Hoa viên nhà chân long thượng tiên có cây cải tinh

1K 157 35
                                    

Tác giả: 龟行居止 @ lofter

Dịch: QT đại thần

Biên tập: Thần Dứa

Minh họa thực tế: Bao Lão Nhị  

(Anh em đọc xong truyện nhớ kéo xuống đọc chú thích)

1.

Bạch Vũ là một gốc cải trắng (*) vừa mới thành tinh.

Có lẽ vì mùa đông năm nay khí hậu xấu, trời rét căm căm, gió táp mưa sa sương dầm tuyết phủ nhưng cây cải này vẫn sống sót, cũng giống người tu luyện lịch kiếp qua một trận thì thành tiên. Mà Bạch Vũ trải qua trận "lịch kiếp" này với kết quả cực kỳ xuất sắc, trực tiếp có được linh trí, trở thành cây cải duy nhất thành tinh trong chu vi mấy dặm đất xung quanh.

Bạch Vũ có linh trí rồi, mỗi ngày đều thấy đồng loại của mình từng cây từng cây bị bứng đi, không khỏi có chút sốt ruột lo lắng. Cậu ngước lên hỏi con quạ đen bay ngang qua đỉnh đầu, có cách nào tránh được việc bị con người đào lên hay không.

Quạ đen nói cho cậu biết: "Hóa ra là cây cải thành tinh rồi à? Thành tinh rồi thì tự mà chạy đi, hơn nữa mỗi ngày người ta thu hoạch nhiều cải lắm, cũng không ai rảnh mà để ý cái gốc thiếu mất nhà ngươi đâu."

Có lý nha!

Bạch Vũ nghĩ như vậy, hai mảnh lá xanh mướt ngoài cùng bắt đầu tự đào xung quanh, tiếp lại lấy hai lá trắng nõn khác giống như hai bàn tay chống xuống đất đẩy một cái, thân cải trắng nõn tròn tròn liền bật từ trong bùn ra.

Bạch Vũ vừa mới thành tinh còn chưa huyễn hóa được hai chân, chỉ có thể giống như con thỏ rừng nhảy tưng tưng tiến về phía trước. Hai cái lá xanh xanh trên đầu theo động tác mà vẫy lên vẫy xuống, nhìn xa xa còn tưởng hai cánh bướm xanh xanh, cực kỳ đáng yêu.

2.

Cải trắng vừa mới thành tinh không biết sử dụng phép thuật gì, rất dễ dàng trở thành mục tiêu bắt nạt của đám động vật nhỏ. Ngày hôm nay lá bị cắn rụng mất hai cái, ngày mai thân trắng mềm lại bị mổ mất hai miếng.

Bé cải thành tinh đáng thương không có cách nào khác, ban ngày chỉ có thể trốn trong sơn động, chờ đêm xuống động vật đều đi ngủ hết mới dám chạy ra ngoài.

Cứ như thế giằng co một thời gian thật lâu, lá cải trắng không được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ đã héo rụng không ít, chỉ còn lại vài ba lá đáng thương run rẩy cuốn lấy nhau. Cải trắng tinh tròn vo xinh đẹp ban đầu đã trở thành một cây cải héo hon mang ra chợ không có người mua.

Giữa lúc này, Bạch Vũ lạc vào một hoa viên xinh đẹp, bên trong trồng rất nhiều "cải" vừa giống lại vừa khác cậu. Cây "cải" này có lá xanh mướt mát vô cùng to, cây "cải" kia ở giữa lại còn vừa hồng vừa vàng. Mấu chốt ở đây là cây nào "lá" cũng giống như đóa hoa nở rộ ra từ trung tâm, chứ không như cậu tất cả lá đều cuộn vào nhau cùng một chỗ.

Mấy cây "cải" này xinh đẹp ghê, nếu như ta cũng được tưới nước đầy đủ như chúng, thì sau này lớn lên cũng sẽ xinh đẹp như vậy phải không?

[Chu Bạch] Hoa viên nhà chân long thượng tiên có cây cải tinhWhere stories live. Discover now