ONG SEONGWOO.

582 24 0
                                    

Khu nhà cổ mà Michelle được thừa kế vắng tênh. Người lớn đã ra đi, người trẻ không được đụng vào, chỉ có Michelle không sợ trời không sợ đất mới có thể xin được giấy phép xây dựng. "Xin" bằng mối quan hệ và rất nhiều tiền, mỗi lần Jisoo nhìn vào Michelle, cô luôn thấy cuộc đời bất công kì lạ. Rõ ràng đều là phụ nữ, đều cố gắng như nhau, Michelle sinh ra trong gia đình giàu có nhưng cuộc sống không dễ dàng dù chỉ một chút, cô vẫn dùng gót giày nhọn hoắt đạp cả thiên hạ dưới chân mình. Michelle dùng trí não đấu với đám đàn ông mưu mô quỷ quyệt mà trăm lần như một cô luôn chiến thắng. Jisoo cũng dùng bộ não của mình để đấu với một người đàn ông nhưng chưa cần đấu đã thấy thua. Một câu chuyện đồng thoại nào đó đã từng nói rằng con người sẽ không bao giờ ngã nếu tin rằng mình không ngã (*), có lẽ Michelle trở thành người đứng trên tất cả mọi người là vì cô tin tưởng vào bản thân mình. Còn Jisoo, cô không hề tin tưởng bản thân, và có thể vì một lí do khác: Daniel chưa bao giờ coi cô là
đối thủ.
Jisoo dừng xe lại trước con ngõ nhỏ. Con ngõ được giăng kín bằng dây thép gai cùng biển báo nguy hiểm, Jisoo trình thẻ thư kí công trình cho một người gác cổng đang gà gật rồi ra hiệu cho Daniel bước vào. Daniel xuống xe, cậu nhìn quanh khu đất rồi thận trọng đi vào cánh cổng mọc đầy cỏ hoang. Một nửa ngôi nhà đã được hạ xuống. Có lẽ vì ngõ rất nhỏ nên không thể viện đến máy móc, trên nền gạch lộ ra của nửa ngôi nhà chỉ còn là gạch vữa chất đống, Daniel thấy mấy chiếc búa tạ đặt ngổn ngang. Không khí có mùi gì rất lạ trộn giữa cỏ khô và vôi vữa và một thứ mùi hăng hắc, lại không thấy có ai ra vào. Ngược lại với vẻ do dự của Daniel, Jisoo xăm xăm đi vào trên nền căn nhà cũ.
"Ở đâu rồi nhỉ, có phải đã nghỉ trưa rồi không?"
Vừa nói Jisoo vừa liếc nhìn đồng hồ. Đã gần hai giờ chiều, chắc chắn bây giờ Seongwoo đã quay về văn phòng làm việc. Daniel vẫn tiếp tục nhìn quanh quất, không gian yên ắng lạ thường. Giống như chưa từng có người động qua chỗ này dù đống gạch vữa ở một nửa căn nhà rõ ràng cho thấy dấu hiệu căn nhà đang trên đà bị hủy. Jisoo bước chân vào hẳn trong gian nhà gỗ, Daniel đang ở trước sân nhìn vậy thì quát lên:
"Kim Jisoo, em ra đây ngay! Làm trợ lí công trình bao nhiêu lâu rồi lại không biết chú ý an toàn bản thân sao? Không có mũ bảo hiểm, nhà lại phá được một nửa, em vào đó làm gì?"
Jisoo nghiêng đầu nhìn ngôi nhà. Nhà xây theo kiến trúc cổ của Trung Hoa, phần mái được làm kì công đã được dỡ bỏ chỉ còn lại rường cột vừa vặn chắc chắn. Chiều cao của người thời trước rất khiêm tốn, nếu là Daniel bước vào đây khi chưa dỡ mái, hẳn là cậu sẽ phải cúi thấp đầu. Cô ở bên trong nhìn ra phía Daniel, trên môi lại nở một nụ cười hơi kì lạ. Daniel rút điện thoại ra muốn gọi điện cho Seongwoo rồi đột nhiên nghĩ mình thật ngốc: việc đầu tiên cần nghĩ đến khi muốn gặp trực tiếp Seongwoo là gọi điện thoại, cuối cùng vì sợ anh sẽ làm ngơ không nghe máy mà lại theo Jisoo đến nơi này. Sốt ruột bấm dãy số mà nhắm mắt cũng có thể bấm ra, Daniel dừng tay khi nghe Jisoo nói giọng trong trẻo:
"Seongwoo đã đổi số điện thoại rồi, anh không biết sao? À, anh làm sao biết được, hai người vốn tránh mặt nhau mà."
Nụ cười trên môi Jisoo càng lúc càng rộng hơn. Daniel tiến vào hai bước, Jisoo cũng lùi hai bước.
"Kim Jisoo, em đi ra đây nói chuyện được không?"
"Giữa chúng ta có chuyện để nói sao? À, nếu có một chuyện cần nói thì là..." Jisoo lại liếc nhìn đồng hồ lần nữa. Đồng hồ là do Seongwoo tặng nên không thể làm hỏng, Jisoo nhìn kim phút nhích dần về con số mười hai rồi tháo ra cho vào túi. "Kang Daniel, Seongwoo chưa dạy anh đúng không? Công trình cổ có kết cấu rất chắc chắn không bị bớt xén vật liệu gì, ở trong khu dân cư không người nhưng đường đi nhỏ như thế này, cách nhanh nhất để dọn dẹp lấy mặt bằng là làm gì đây?"
Daniel chửi tục một tiếng rồi bước nhanh hơn vào nơi Jisoo đang đứng. Jisoo không còn là cô nữa, dù là ai trong hai người bọn họ hoặc cả hai, hôm nay Jisoo chắc chắn phải cho mình quyền quyết định đường đi sau này. Chạy theo Ong Seongwoo và Kang Daniel đã đủ mệt rồi, dù phải nói dối để đuổi Daniel đi hay tự làm mình bị thương để giành lấy tình thương từ Seongwoo, Jisoo nhất định phải là người nắm đằng chuôi trong trò chơi quẩn quanh mệt mỏi. Đếm nhẩm trong đầu chỉ còn mười giây rồi lùi vào bức tường chia ngôi nhà ra thành ba gian đã bị lộ ra gạch đỏ, Jisoo nhoẻn cười.
"Kang Daniel, tôi đã nói rồi đúng không? Đừng làm việc gì sau lưng Seongwoo, anh ấy sẽ không thích."
Không cần đến bài học kiến trúc nào cụ thể, Kim Jisoo thừa biết được cách thức giải tỏa mặt bằng được sử dụng cho ngôi nhà này và cả thời gian diễn ra. Cô tính đến cả chuyện Kang Daniel hoặc sẽ bỏ chạy hoặc sẽ gọi thêm người đến để bới mình ra từ đống đổ nát, lúc đó dù Daniel có giải thích bao nhiêu cũng không có ai tin rằng Jisoo bịtai nạn chỉ là vô ý. Cũng không thể làm hủy hoại bản thân bởi còn phải nhìn Kang Daniel bị mọi người phán xét, Jisoo tính rằng mình sẽ vừa vặn lùi vào nơi vách gỗ sẽ chống đỡ lại bức tường để có một góc nhỏ trú thân. Tính toán chi li như thế nhưng cô lại quên tính đến một điều quan trọng: Khi đồng hồ hẹn đến hai giờ, số thuốc nổ được dẫn ở dưới chân tường được kích hoạt theo đúng lịch trình dự kiến, khi Jisoo ôm lấy đầu mình hoảng sợ vì tiếng nổ bất ngờ đến mức quên cả lùi vào trong bức tường đã định, Daniel gấp rút chạy những bước cuối cùng rồi đẩy Jisoo vào nơi duy nhất không bị sập xuống trong nhà. Bản năng bảo vệ người khác lớn hơn cơ chế tự bảo vệ của bản thân không phải lúc nào cũng tốt, khi Jisoo ngất đi vì sốc ở trong góc nhà còn chắc chắn, tấm lưng rộng của Daniel lại phải chống đỡ cả một bức tường gỗ dày không dưới bảy phân
. "Mẹ nó, không dưng lại phải biến thành Atlas (**)"
Daniel cười giễu một tiếng cuối cùng trước khi ngã xuống, cả mảnh tường gỗ đè lên lưng cậu nhưng vẫn đủ để giữ cho Jisoo có một chỗ an toàn.
--
Jisoo tỉnh dậy khi nghe tiếng lục đục ở bên kia tường. Cô muốn gào lên nhưng cổ họng khản đặc vì khói bụi, tai cũng ù đi vì áp lực của vụ nổ vừa rồi. Mấy người công nhân đã lại bắt đầu làm việc, phải ngay lập tức ra hiệu nếu không muốn thực sự bị chôn vùi.
Jisoo không phải chưa từng nghĩ đến việc mình chết để cho Seongwoo dằn vặt hối hận cả đời, nhưng cô chưa bao giờ biết rằng con người sẽ xử sự thế nào nếu như thật sự đứng giữa ranh giới sống chết. Từng nhát búa đập bên tai giống như những tiếng gọi của thần Chết ngày một tới gần, Jisoo cố gắng há miệng rồi lê mấy ngón tay trầy xước lần tìm trong túi mình. Chiếc túi còn nguyên vẹn, một ô trống được tạo thành từ bức tường còn sót lại và mảnh tường bằng gỗ giữ cho cô không bị tổn thương gì nhiều. Dù vậy nhưng cả người khó khăn lắm mới nhúc nhích được, Jisoo ứa nước mắt rồi cắn đến bật máu mới rút được điện thoại ra. Run rẩy bấm ngay vào phím tắt rồi nín thở cầu cho Seongwoo bắt máy, Jisoo muốn gào thật to khi âm thanh trầm ấm của anh vang lên bên tai mình: "Jisoo, em đi đâu rồi? Tài liệu còn thiếu..."
"..."
"Em ở công trường? Công trường nào vậy? Anh vừa từ khu phức hợp bờ sông về."
Rõ ràng cần phải nói ngay cho Seongwoo biết rằng mình đang nguy hiểm, Jisoo lại chỉ có thể rơi nước mắt nghĩ đến Seongwoo đang ngồi trên bàn vẽ, chắc hẳn ngón tay anh đang di nhẹ trên mấy nét chì.
"Jisoo?"
"Seongwoo.. em.."
Jisoo rên lên một tiếng, ở phía bên kia Seongwoo gấp gáp hỏi ngay: "Em ở đâu? Em bị thương rồi đúng không?"
"Nhà... của Michelle, em..."
Seongwoo chửi thề một tiếng, ngay cả lúc này rồi Jisoo vẫn ngẩn ra vì đến tiếng chửi của anh cũng giống hệt Daniel. Cô nghe được tiếng thứ gì đó đổ vỡ trong phòng, tiếng gót giày anh gõ nhanh trên sàn nhà:
"Hôm nay ở đó gắn kíp nổ tháo dỡ nhà, em không dưng tới đó làm gì? Có công nhân ở đó không? Đám người quản lý công trình như #!%^&." Seongwoo quát gọi một người trong phòng kiến trúc để gọi điện dừng lại công trình, tay anh không rời chiếc điện thoại. "Anh tới ngay, đừng buông máy. Em có bị thương nhiều không? Còn tỉnh táo chứ? Có cảm giác chảy máu ở đâu không?"
"Seongwoo.."

| Re-up| HÀNH TINH ĐI LẠC - ĐÊM MƯAWhere stories live. Discover now