Chương 2

8.7K 411 77
                                    

Khương Tri sững sờ tại chỗ, gió lạnh thổi góc áo mỏng manh của cô bay bay. Đôi môi trắng bệch của cô gái hơi chuyển động, chỉ có ánh mắt trong trẻo long lanh kia vẫn nhìn anh chăm chú. Trong con ngươi sẫm màu ngoài kinh ngạc còn có ánh lên sự vui mừng.

Đã một năm trôi qua, nhưng cô lại cảm thấy gặp được Tống Duẫn Hành dường như mới là chuyện của ngày hôm qua. Anh đi giày da, khuôn mặt mỉm cười, đôi giày da màu đen bóng loáng đạp lên bùn đất đi về phía cô.

Tống Duẫn Hành cũng không nói gì, con ngươi đen sâu thẳm như giếng nước lúc này đang yên tĩnh quan sát cô thật kỹ, rất kiên nhẫn chờ đợi câu trả lời của Khương Tri. Anh lo lần này đến quá đột ngột, dọa cô sợ hãi.

Hàng mi dài của cô gái trước mặt khẽ run lên. Trong chớp mắt, hơi lùi về phía sau một bước, sau đó thân hình nhỏ bé đứng thẳng, khuôn mặt đỏ ửng lên vì lạnh nghiêm túc hướng về phía anh cúi gập người 90 độ, kêu một tiếng lanh lảnh: "Chào Tống thúc thúc!"

Gương mặt tuấn tú với khóe môi hàm chứa nụ cười của anh cứng đờ, lông mày khẽ nhíu lại. Tống Duẫn Hành mím môi, hơi cúi người, giọng điệu dịu dàng sửa lại lời cô: ".......Không phải thúc thúc, là ca ca."

Ở trong suy nghĩ của Tống Duẫn Hành, tuổi tác của hai người không chênh lệch nhiều. Cô cháu gái trong nhà gọi anh là chú nhỏ, đó là vấn đề về vai vế, nhưng Khương Tri thì không giống vậy.

Đôi môi anh hơi hé mở phả ra làn sương mỏng manh, khoảng cách với cô rất gần. Khương Tri ngước mắt nhìn thẳng vào anh, ánh mắt đối diện với con ngươi sẫm màu kia, bên trong có hình bóng của cô.

Khương Tri cau mày, liếm đôi môi đã khô nứt nẻ, khẽ nói: "Chào Tống đại ca."

Cô gái trước mặt nói xong, nhanh chóng cúi đầu, muốn tháo khăn quàng cổ xuống trả lại cho anh.

Tống Duẫn Hành mím môi, nhẹ nhàng giữ cổ tay cô lại, ngăn cản động tác cởi khăn của cô. Vẻ mặt anh ôn hòa tháo găng tay của mình ra, kéo đôi tay đã đông cứng như khối băng của cô tới, xoa xoa đôi bàn tay của Khương Tri hai, ba lần.

"Đeo vào, đừng cởi ra." Anh dịu dàng nói. Cúi đầu trông thấy vết thương trên mu bàn tay của cô, ánh mắt dừng lại một chút, lòng bàn tay hơi lạnh vuốt ve như có như không, động tác nhẹ nhàng như chiếc lông vũ quét qua.

Hơi thở ấm áp của anh rơi trên vầng trán cô. Thậm chí Khương Tri có thể dễ dàng cảm nhận được mùi hương bạc hà mát lạnh trên người anh, hòa vào bầu không khí lạnh lẽo xung quanh.

Trong chớp mắt cô không dám di chuyển, ánh mắt ngơ ngác nhìn đôi bàn tay với khớp xương rõ ràng kia đeo găng tay vào cho mình. Bên trong có một lớp lông rất dày, còn mang theo hơi ấm của chủ nhân.

Cô khẽ cụp mắt, ánh mắt dừng lại, lúc này mới chú ý tới đôi bàn tay trắng trẻo thon dài của người đàn ông. Móng tay gọn gàng sạch sẽ, không hề có một chút khô nẻ vì lạnh. So sánh với bàn tay loang lổ những vết đỏ của cô, khiến khuôn mặt của Khương Tri có chút nóng lên, ngại ngùng chậm rãi thu tay về.

Từ đầu tới cuối Tống Duẫn Hành luôn cúi đầu, động tác dịu dàng giúp cô đeo găng tay, thấy cô gái nhỏ lùi về phía sau một bước, hơi kéo giãn khoảng cách với anh. Anh không nhanh không chậm đứng thẳng người, tầm mắt dời sang những túp lều tị nạn hoang sơ, tàn tạ, thỉnh thoảng có một vài nhân viên cứu hộ đi ngang qua.

[EDIT] Với Em, Đâu Chỉ Là Rung Động - Quân Tử A QuáchWhere stories live. Discover now