Mở đầu

4 2 0
                                    

 Anh quốc, Doris nữ hoàng năm 42.

 " Keng keng "

   Tiếng chuông canh năm vang lên đều đều như muốn đánh thức tất cả mọi người dậy. Trời còn chưa sáng tỏ, giữa ánh sáng và bóng tối quánh lại cùng sương mù một nữ quan trung tuổi ăn mặc sạch sẽ bưng khay thức ăn nóng hổi đi dọc theo hành lang xa hoa nơi cung đình; đằng sau bà ta là hai nữ tỳ khác, mỗi người cầm theo đồ tráng miệng và thức uống.

   Nữ quan trung tuổi rẽ vào trong rất nhiều con đường rồi dừng lại trước một tẩm điện xa hoa. Bà ta hơi nhún người nói vọng vào trong: " Thưa bệ hạ tôn kính, giờ ăn sáng đã tới. '' nhưng đợi mãi vẫn chưa có tiếng trả lời. Bà lại nói thêm vài lần nhưng cũng không có ai đáp lại, trong lòng hơi lo lắng nữ quan cho một tỳ nữ đi gọi thêm cảnh vệ còn mình và tỳ nữ còn lại đứng ngoài cửa.

 Một lúc sau, cảnh vệ hoàng cung tới. Nữ quan nói lại chuyện vừa xảy ra rồi tỏ ý những người này sẽ phá cửa vào. Nhưng làm sao mà dễ thế được, vào phòng nữ hoàng hay hoàng tộc tự tiện sẽ bị tội chém đầu nên chẳng ai dám thử cả. Lại có vài cảnh vệ đi mời hoàng thân quốc thích đến làm chủ.

  Giằng co một hồi cho đến khi gần như hoàng tộc gần đây đều đến đủ cả cảnh vệ mới phá cửa đi vào. Nữ quan vừa nhìn vừa hô: " Thứ cho tội dân mạo phạm " Cánh cửa hoa lệ bật mở, mọi người cho một tỳ nữ đi thăm dò.

  " A! " Chẳng bao lâu sau truyền ra tiếng hét thất kinh, lúc này cũng chẳng thể chú ý được lễ nghi cung đình. Tất cả người có mặt đều tiến vào trong... bên trong là tỳ nữ vừa nãy ôm mặt sợ hãi, từ góc của ả có thể thấy một bóng người nằm trên mặt đất.

  Nam nhân tóc nâu mặc hoa lệ phục sức đại diện cho thân vương là người phản ứng đầu tiên, hắn ta cất tiếng đầy nghi hoặc: " Kia... là bệ hạ? "

 Lúc này, hoàng tộc mới hoàn hồn. Một nữ công tước tóc đỏ bạo gan lại gần nữ hoàng Doris, kiểm tra hơi thở và nhịp đập trái tim của ngài. Dường như kết quả rất tệ mà nữ công tước ấy mặt tái trắng, giọng nói run rẩy, đôi mắt xanh hơi nhắm lại, cắn răng thông báo: " Nữ... hoàng... bệ hạ ... băng hà! "

  Lời này như sấm sét giữa trời quang vậy. Từng người có mặt hiện tại mặt đều ngưng trọng, họ cũng không phải không hiểu sự đời... đương nhiên biết nếu tin tức này lộ ra sẽ gây nên hậu quả nghiêm trọng gì. Đại công tước Dai, nam nhân trung tuổi mặc áo đuôi tôm, khuôn mặt gầy guộc với đôi mắt sáng quắc gian hùng. Ông nhìn tất cả những người ở tẩm điện nói:

 " Bệ hạ băng hà, chuyện này cần giấu kín. Các vị cũng hiểu mức ảnh hưởng của nó đúng không? Quan trọng là bệ hạ cũng chưa lập người thừa kế...  " Ông không nói tiếp mà ngừng lại, đảo mắt nhìn một lượt những quý tộc có mặt.

    Thân vương Otis tiếp lời: " Chuyện tân vương chưa nhắc tới vội, trước tiên mời y sĩ đến xem nguyên nhân tử vong... ta linh cảm đây là một hồi ám sát... '' Gã ta khẽ vuốt mái tóc nâu của mình, khuôn mặt vuông chữ điền đầy vẻ bí ẩn. Dưới đôi lông mày cỏ vẻ cong lá liễu giống nữ nhân là một đôi mắt xanh biển sâu hút hồn. Tuy chưa có râu để vuốt nhưng Otis vẫn làm dáng khẽ vuốt cằm, nhìn kì cục lại có vẻ lịch lãm.

 Đại công tước Dai hơi nhíu mày, ông ta không thích khi mình làm vẻ bí ẩn bị chen lời vào nhưng cũng không nói gì thêm. Mấy người khác biết ý liền ra ngoài bảo cảnh vệ đi gọi y sĩ. Nhìn cảnh vệ rời đi, Dai mới cất lời tiếp: " Ta cũng không muốn vòng vo đôi quanh gì. Bây giờ các vị có thể thông báo với người nhà, các quý tộc khác nhưng phải đảm bảo chuyện này chỉ có tầng thượng lưu biết. Chuyện kĩ hơn để bàn sau...., sáng mai tập hợp như bình thường nhưng có thể dẫn theo tối đa một người ưu tú trong dòng tộc.... "

   Otis dường như muốn khiêu khích Dai, gã khoanh tay làm điệu bộ ngả ngớn không giống với quý tộc nói: " Giờ thì đợi y sĩ, các ngươi tạm thời cũng chưa vội rời đi. "

   Đại công tước có vẻ không vừa ý với hành động trắng trợn này của thân vương Otis, nhưng để thể hiện đẳng cấp, ông ta chỉ cười trừ một tiếng. Otis hiểu Dai chẳng coi mình ra gì nên cũng mặc kệ. Tất cả không còn ai nói khiến không gian trở nên im ắng lạ thường, bầu không khí quỷ dị này vẫn cứ tiếp tục cho đến khi y sĩ đến....

...


You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 30, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Tân vị-Chi Bách Chi ThảoWhere stories live. Discover now