Chương 10 - Có ẩn tình khác

3.9K 372 30
                                    


Tôn phu nhân...

Lâm Xuân Mỹ luôn cảm thấy cái xưng hô phu nhân này nghe cũ xì như mấy tiểu tư sản thời xưa, nghe có chút ê răng. Ngoại trừ hai vợ chồng trí thức nhà học Lục kia, sẽ không còn ai dùng mấy từ ngữ cải lương như vậy mà gọi bà ta.

Lúc hai vợ chồng họ đến Phố Tây, mọi người ở đây đều ngạc nhiên. Ở phố Tây toàn là nhà cửa do tổ tiên để lại, chỉ có hai vợ chồng họ Lục ra tay mua luôn một căn nhà lớn. Mọi người cũng chỉ gọi bọn họ là Lục tiên sinh, Lục phu nhân chứ ngoài ra thì không biết gì nhiều hơn.

Hai người lớn lên đều dễ nhìn, khí chất cũng không giống mấy kẻ nhà giàu mới nổi. Ai chào hỏi bọn họ, bọn họ đều lễ phép đáp lại. Nhưng nếu tò mò chuyện trong nhà, hai người họ đều là lảng tránh không nói.

Càng thần bí càng khiến người ta tò mò. Lai lịch, quê quán, bối cảnh gia đình của họ bị hàng xóm nghị luận không ít. Lâm Xuân Mỹ đương nhiên cũng chú ý tới họ.

Bà ta luôn tự hỏi vì cái gì mà Lục phu nhân lại tốt số như vậy. Tìm được ông chồng đẹp trai, chăm vợ lại có tiền, không những vậy còn sinh được con trai. Đúng là, đồng nhân bất đồng mệnh. (cùng là người nhưng số mệnh khác nhau)

Lúc đó Tôn Tiền đang cho vay nặng lãi, Lâm Xuân Mỹ cũng giúp đỡ gã. Lúc ấy thấy một con dê béo này tự đưa mình đến cửa, không làm thịt thì đâu phải tính cách của hai người nữa. Tôn Tiền lên kế hoạch, tính toán đủ đường cuối cùng cũng lừa gạt đến căn nhà của Lục tiên sinh.

Sau đó không lâu, Lục tiên sinh lái xe đưa Lục phu nhân đi tái khám. Phanh xe xảy ra vấn đề, tông trúng vào một chiếc xe tải, hai người chết ngay lúc đó...

"Tôn phu nhân, bà đang nghĩ gì vậy?"

'Tôn Tiền' cầm văn kiện trên bàn nâng cằm Lâm Xuân Mỹ lên: "Có phải cảm thấy thực có lỗi với chúng tôi không?"

Lâm Xuân Mỹ trong nháy mắt hỏng mất rồi, gào khóc: "Tôi không cố ý hại mấy người..."

'Tôn Tiền' nghe xong tiền căn hậu quả (đại ý là toàn bộ câu chuyện từ nguyên nhân đến kết quả) liền sửng sốt, chân tướng là như vậy sao? [Chân tướng? Chân tướng gì? Sao t không thấy chân tướng gì cả?]

Chẳng qua vì ghen tị nên đi huỷ diệt cuộc đời của người khác.

Người so với quỷ quả thật còn đáng sợ hơn nhiều.

"Tôn phu nhân." 'Tôn Tiền lướt đến phía trước, bởi vì bị người khác nhập nên nguyên bản khuôn mặt đầy mỡ thoạt nhìn lại mang theo vài phần thanh lãnh ngạo khí. "Tiếp theo bà liền làm theo lời tôi nói, hiểu không?"

Lâm Xuân Mỹ trố mắt gật đầu: "Dạ, Lục tiên sinh..."

...

Lúc Thẩm Kỳ Niên từ trong phòng bay ra, tất cả quỷ đứng ở cửa đều đang mỏi mắt trông chờ.

Lục Du tiến lên trước, cẩn thận quan sát sắc mặt của Thẩm Kỳ Niên một chút, không nhìn ra được gì cả.

"Nhiệm vụ thế nào?"

NHỮNG NGÀY LÃO CÔNG MINH HÔN BẮT TÔI ĐÀO MỘ - KIM PHỈNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ