Áp lực học tập và điểm số

149 8 1
                                    

Chúng ta sẽ chơi một trò chơi, nếu như tớ kể cho cậu một thứ mà tớ thấy, cậu sẽ phải kể lại cho tớ thứ mà cậu thấy, được chứ?

Tớ hay nghe mọi người tả về một bầu trời xanh dương cao ngút ngàn với những tán cây mơn mởn chắn gió cả một khoảng không. Nhưng những gì tớ thấy chỉ là một màu xám xịt vô vị và những cơn gió lạnh lẽo cứ thế dày xéo qua lớp áo trên con đường đến lớp học thêm.

Tớ hay nghe các bạn nữ trò chuyện về những chiếc váy kiểu cách và đám con trai sẽ chia sẻ những trò chơi yêu thích của chúng cho nhau. Tiếng trò chuyện rôm rả của tuổi học trò hoà giòn giã vào không gian ngày trưa yên bình. Nó chắc hẳn phải thú vị hơn gấp nghìn lần Lượng giác, Halogen hay Chất rắn kết tinh,... ngay trên bàn tớ lúc bấy giờ.

Tớ nghe lỏm được rất nhiều điều hay về cuộc sống xảy ra xung quanh tớ và thế giới ngoài kia thế nào. Nhưng tớ lại không thể lên tiếng, hoặc dừng lại việc làm bài tập và chạy ra chỗ các bạn chơi. Tớ không thể.

Bởi vì tớ phải giữ vững điểm số cao ngất ngưởng của mình và hoàn thành tốt vai trò một học sinh gương mẫu được thầy cô yêu quý. Bởi vì tớ hay được nghe kể, đấy là Tương lai của tớ, và bố mẹ tớ sẽ hài lòng.

Tớ không trách mọi người vì bản thân không có cơ hội được tận hưởng trọn vẹn tuổi học trò. Đó là do tớ chọn cho tương lai của mình mà, và bố mẹ tớ sẽ thật hạnh phúc, phải không? Nhưng sao tớ lại thấy rất buồn thế này? Tớ cảm thấy bất lực và mệt mỏi quá. Thậm chí tớ còn không có cơ hội để được đi chơi với các bạn cùng lớp, nhát gan đến mức không dám gật ngủ trong lớp dù cho bản thân gần như thâu đêm để làm bài tập...

Tớ hay được nghe kể về Tự Do. Về một đôi chân trần chạy trên ngọn đồi xanh bạt ngàn, với những tia nắng đậu trên cánh tay và để ngọn gió thổi bay mái tóc.

Vậy kể cho tớ nghe, cậu được thấy những gì nào?

oOo

Bài này tớ viết cho sự kiện Cột Mốc mà tớ đang chạy thuộc Câu lạc bộ Leaders of the future organization của trường THPT Chuyên Amsterdam. Sự kiện là một Talkshow về IELTS, SAT, TOEFL, TOEIC.

Tớ rất mong các bạn vào ủng hộ chúng tớ bằng việc like pageluôn luôn theo dõi các hoạt động sắp tới vì SỰ KIỆN CHÍNH SẼ DIỄN RA TRONG 10 NGÀY NỮA THÔI!!

Cảm ơn mọi người, vì đã ủng hộ tớ và ủng hộ sự kiện.

Nhật ký buồn.حيث تعيش القصص. اكتشف الآن