Chương 5: Anh ơi, người đó chính là bạn nữ đã cho em kẹo

3.1K 106 1
                                    

Editor: Đinh Hương

Beta: Mạc Y Phi

Địa điểm gặp gỡ là quán trà Tân Á, thời gian theo kế hoạch là 3 giờ chiều thứ 7.

Tần Học Khải nói lúc bắt đầu tiệc trà sẽ nghĩ ra vài đề tài thảo luận cụ thể, mỗi đề tài thảo luận đều có nội dung chi tiết khiến Hồng Đậu rất hứng thú.

Hồng Đậu vui vẻ đồng ý: "Chỉ cần lúc đó trong nhà không có việc gì bận thì tôi sẽ tham gia."

Tần Học Khải hưng phấn đến nỗi mặt đỏ lên: "Vậy quyết định thế nhé, buổi chiều thứ 7 không gặp không về."

Hai bên tạm biệt nhau, Hồng Đậu và Cố Quân tiếp tục đi tới phòng học.

Trên đường đi Cố Quân phát biểu ý kiến: "Hồng Đậu, cậu có cách nhìn thế nào về Tần học trưởng? Cậu không thể không biết anh ấy có cảm tình với cậu."

Hồng Đậu cúi đầu sửa lại sách giáo khoa trong ngực: "Từ trước tới nay, cách nhìn của tớ đối với anh ta chưa từng thay đổi."

"Không phải là chén trà của cậu à?" Đây là lời Lâm hiệu trưởng thường nói, có lần học lớp Văn học, Lâm hiệu trưởng giảng về văn hóa trà của thời kỳ phục hưng thời Victoria, đại khái thảo luận về vấn đề người Anh bọn họ thích uống trà như thế nào, mặc dù trong thời kỳ chiến tranh nhưng cũng sẽ mạo hiểm tiến hành buôn bán trà trên biển, từ sớm đến tối không thể rời miệng. Ông cảm thán từ tận đáy lòng: "Trà và đồ sứ là một trong những cống hiến vĩ đại nhất của người Trung Quốc đối với thế giới."

Thời gian lên lớp còn sớm, hai người đi chầm chậm trên con đường nhỏ cạnh bãi cỏ, cây ngô đồng ở gần đó được phủ một lớp ánh sáng sắc thu mỏng manh, bị gió thổi liền vang lên tiếng xào xạc, vô số lá cây rụng xuống xung quanh.

Hồng Đậu gẩy mấy sợi tóc rơi xuống gò má, sự hứng thú đối với sợi tóc còn lớn hơn Tần Học Khải.

Cố Quân gật đầu nói: "Thực ra Tần Học Khải cũng không tệ, học hành tốt, năng lực xuất chúng, vì gây sự chú ý với cậu mà thường nghĩ trăm phương ngàn kế để tìm cách gặp gỡ, anh ấy có bài thơ mới được xuất bản trong tập san của trường, cậu thấy chưa? Viết lãng mạn ra phết, nếu là những người bạn học nữ khác có lẽ đã sớm chấp nhận sự theo đuổi của anh ấy rồi."

Hồng Đậu "ồ" một tiếng: "Cố Quân, sao đến cả cậu cũng trở nên tầm thường vậy, không phải gần đây cậu luôn khởi xướng chuyện tự do yêu đương sao, điều kiện tiên quyết của yêu đương chẳng lẽ không phải là hai người thu hút lẫn nhau à? Coi như Tần Học Khải hoàn mỹ như một pho tượng La Mã, tớ đã không có hứng thú thì chính là không có hứng thú."

Cố Quân bất đắc dĩ thở dài: "Xem ra mấy biện pháp này cũng không có kết quả, Hồng Đậu, cậu gian xảo như thế thì sau này cũng không biết người thế nào mới có thể lọt vào mắt cậu được."

Hồng Đậu nghi ngờ híp mắt lại: "Cố Quân, hôm nay cậu kỳ lạ thật đấy, giọng điệu lúc nói chuyện không giống ngày thường, thành thật khai ra mau, cậu nói giúp Tần Học Khải như vậy không phải là anh ta cho cậu cái gì đấy chứ?"

Hồng Đậu sinh dân quốcHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin