DAESANG : Best Oneshot

533 54 13
                                    


Ở hạng mục "Best Oneshot" (Oneshot hay nhất", oneshot "Sài Gòn trong tôi" của chị scarletary đã xuất sắc đạt giải thưởng với 17 phiếu bình chọn. Xin chúc mừng chị!


✿

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

✿

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Dù là oneshot mới thôi, nhưng sức ảnh hưởng của "Sài Gòn trong tôi" lại không hề nhỏ phải không nào? Đó cũng chính là lý do khiến cho oneshot này được nhiều người yêu mến như vậy.

Sau đây là cuộc trò chuyện ngắn của tớ với chị Anh (scarletary )

K : Em chào chị Anh, em là kin của officialvsoo em nhắn tin để thông báo với chị rằng oneshot "sài gòn trong tôi" của chị đã xuất sắc nhận được hai giải thưởng "best oneshot" và "best vietnamese style writting fic" ạ ^^

K : Câu hỏi đầu tiên, ý tương của "Sài Gòn trong tôi" từ đâu mà có trong đầu chị ạ?

A : Thiệt ra là bản thảo "sài gòn trong tôi" đã có từ đầu năm 2018 rồi. Chị có ý tưởng viết vietnam!au lúc nhìn thấy hình mẹ chị hồi những năm 1990 ấy. Nhìn sài gòn lúc đấy cực kì thơ mộng luôn. Sau đó chị đã quyết định lên plot cho nó sau khi đọc qua một bài báo eMagazine về hà nội của kenh14.vn. Rồi chị nhận ra là ficdom vsoo chưa có fic vietnam!au nào cả. Thế nên bùm, tự dưng câu intro "sài gòn trong mắt em thật đẹp, đẹp đến mức khiến tôi yêu em" lóe lên trong đầu chị. Và thế là "sài gòn trong tôi" ra đời.

K : Chắc hẳn đây cũng là một trong những fic chị tâm đắc nhất phải không ạ? Vậy theo chị yếu tố chủ chốt nào đã khiến cho oneshot này được nhiều người yêu thích đón nhận thật nhiều ạ?

A : Đúng rồi nè. "Sài Gòn trong tôi" dù chỉ là oneshot thôi nhưng chị đã dành thời gian trau chuốt nó rất lâu. Vì đó là lần đầu tiên chị thử sức với việt văn. Theo chị thì điểm thu hút đầu tiên của oneshot này chính là thể loại vietnam!au. Vì trong ficdom vsoo và cả b×g thì các fic việt văn khá là ít. Thế nên hiển nhiên là "sài gòn trong tôi" sẽ dễ nổi bật và thu hút nhiều dự chú ý hơn. Bên cạnh đó thì chị cũng nghĩ tên fic, câu intro mang chút gì đó thơ mộng cũng đã thu hút một số lượng bạn đọc đáng kể nữa. ^^

K : Đúng vậy ạ. từ sau "Sài Gòn trong tôi" thì rất nhiều người đá có cái nhìn mới với việt văn, trong đó có cả em. Vậy thì ngoài những điểm sáng ra thì còn có những điểm nào chị chưa thực sự hài lòng đối với fic không ạ?A : Điểm không hài lòng duy nhất về "sài gòn trong tôi" của chị là oneshot này khá ngắn. Thật sự nếu có thể, chị muốn triển plot này thành longfic. Chị muốn viết về những cuộc gặp của Taehyung và Trí Tú, và cả tâm tư của cả hai dành cho đối phương nhiều hơn nữa. Chị muốn khắc họa rõ hơn một kim Taehyung đã phải lòng Trí Tú như thế nào, vì Trí Tú mà phải lòng cả Sài Gòn ra sao. Cũng như là vẽ nên một cái kết đẹp hơn nữa cho cảTaehyung và Jisoo. Ngoài ra thì chị nghĩ mọi thứ khác đều ổn và đủ cho tác phẩm rồi. ♡

K : Một câu hỏi cuối của chúng em. chị có thể mách cho các bạn writter mới một số tip để viết nên một oneshot chất lượng được không ạ?

A : Trước khi viết thì đầu tiên các bạn writer phải có plot và suy nghĩ cách để triển khai nó theo hướng nào. Thật ra thì oneshot có khá nhiều cách viết. Phổ biến nhất các bạn có thể viết theo kiểu một câu chuyện dài và liền mạch hay là tách nó ra thành từng phần nhỏ có liên kết với nhau hoặc là viết thành một tập nhật kí, một lá thư. Bước này theo chị là quan trọng nhất, vì muốn viết hay đầu tiên phải biết cách viết thế nào đã.

A : Tip thứ hai là xác định giọng văn phù hợp với plot. Tùy theo plot mà chọn việt văn, âu văn hay trung văn.

A : Tip thứ ba dành cho những bạn còn lo lắng về văn phong nè. Trước khi viết mọi người có thể lên mạng xem vài hình ảnh để dễ miêu tả, nghe vài bài nhạc hay xem phim, đọc sách sẽ giúp cho mạch cảm xúc trôi chảy hơn. Ví dụ như các bạn định miêu tả về một buổi chiều thì hãy chọn những tấm ảnh hoàng hôn rồi nhìn nó thật kĩ, để ý từng chi tiết. Sau đó từ các chi tiết đó viết thành một câu văn hoàn chỉnh. Thường thì nhạc hoa là lựa chọn số một cho những bạn nào muốn viết oneshot liền mạch đó. ^^ Đây chủ yếu là kinh nghiệm của chị, không hẳn là mẹo đâu. mong là có thể giúp được mọi người.♡

K : Cảm ơn chị đã dành thời gian phỏng vấn với em, chúc chị năm mới vui vẻ ạ.

A : Cảm ơn kin vì cuộc phỏng vấn thú vị hôm nay nha ♡ Chúc em có một kì awards thật thật thành công nhé.

Các cậu có cảm thấy giải thưởng này xứng đáng không nè. Hãy cùng gửi những lời chúc mừng tới author đoạt giải nhé.





Ý tưởng phỏng vấn & Cách trình bày
credit to @dailyclassy, @_yourcfs

『 VSOO FANFIC AWARDS 2018 』Where stories live. Discover now