Chương 3

4 0 0
                                    

Bà Tân 'cho phép' Thanh Sinh chôn tro cốt của mẹ ở một khoảng trống ở góc vườn nhà bà, Thanh Sinh trồng một cây hoa hồng trắng đằng sau mộ của mẹ.

Khu vườn nhà bà Tân rất xanh tốt, cỏ đủ cây, rau và hoa, chiều thứ bảy hàng tuần Thanh Linh và bà cùng nhau chăm sóc khu vườn ấy.

....

  Bà Tân chỉ nấu ăn cho Thanh LInh 4 lần, còn lại là Thanh Linh tự nấu, nấu cho cả bà và cô bé. Chỉ khi nào có món mà Thanh Linh chưa bao giờ thấy bà ấy nấu, thì bà ấy mới nấu. Và bà ấy không bao giờ hỏi tôi từ đâu đến, hay vì sao tôi lại lang thang.  

Hầu hết thời gian là Thanh Linh giúp bà ấy bán sách, bà ấy chỉ bán sách tiểu thuyết, sách dày vài trăm, vài nghìn trang, sách, truyện chữ...Bà không bán sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo dành cho học sinh hay truyện tranh...Khi Thanh Linh bảo rằng bà nên bán cả những loại sách ấy, vì có khá nhiều người đến tiệm chúng tôi hỏi mua, thì bà ấy im lặng.

Buổi tối hôm đó, là tối cuối tháng 11, đột nhiên bà bảo:

"Nếu cháu muốn ta bán những loại sách đó, cháu phải đi học"

  Thanh Linh ngẩng đầu nhìn bà, bà nói tiếp:
"Và học bắt đầu từ lớp 6, đó là lớp thích hợp để bắt đầu tiếp thu kiến thức..."
"Cho tất cả mọi người" Bà nói thêm.
    Thanh Linh không từ chối, một phần là vì  muốn học, một phần là muốn tiếp xúc với người khác...
"Vâng" 
Cả hai cùng im lặng, cuối cùng bà nói:
"Cháu sẽ học trường SanPhant"
Thanh Linh gật đầu, cô bé không thể quyết định tôi sẽ học ở đâu, và cô bé biết điều đó.
....
Ngay ngày hôm kia, Thanh Linh nhận được giấy thông báo nhập học VÀ THANH LINH ĐI HỌC NGAY VÀO NGÀY HÔM SAU.
Ngày đầu tiên, hầu như Thanh Linh chẳng nói chuyện với ai. Cô bé ngồi cạnh ba người, hai gái và một trai. Một đứa con gái tên Thu, tên đầy đủ là Vũ Hoàng Thu. Ngồi giữa Thanh Linh và Thu là Phong, Hoàng Xuân Phong và ngay cạnh là Ngọc, Vũ Trần Ngọc...

Bà Tân không bao giờ hỏi tôi về chuyện ở trường lớp. Vì mới hoàn thành chương trình lớp 5, mà học kì I đã sắp kết thúc cộng với việc sắp thi học kì I khiến cho tôi gặp chút khó khăn. Thanh Linh nhanh chóng nhận ra đây là một trường rất tốt, về cả vật chất, trình độ giáo viên và tinh thần. Thỉnh thoảng Thanh Linh vẫn thấy bà Tân đi cùng thầy hiệu trưởng, nhưng  cô bé chẳng để ý.
Đúng như đã nói, bà Tân liền bán các loại sách mà trước kia bà không bán, bà và Thanh Linh chuyển các đồ ở tầng 2 lên tầng 4, vì tầng 2 không có vách ngăn phòng, rồi bà mua thêm vài cái giá sách, và xếp sách lên đó. May mà đồ ở tầng 2 khá dễ chuyển, Thanh Linh không hiểu tại sao tầng 4 rất sạch sẽ, mặc dù không có gì ở đó.
Tôi dần quen với ngôi trường mới

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 25, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Life or lieNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ