Lý do lớp học xuống dốc :

16 2 0
                                    

A Vũ nhận ra, đa số các gr thuộc nhiều đề tài nói chuyện trên Facebook hiện nay ( bao gồm lớp học mà Vũ đang dạy) đều tồn tại một thời gian khá ngắn.

Có lẽ là do lòng nhiệt tình của mỗi người chăng?

Còn có thể là do thầy cô giáo như Vũ. Lập lớp khá phấn khởi với vô số mong đợi ngày gặt hái được thành công. Cuối cùng, sau 1~2 tháng tệ không thể tả.
Vậy câu truyện ở đây là gì?
Họ tới , họ gặp, họ sôi nổi...
Khi không ai để ý tới họ, họ lặng ngắt làm cá cảnh, đọc nữa, đọc mãi tới ngày bị cho ra đảo. :"vvvvv
Ầy ầy, đừng để ý sao Vũ biết nha...
Khụ... khụ.... Vì Vũ cũng hay vại mà, của những nơi bị ném vào chứ không thật sự là tự nguyện. Có lẽ vì vại mà mọi người khá là khó chịu.
Nhưng vì sao ngay cả Gr tự nguyện cũng vậy?
Nói ra thì xấu hổ nhưng mà, cái tuyển mem cho lớp tùy tiện quá. Nếu phải chỉ ra một cách rõ ràng thì có lẽ là do những cái lần chọn người tham gia, Vũ đều quá tùy tiện chăng?
- Đều nhận cùng một lúc, làm quen với một người trước, vì vậy mà có vài người bị bỏ rơi. Cố gắng nhưng lại không có ai bắt chuyện.
- Cũng vì vậy mà, có lớp gần 2~3 tháng rồi mà học sinh vẫn chẳng quen nhau gì cả, im thít như thóc ấy.
- Cũng không kiểm tra kĩ thái độ tham gia của người ta. Ví dụ như nghiêm túc hay hời hợt, mọi thứ làm hình như hơi vội vàng, bộc phát quá, không có kế hoạch phát triển cũng như ổn định nó.
- Cái này là do việc chưa tìm hiểu kĩ về đối phương nhé: Vô tình vi phạm một số giới hạn của học sinh mình.
- Cái việc trên lớp đã đi học rồi, chiều còn phải học thêm nữa, có lẽ vì vậy mà khá ít bạn onl cùng một thời điểm, gây ra việc loãng kiến thức bạn này học trước, bạn này học sau.
- Vũ cũng nghĩ là cách dạy của mình không đủ thú vị, thiếu hình ảnh sinh động cũng như phương hướng giảng dạy sao cho đặt hiệu quả tối ưu nhất .
- Học sinh có lẽ chưa có sự tương tác nhiều với Vũ nên độ tin tưởng thấp, chưa có uy tín. Nên chẳng thường hỏi bài, cũng chưa hiểu lắm hay sao ấy, gì cũng gật như bài tập giao cho thì nộp chậm lắm ==.( tổn thương một cách sâu sắc à nha)
- Nói chung là chẳng có chủ đề chung để tâm sự, nói chuyện vài câu là over. Sở thích tuy có giống nhưng có lẽ Vũ chưa nhiệt tình lắm với công việc, còn ngủ ngà ngủ gật nữa, chả của giáo ấn gì hết, không chăm chỉ đăng bài ở phòng thông báo.
- Chưa tổ chức được một lớp học hoàn chỉnh, thiếu rất nhiều vai trò quả lý phụ do những học sinh có khả năng đảm nhận, chưa kiểm tra thực lực, trình độ học sinh.
( - Cơ mà cũng hơi bị thiếu nhân sự, chỉ riêng Vũ e là chưa đủ.)
Ầy, nhiều lỗi nhở, vại đành tiến hành cải cách để phát triển lớp thôi, mang lớp tới những người cần, đem những học sinh trở thành ưu tú nhất, không vì làm free mà đánh giá thấp công sức của bản thân, bồi dưỡng chính bản thân thêm thôi.

Kế hoạch dạy học của A Vũ đáng yêu. Where stories live. Discover now