VỀ NHẠC VÀ CÁC THỨ LIÊN QUAN

40 4 0
                                    

 Tớ nghe ít nhạc lắm.  Rất ít. Hồi đó đến với âm nhạc vì không có hứng thú nào khác. Giờ có nhều cái để chú tâm vào quá nên âm nhạc không còn là một phần quan trọng trong lịch sử dụng máy tính của tớ nữa (buồn 19 giây)... Tuy nhiên, có một thứ không thay đổi đó là sở thích của lạ và cái thói mau nghe chóng chán. Thật tình mấy bài của Britney (tượng đài đầu tiên của tớ, cũng là cái bình phong trong những cuộc chiến trẻ trâu về nhạc pop hồi lớp 9, lớp 10), thật là may mắn vì trên Kênh Động Từ hồi đó có mục -indies -rock -idols nên nghe cũng đỡ hơn. Nhưng giờ thì cái mục đó cũng biến mất tiêu luôn tự phương nào rồi. Túm cái núm lại là tớ nghe rất là ít, nên đừng mong trong những post sắp tới có sự so sánh chiều sâu - dọc - rộng - ngang gì giữa bài này với bài kia của cùng một nghệ sĩ (chứ đừng nói là giữa hai nhóm với nhau).

 Và như đã nói ở mục giới thiệu thì bạn nên chuẩn bị bông Bạch Tuyết, thuốc dán, cồn 90 độ , oxy già... Trên chặng đường tiếp theo sẽ có rất nhiều vỏ chuối. Chuối từ câu chữ, cách diễn đạt đến cách đánh giá. Nói chung là muốn nải có nải, muốn buồng có buồng, muốn nguyên cây thì cũng có luôn cho đủ bộ. Điều mà bạn không thể tìm thấy trong những bài sắp tới chính là sự nghiêm túc và am hiểu, vì vậy nếu bạn quá là nghiêm nghị thì, tốt nhất nên bỏ đi, ngay từ chỗ này. Rồi chứ ?

 Tốt, cách tính điểm của mấy bản nhạc rất dễ:

 - Tính theo cảm nhận, thuần tuý cảm nhận luôn. Nghe thấy sao, viết ra và cho điểm vậy.

 - Điểm sẽ dao động từ 0.0 đến 10.0, ừ có thể không có bài nào được 10.0 nhưng có bài có thể bị 0.0. Không tính các track trống. Tính các hidden/bonus track.

 - Điểm riêng lẻ từng bài trong một LP/EP/Mixtape/Collection chỉ có một chữ số sau dấu phẩy thập phân.

 - Điểm của toàn LP/EP/Mixtape/Collection sẽ là điểm trung bình của các track và được làm tròn đến chữ số thập phân thứ hai (lên hay xuống còn tuỳ thuộc vào cảm hứng).

 - Bài trừ các bài Remix nếu nó không thuộc bản đầu tiên của album (nghĩa là remix nằm trong mấy cái deluxe version là loại hết, không tính)... Phần vì tớ không có duyên với mấy cái remix, phần sẽ làm loãng nguyên bài viết ra.

 - Tuy nhiên cái bản mix hay cover hay sẽ được tớ cho vào trong bài viết và vì thế sẽ tính thành một track riêng và có ảnh hưởng đến điểm cuối cùng của LP/EP/Mixtape/Collection...

CÁC ĐIỂM CỘNG VÀ TRỪ:

 + Nếu album trôi xuôi dòng từ đầu tới cuối mà không có sạn nào quá lớn thì sẽ được cộng 1% vào điểm cuối cùng của LP/EP/Mixtape/Collection.

 + Nếu album (LP) thứ hai nhìn chung hay hơn album (LP) đầu thì sẽ được cộng 1%, thứ ba được cộng 2%, thứ tư được cộng 3%... Tối đa là 9% (mà thường tới 2% hết cót mẹ rồi)... Hay hơn ở đây không nói về điểm, chỉ là nếu còn giữ được phong độ từ album trước thì sẽ được điểm thưởng này.

 - Nếu một track có instrumental hay hơn bản gốc thì lập tức track sẽ bị trừ 0.1 vì tội vocal phá hỏng nhạc.

 - Nếu LP/EP/Mixtape sắp xếp cực kỳ không hợp lý thì sẽ bị trừ 1% điểm trung bình.

 - Nếu album (LP) sau tệ hơn hẳn cái album (LP) trước thì có thể bị trừ từ 1% - 5%.

 Rồi, nhiêu đó thôi. Mốt có biến chứng gì thì sửa, mà đảm bảo là không có đâu. Rồi ha, bạn đã sẵn sàng để coi cái thính vị tồi tệ, cứt đái của tớ chưa ? Nếu đã sẵn sàng hết bông băng thuốc dán rồi thì ok, à, cẩn thận, đừng ăn/uống/nhai gì hết kẻo hỏng màn hình nhà bạn là tớ không có đền đâu.

Has llegado al final de las partes publicadas.

⏰ Última actualización: Sep 10, 2014 ⏰

¡Añade esta historia a tu biblioteca para recibir notificaciones sobre nuevas partes!

TẬP LÀM BÌNH LOẠN VIÊN [CHỖ HỨNG GẠCH]Donde viven las historias. Descúbrelo ahora