Chap 59: Rượu độc

1.9K 101 9
                                    

Hỉ nhi rất nhanh sau đó đem tới một chiếc khay ở trong khay có hai ly rượu một bằng bạc, một bằng đồng. Hỉ nhi đi tới trước đại điện, chỉ như vậy đứng trước Nhạn Thanh Ca và hai đại nhân vật đang quỳ gối đằng sau kia. Khi nhận được sự cho phép của Nhạn Thanh Ca, Hỉ nhi mới gật đầu, xoay người đặt hai ly rượu xuống đến tầm mắt của Nhạn Đình và Nhạn Trường Quân.

_Đại nhân, công tử, thái hậu ban rượu.-Hỉ nhi nhỏ giọng hướng Nhạn Đình và Nhạn Trường Quân nói.

_Ai gia đã nói qua, âm mưu ám sát của phụ thân, Hàn Khuynh Vũ nhất định đã biết. Với tính cách của nàng ta, cho dù không trút giận lên Nhạn gia, thì đến rốt cuộc vẫn có người phải chết. Và với tính cách của phụ thân, ai gia cũng biết phụ thân quá cao ngạo để chết trong tay Hàn Khuynh Vũ. Và để công bằng, để chứng tỏ cho phụ thân một lần nữa thấy rằng ai gia là đương triều thái hậu, và mệnh lệnh của ai gia là tuyệt đối, ai gia cho các ngươi một cơ hội để lựa chọn... lựa chọn người phải chết. Ly rượu bạc là ly rượu không có độc, ly đồng là ly rượu có độc. Như ai gia đã nói, muốn cứu được trên dưới Nhạn gia, thì nhất định phải cho Hàn Khuynh Vũ một kết quả vừa ý. Ai gia là thái hậu, phải công bằng. Phụ thân đại nhân, mong người hiểu cho ai gia.-Nhạn Thanh Ca nhếch môi, nói cho Nhạn Đình về hai ly rượu và mục đích của nàng. Mục đích của nàng hôm nay đã rất rõ ràng rồi, đến cuối cùng, âm mưu ám sát Hàn Khuynh Vũ tránh không được đối với Nhạn Đình và Nhạn Trường Quân có liên quan, cho nên đến cuối cùng vẫn là có 1 kẻ phải chết.

_THÁI HẬU... NGƯỜI...! Tất cả những gì chúng ta làm đều là vì tương lai của người và bệ hạ. Nếu không có Nhạn gia chúng ta, người làm sao có được ngày hôm nay, giờ đây người ép một trong hai chúng ta phải chết, trong mắt người đến cuối cùng là có gia tộc này hay không?-Nhạn Trường Quân nhìn hai ly rượu, mồ hôi lạnh ròng ròng chảy xuống, hắn ngẩng đầu căm tức nhìn Nhạn Thanh Ca, nữ nhân này có còn tí nhân tính nào hay không, thản nhiên như vậy mà ban rượu độc cho bọn hắn.

_Gia tộc? Cái ngày mà ta nhập cung, cái ngày mà ta trở thành hoàng hậu, rồi đến cái ngày mà ta trở thành đương triều thái hậu, thì trong mắt ta chỉ có duy nhất một thứ, đó là thiên hạ này. Nếu đã không phải là của ta thì thôi, còn nếu đã đến tay ta thì ta nhất định sẽ làm tốt nghĩa vụ của mình, phụ thân đây là lời người từng nói vơi ta khi đưa ta nhập cung không phải sao? Giờ ai gia lấy thân phận thái hậu mà muốn người cũng làm điều tương tự. Người nói vì ta, vì gia tộc, vậy...chọn đi.-Nhạn Thanh Ca cười lạnh, gia tộc sao? Từ cái ngày mà Nhạn Đình đưa nàng nhập cung, trong lòng nàng hai chứ gia tộc này, vừa là gánh nắng, vừa là trách nhiệm, chứ nửa điểm tình cảm cũng không còn nữa rồi.-Ai gia thấy, phụ thân cũng không chỉ có duy nhất nhi tử là đại ca đây, vậy ly rượu độc này, vẫn là nên để đại ca thay phụ thân uống, cho là tròn hiếu đạo đi.

_THÁI HẬU... NGƯỜI...!-Nhạn Trường Quân tức giận đứng bật dậy, hướng mặt Nhạn Thanh Ca chỉ tới. Lúc này Vệ Lâm Quân ở đằng sau màn chướng của Nhạn Thanh Ca rất nhanh rút kiếm đi ra, đứng hộ trước Nhạn Thanh Ca.

Nhạn Trường Quân nhìn đám Vệ Lâm Quân, xem ra Nhạn Thanh Ca ngày hôm nay, căn bản là sẽ không tha cho phụ tử bọn chúng.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạWhere stories live. Discover now