữa có được không? Anh sẽ luôn chờ em, mãi mãi chờ em.
Anh sẽ không bao giờ cưới Ôn Như Hoạ.
Uất Lam, hai chúng ta nhất định sẽ có tương lai.
Chiếc xe chạy như bay trên đường. Một chiếc xe tải xuất hiện ở ngã rẽ.
Ánh đèn pha sáng đến mức anh ta nhắm chặt mắt lại, cú va chạm dữ dội. Trong thời khắc nhắm mắt lại đó, trong đầu Lục Chiến Thâm xuất hiện cảnh tượng lúc nhỏ, anh đưa Uất Lam về nhà, cô rụt rè đi phía sau lưng anh.
Khoé môi anh ta cong lên. Kiếp này, anh ta đã có rất nhiều. Trong khoảnh khắc giữa sự sống và cái chết, anh ta không nghĩ đến công việc của mình, không nghĩ đến các kế hoạch tính toán trong kinh doanh, điều duy nhất hối hận, là không giữ chặt tay Uất Lam, đã hiểu lầm cô. Nếu có kiếp sau, Uất Lam, ở kiếp sau, anh sẽ bù đắp cho em.
Kiếp này, hãy cho anh nợ em kiếp này.
—————
Đã giữ đúng lời hứa, hôm nay ra đủ 2 chương rồi 🤗🤗
Vote vote cho mình nha ❤️
Có ý kiến hay đóng góp gì thì cứ cmt phía dưới ạ 😊😊😊

(Full) Đã yêu không sợ tháng năm dàiМесто, где живут истории. Откройте их для себя