Chương 2

1.3K 52 3
                                    

Không những điện thoại không bắt máy, mà cả tin nhắn, QQ, Weibo đều không liên lạc được, cố gắng gọi hàng chục cuộc, nhắn cho cậu rất nhiều tin nhắn nhưng vẫn không có hồi âm.
Hoằng Quang gấp đến nỗi như mèo bị đạp đuôi, ở một chỗ xoay tới xoay lui. Không quản trời bên ngoài đã tối, hắn liền chạy ra ngoài mua vé tàu đến trường học của Minh Thần.
Bạn cùng phòng của hắn can ngăn đủ kiểu, cuối cùng cũng làm hắn bình tĩnh lại đôi chút: nói đến nào là bên ngoài đã khuya, không an toàn, giờ này không có chuyến xe nào chạy nữa,... Đến chính hắn cũng không biết rõ đường đến trường học của Minh Thần phải đi thế nào, hắn đương nhiên không thể không biết trường học của Minh Thần, nhưng trước đó hắn không hề hỏi qua vị trí cụ thể của trường cậu, kí túc xá ở khu nào, vào cổng trường đi làm sao mới đến.
Minh Thần cũng chưa từng đề cập tới chuyện này, tựa hồ biết hắn sẽ không bao giờ tới trường của cậu.
Nghĩ đến đây, sống lưng Hoằng Quang truyền tới một đợt khí lạnh, cảm thấy rất kì quái. Hai người bọn họ xảy ra chuyện đó với nhau, gần đây Minh Thần cũng chủ động hơn. Nhưng khi hắn đề nghị muốn đến gặp Minh Thần hay muốn mua cho cậu thứ gì đều bị cậu nhàn nhạt mà từ chối. Bởi vì hắn cà lơ phất phơ, nên cũng không hề để ý đến. Nhưng hiện tại nghiêm túc suy nghĩ lại, đúng là không thể tin được: lên đại học cũng đã gần một năm, hắn thậm chí không biết Minh Thần ở kí túc xá sống như thế nào. Sao lại như thế chứ? Rõ ràng quan hệ của hai người bọn họ tốt như vậy mà...
... Nhưng mà, nếu như nói Minh Thần cố ý muốn xa lánh hắn thì cũng không giống.
Ngoại trừ mỗi ngày không ngừng điện thoại nhắn tin, Minh Thần cũng có khi đến trường học thăm hắn. Từ ngày nhập học đến giờ cũng đã ba, bốn lần như vậy, bình quân là mỗi tháng sẽ tới một lần. Thông thường cậu sẽ đến vào cuối tuần, lúc này những học sinh gần nhà đã về hết, trong kí túc xá không có người, hai người bọn hò liền nấp trong chăn mà lăn qua lộn lại, giường sắt của kí túc xá vì thế mà cọt kẹt cọt kẹt lung lay.
Lúc đầu thì bất quá chỉ là cùng nhau xem phim, ăn đồ ăn vặt, như hai con chuột đồng chen chúc trong hang, giống như khi còn học trung học, hai người ở trong nhà Hoằng Quang cùng trải qua kì nghỉ tết.
Nhưng sau đó mọi chuyện lại chuyển sang hướng khác, Minh Thần rất nhiều lần "dụ dỗ" hắn, cái gì mà "Chúng ta đều đã mười tám tuổi rồi a", lại "Ngươi cũng không có bạn gái, ta cũng không có bạn gái", rồi còn "Cũng chẳng có ai biết cả"...
Vậy nên... Hoằng Quang cũng không thể khống chế, ở trong chăn đem nơi tư mật của mình đẩy tới đẩy lùi trên người Minh Thần. Trên thực tế, Hoằng Quang nghĩ trong chuyện này mình sẽ giành phần chủ động. Minh Thần chẳng qua chỉ hạ xuống một đốm lửa nhỏ, còn hắn là củi khô liệt diễm, thuận nước đẩy thuyền, đem nửa bầu trời đốt cháy.
Nhưng đúng là hắn cũng không thể kiểm soát được chính mình. Minh Thần so với đại đa số nam sinh chính là quá mức đáng yêu: lông mi vừa cong vừa dài, khi chớp mắt cũng có thể thấy nó khẽ khàng run rẩy, giống như hồ điệp vừa phá kén, không chừng có thể treo được lên đó cả một giọt sương mai; giọng nói lanh lảnh du dương, như có như không, thật giống móng vuốt của con mèo nhỏ, khe khẽ cào vào lòng người...
Hoằng Quang muốn chấn chỉnh lại lí trí của mình.
Nhưng mà có lí trí đến mấy thì cũng khó mà kiềm chế bản thân mình được.
Một khi muốn làm một người văn minh thực thụ thì cần phải giữ vững ranh giới của chính mình, nhưng đã là con người thì mấy ai có thể vượt qua được cám dỗ, huống hồ Minh Thần trước giờ cũng không ngăn cản hắn, ngược lại còn dung túng hắn, thậm chí là khiêu khích dục vọng của hắn.
Vì vậy nên mỗi lần tiễn Minh Thần về trường, Hoằng Quang đều lo lắng Minh Thần quá mức mệt mỏi, có khi giữa đường còn té ngã. Nhưng Minh Thần chỉ hướng hắn mà cười: "Đại lão gia à, mình mà yếu ớt như vậy sao?"
Lúc đó đầu Minh Thần đã sưng to một cục, khi gọi "đại lão gia" khí sắc thật sự rất kém.
Cậu không khoẻ, trước đây tại sao hắn lại không phát hiện ra? Nghĩ đến đó Hoằng Quang liền lo lắng.
Rõ ràng trong lúc mọi chuyện còn chưa sáng tỏ đã để Minh Thần phải chịu oan ức lớn như vậy, Minh Thần tâm tư phức tạp, nếu không nhanh chóng đi nói rõ, không biết cậu sẽ nghĩ bậy bạ cái gì nữa.
Lại lần nữa đứng ngồi không yên. Tất tưởi xem bản đồ, gọi điện thoại cho bạn học chung cấp ba của Minh Thần hỏi địa chỉ trường đại học của cậu. Muốn đặt vé máy bay chuyến gần nhất, nhưng suy nghĩ lại thì phải đợi quá lâu, hắn không kiên trì chờ đợi được như thế, huống hồ bây giờ đang là mùa đông, hay có gió lớn cùng sương mù, máy bay thường không thể đáp chuẩn được, hắn liền vội vã sửa lại tàu hoả.
Cũng không chờ được đến sáng ngày mai, hắn lập tức thu dọn hành lí, đúng hơn là tùy tiện nhét hai ba bộ quần áo vào balo, đem theo bóp tiền, điện thoại di động cùng chứng minh thư, tức tốc chạy ra ngoài.
Bạn bè cùng phòng đã ngủ cả, nghe thấy động tĩnh nên hỏi vợ theo: Cái gì thế, sao lại ra ngoài? Đi đâu, đi làm gì?
Hắn thuận miệng đáp lại địa điểm, lập tức hướng dưới lầu mà chạy.
Muốn đi làm gì sao?
Nói thật, chính hắn cũng không hiểu được. Khi mà điện thoại không bắt máy, tin nhắn cũng không trả lời, nghĩ đến những biểu hiện lạ của Minh Thần trong gần một năm nay, hắn hoảng sợ đến phát run.
Không có Minh Thần thì phải sống như thế nào? Hắn nghĩ cũng không dám nghĩ tới.
Xông thẳng vào trạm xe lửa, qua an kiểm, Hoằng Quang mới dừng lại thở phào. Hiện tại ngoại trừ chờ xe ra hắn không thể làm gì được, hắn đứng yên lặng cúi mặt xuống, một lúc lại giống như con thú bị nhốt mà đi qua đi lại. Trong đầu tất cả đều là Minh Thần, tất cả mọi thứ...
Dáng vẻ đàng hoàng trịnh trọng, dáng vẻ vui cười đến mi mắt đều cong cong, dáng vẻ ôn nhu khuyên hắn không cần gấp gáp, dáng vẻ ở dưới thân hắn đỏ mặt nhíu mày...
Hắn lắc mạnh đầu, đem những hình ảnh không lành mạnh kia tống khứ ra hết. Đúng lúc có người sau lưng đang lôi kéo vali, vội đến mức một đi hai chạy, lướt qua hắn như một cơn gió. Hắn vội vàng né sang một bên, hướng người kia xin lỗi, liền nhớ tới, lần đầu gặp Minh Thần cũng là tại trạm xe lửa.
Khi đó hắn vẫn là một đứa nhà quê từ nông thôn lên thành phố, xách vali cùng với bộ dạng giống như nhà giàu mới nổi đứng ở bên trong trạm xe lửa của thành phố lớn bị dòng người như thủy triều chen chúc đẩy tới đẩy lui, hắn bối rối không biết phải làm sao.
Đang lúc ấy, có người vỗ vai hắn: "Là bạn học Hoắc Hoằng Quang đúng không?"
"A... Đúng, là tớ."
"Tớ tên Minh Thần, là người mà thầy giáo cử đến để đón cậu tới trường. Hành lí đều là những thứ này sao? Được rồi, đi theo tớ."
Khoảnh khắc Hoằng Quang quay đầu lại nhìn, đối mặt với hắn là đôi mắt đong đầy ý cười, trong vắt như mặt nước mùa xuân.

[Đam mỹ - Edit] KHÔNG UỔNG NẮNG MAI (OnGoing)Where stories live. Discover now