DAESANG : Best Longfic

453 47 9
                                    

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Longfic hay nhất cuối cùng cũng được tìm thấy

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Longfic hay nhất cuối cùng cũng được tìm thấy. Xin được chúc mừng MidsummerNightHaDa với longfic "Memento"xuất sắc nhận được 13 phiếu bình chọn trong hạng mục này.

Memento (Hạ Dạ)

K : em chào chị dạ, em là kin của @officialvsoo hôm nay em nhắn tin để thông báo với chị, fic "memento" của chị đã xuất sắc nhận giải "best longfic" ở đợt award vừa qua ạ. chị có phiền nếu em phỏng vấn chị một vài câu không ạa?

D : Cảm ơn em nhiều nha ^^ em cứ hỏi tự nhiên nha

K : đầu tiên em muốn chúc mừng chị vì fanfic "memento" dù mới là fic đầu tay của chị thôi nhưng đã giật được 2 giải thưởng lớn đó là "best longfic" và "best idol life fic" ạ, chị có cảm nghĩ gì khi nhận đc 2 giải này k ạa?

D : Đầu tiên thì cho chị sửa lại xíu, "memento" chính xác là fanfic VSoo đầu tay của chị (vì chị đã viết được khá lâu rồi). Lúc pub "memento", chị không nghĩ là fic lại được mọi người đón nhận như thế. Chị thấy vui lắm luôn í. Đạt được tận hai giải thưởng chứng tỏ fic đã được mọi người yêu quý rất nhiều, thế nên điều chị muốn gửi đi nhất là lời cảm ơn tới các độc giả đã bình chọn cho "memento".

K : em thấy chị có vẻ là một "lính mới" trong ficdom vsoo, vậy nhờ đâu mà chị biết tới và bắt đầu ship vsoo vậy ạ?

D : Chị ship VSoo từ hồi Inkigayo :)) Trước đó chị ngừng Watt khá lâu rồi, nhưng biết VSoo thì bắt đầu lọ mọ tìm fic mà đọc, rồi từ đó chèo luôn chiếc thuyền này

K : ý tưởng của "memento" từ đâu mà có ạ?

D : Trong thế giới K-pop Fanfiction này, bối cảnh yêu thích nhất của chị là idol's life. Chị đã tìm đọc nhiều fic lấy bối cảnh này nhưng chưa có truyện nào chọt đúng tình cảm của chị đối với VSoo. Vậy là chị nghĩ, "Sao mình không viết một cái nhỉ?" Viết ra những mơ mộng của mình về họ, viết ra câu chuyện khiến mình thấy ấm áp nhất mỗi lần đọc lại. Sau đó thì "memento" ra đời. ^^

K : Vậy chị nghĩ điểm sáng nào khiến cho memento được nhiều người yêu quý và đón nhận hơn những fic idol life khác thế ạa

D : Cái này thì chị không biết nên trả lời như nào. Khi chị pub Memento được cỡ một phần ba thì mục đích khi viết của chị bị thay đổi. Không còn đơn thuần viết để thoả mãn sự ảo tưởng của chị nữa, chị muốn viết để những người đang theo dõi "memento" cảm thấy hạnh phúc mỗi khi đọc hết một phần truyện. Tuy chị không rõ vì sao mọi người yêu thích "memento", nhưng chị hi vọng một trong số những lí do của mọi người là vì "memento" đã mang đến cho mọi người sự thoải mái, vui vẻ và ấm áp.

K : vậy có điều gì khiến chị chưa thực sự hài lòng về memento ko ạ?

D : Chị nghĩ là... không :))

D : Trong quá trình viết có nhiều lúc chị cảm thấy không hài lòng thật, như kiểu "đáng lí chỗ này mình phải viết tốt hơn". Nhưng mà khi đã kết thúc fic rồi, khi tự đọc lại rất nhiều lần hết 99 phần và 1 ngoại truyện, chị lại thấy những hạt sạn trong "memento" không còn chướng mắt nữa. Chị nghĩ những điều không hoàn hảo trong fic là cần thiết, để một ngày nào đó đọc lại mới nhận ra mình đã trưởng thành hơn.

K : cách viết của "memento" khá là đặc biệt, mỗi chap không quá dài, gần như là một mẩu chuyện nhỏ. lý do nào mà chị lại chia nhỏ ra như thế ạa

D : Cái này chị từng chia sẻ sau khi viết xong "memento" thế này: Chị muốn viết một truyện có thể đem đến cho độc giả của chị sự thoải mái, thư giãn nhất. Mỗi người đều có một cuộc sống riêng, ai cũng phải đối diện với khó khăn cả, nhiều khi đến thời gian nghỉ ngơi cũng thiếu thốn. Chị nghĩ rằng những phần truyện ngắn ngắn, nho nhỏ của "memento" cho phép người đọc có thể nhấn vào một phần bất kì để đọc trong một khoảng thời gian ngắn, đủ để người đọc được "thư giãn" đúng nghĩa. Bạn có thể đọc ngay khi đang đi xe buýt tới trường, trong giờ giải lao, trước khi đi ngủ, và chỉ mất một ít phút thôi.

K : cuối cùng, chị dạ có điều gì muốn nhắn nhủ với những người đã ủng hộ và yêu thương tác phẩm của chị không ạa?

D : Chị muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các độc giả đã yêu quý và ủng hộ "memento". Nhờ có các cậu mà tớ mới đi hết được chặng đường 99 phần cùng "memento". Và tớ mong "memento" sẽ trở thành một liều thuốc tinh thần của các cậu trong cuộc sống. Xin cảm ơn mọi người rất nhiều!

K : cảm ơn chị ạ, chúc chị trong năm 2019 sẽ còn có nhiều tác phẩm hay hơn nữa ạ!

D : Cảm ơn em nhiều nha ^^



Các cậu có cảm thấy giải thưởng này xứng đáng không nè. Hãy cùng gửi những lời chúc mừng tới author đoạt giải nhé.





Ý tưởng phỏng vấn & Cách trình bày
credit to @dailyclassy, @_yourcfs

『 VSOO FANFIC AWARDS 2018 』Where stories live. Discover now