Chương 5

6.8K 264 9
                                    

Bạch Vũ Phi dùng một khăn vải lau sơ qua cho hài tử một chút, sau đó đưa cho Tố nhi và Tiêu Viễn Trần ôm.

Vừa ôm hài tử vào trong ngực, Tố nhi đã khóc lên thành tiếng, “Sư huynh, cảm ơn ngươi, cảm ơn ngươi! Hức... Hức... Hài tử của ta...”

Bây giờ trong mắt của Tiêu Viễn Trần cũng chỉ có vợ và con mình, cảm giác gì khác đều không quan trọng.

Hài tử vừa rời khỏi tay, cả người Bạch Vũ Phi liền xụi lơ, vịn một bên giường mà ngã xuống, tiểu Đậu tay mắt lanh lẹ, xông lên trước mà ôm lấy y, “Công tử!”

“Tiểu Bạch!” Thân thể của Hoắc Đình không tiện, đỡ thắt lưng đứng dậy bước nhanh tới trước mặt Bạch Vũ Phi, “Mau nói cho em biết anh bị thương ở chỗ nào?” Nhưng Bạch Vũ Phi đã ngất rồi.

Tiêu Viễn Trần từ trong vui mừng mà tỉnh táo lại, ý thức được mình vừa phạm phải một sai lầm, không nói chuyện, xoay người ôm Bạch Vũ Phi chạy về phía phòng ngủ chính.

“Ngươi làm cái gì thế?!” Hoắc Đình vội vàng đuổi theo, tiểu Đậu cũng tới trước mà đỡ Hoắc Đình đi về hướng phòng ngủ chính.

Tiêu Viễn Trần đặt Bạch Vũ Phi nằm ở trên giường, đỡ y dậy ngồi xếp bằng, còn mình thì ở phía sau mà vận nội lực bắt đầu giúp y chữa trị vết thương.

Hoắc Đình vừa đi tới thì nhìn thấy, biết Tiêu Viễn Trần muốn chữa thương cho Bạch Vũ Phi, liền ngăn tiểu Đậu đi ở phía trước lại, ra hiệu cho hắn im lặng không được quấy rầy.

Qua thời gian một nén nhang, thần sắc của Bạch Vũ Phi có chút hào hoãn, mà trên trán của Tiêu Viễn Trần cũng xuất hiện một tầng mồ hôi, thu nội lực về, “Tạm thời hắn sẽ không có gì đáng ngại.” Tiêu Viễn Trần xuống giường.

“Ngài là người đả thương, mà cũng là người cứu, thật không biết là nên hận ngài hay là nên cảm ơn ngài nữa.” Hoắc Đình với tiểu Đậu đi lên thu xếp cho Bạch Vũ Phi xong, để cho y nghỉ ngơi một lát.

“Lần này là do bổn vương sơ suất, ta ở đây nhận lỗi!” Tiêu Viễn Trần gục mặt, cung tay làm lễ.

“Ai, được rồi, dù sao Tố nhi với hài tử cũng không có chuyện gì nữa rồi, ta cũng không nhất thiết phải tăng thêm thù hận.” Hoắc Đình thở dài.

“Hoắc công tử, bổn vương tạm thời truyền nội lực vào toàn thân của hắn, trì hoãn bệnh lại bộc phát, nhưng mà nếu muốn mau sớm hồi phục lại như cũ thì nên dùng một ít thuốc thượng hạng trị nội thương, sau khi về bổn vương sẽ cho người đem tới thuốc bổ khí bộ máu, nhưng cũng không hiệu nghiệm bằng thuốc trị nội thương.” Tiêu Viễn Trần tự biết là mình sơ suất với y, giọng nói cũng hòa hoãn hơn hi vọng có thể bù đắp hết sức mình.

“Thuốc nội thương? Công tử gần đây cũng đang nghiên cứu vị thuốc để trị các loại bệnh, nhưng cũng không có luyện cái thuốc nội thương gì đó, bây giờ trong phủ cũng không có.” Tiều Đậu nghe Tiêu Viễn Trần nói, thì biết công tử nhà mình đang cần gì, nhưng mà hiện tại trong phủ căn bản là không có, cũng sốt ruột lên.

Hoắc Đình nhíu mày, trước kia lúc hắn đi hành tẩu giang hồ cũng biết điều chế không ít các thuốc trị nội thương, nhưng mà các dược liệu kia căn bản là các tiệm thuốc bình thường đều không có, có lẽ người bình thường cũng không biết, vậy nếu muốn điều chế, chỉ có thể là tự mình đi lên núi hái thôi. Nhưng mà, cúi đầu nhìn xuống cái bụng đã lớn của mình, tròn to đến độ lúc mình bước đi còn thấy khó khăn, cũng đã hơn chín tháng rồi, cũng sắp đến ngày lâm bồn, bộ dạng như thế này thì có thể một mình đi lên núi sao?

[Đam Mỹ] "Mẹ Nó À, Em Thật Mạnh Mẽ!"Dove le storie prendono vita. Scoprilo ora