Chương 7

1.9K 90 17
                                    

Ngày thứ bảy

[43]

Lần này ta đã rút kinh nghiệm rồi, trời còn chưa sáng đã dậy. Đạp Tuyết bị ta đánh thức, ít nhiều có điểm không hài lòng mà chà chà chân. Ta nhanh chóng đứng lên, vái nó một cái, vuốt lông nửa ngày, lúc này mới đem nó vuốt thuận được.

Bất kể là đại ca hay ngựa của đại ca, đều là thứ ta không thể dây không thể chọc vào được.

Ta nhẹ tay nhẹ chân đi ra, thấy Duẫn Trình còn ngủ, nằm ở trên đống rơm rạ. Ta nghĩ đánh thức hắn phỏng chừng còn phiền phức hơn cả đánh thức Đạp Tuyết nữa, vì vậy cũng không lên tiếng, nhấc thùng nước lên đi ra ngoài.

Chờ ta trở lại, trời còn chưa sáng, Duẫn Trình còn ngủ bên đó.

Lấy nước xong còn không có buồn ngủ, ta thẳng thắn ngồi xuống bên người hắn, một bên nhìn chằm chằm Đạp Tuyết một bên chờ Âu Dương đem màn thầu sáng tới.

Đợi khi sắc trời trắng bệch, Âu Dương không có tới, nhưng thật ra Duẫn Trình hơi động một chút.

Ta còn chưa kịp quay sang nói tiếng ‘sớm’, đã cảm giác được trên cổ một trận mát lạnh.

“Ta quả nhiên đã nhìn lầm ngươi!”

[44]

Ta nhanh chóng biện bạch thanh minh, còn cúi người vái hắn, so với Đạp Tuyết còn thành tâm hơn, nói đủ công phu một nén nhang, ngay cả nước lấy tới cũng bị ta đổ hết một nửa, hắn mới đem đao nhỏ gác trên cổ ta lấy xuống.

Cái đó ta vẫn thường để bên hông, bình thường dùng để cạo râu. Hắn nhẹ nhàng yên ắng lấy được tới, quả nhiên là tay chân lanh lẹ.

Ta sờ sờ cái cổ, xoay người sang chỗ khác, nhưng phát hiện hắn lại nằm xuống, trong tay còn nắm đao của ta.

“Ta ngủ một chút, đừng phiền ta.”

“Màn thầu tới thì sao?”

Hắn tựa hồ co quắp một chút, trong giọng nói lập tức mang theo cường liệt không kiên nhẫn.

“Màn thầu tới để lại, Âu Dương tới đánh chết.”

Ta quả nhiên không nhìn lầm người. Duẫn Trình không chỉ là người thông minh, ngay cả công phu thích ứng hoàn cảnh cũng là số một.

[45]

Ta tuy không đánh chết Âu Dương, thế nhưng màn thầu thì có để lại.

Lúc cầm màn thầu còn đang bốc khói nhìn Duẫn Trình, hắn đã đem rơm rạ dọn lên, đang vuốt bờm của Đạp Tuyết, không biết đang nói gì với nó. Ta ho khan một tiếng, hắn quay lại nhìn ta.

“Ngươi nếu như muốn gạt Đạp Tuyết trốn, vậy rất là không dễ.” Tuy rằng trực tiếp chỉ ra như thế thực có điểm xấu hổ, thế nhưng để phòng hắn lại làm ra việc gì ngốc nghếch, ta vẫn nói tiếp, “Ngoại trừ đại ca ra, ngay cả Trầm Phiên cũng chỉ có thể sờ sờ nó. . . . . . Ngươi xem ta mỗi ngày cho nó ăn, buổi tối ngủ cũng bị nó đạp thành như vậy.”

[ĐM]7 Ngày- Thất Thiên(Hoàn)Where stories live. Discover now