Những chi tiết nhỏ nhặt

17 1 2
                                    

Hở? Ở đây có một dấu trầy nhẹ. Caballo thường rất cẩn thận và chẳng bao giờ để lại một dấu vết nào. Có mùi rượu! Đây là một loại rượu mạnh và chắc chắn rằng phụ nữ sẽ rất khó để uống. Caballo cũng không biết uống rượu. Vậy là có một tên nào đó cố ý để lại biểu tượng của Caballo để đánh lừa cảnh sát. Ở góc nhà kia có một dòng chữ gì đó thì phải. "Dood voor wraak" ư? "Dood voor wraak" trong tiếng Hà Lan nghĩa là "Giết để trả thù". Vậy là sao? Ở đây còn có một cái nhẫn nữa. Nhẫn này chắc là vật kỉ niệm. Tôi lặng lẽ dùng khăn nhặt nó lên rồi bỏ vào túi. Tôi nói với chú thanh tra:

-"Chú Abbtron! Cháu đã biết một số điều về hung thủ. Hắn cao khoảng 1m70cm. Gầy và da hơi ngăm. Hôm qua hơi say. Chú cứ đi tìm những tên có những điểm nhận dạng giống như cháu nó đi ạ." Tôi nói.

-"Tại sao cậu lại biết chi tiết vậy?" Marcus ngây thơ hỏi. 

-"Dòng chữ ở trên tường được viết ở tầm khoảng 1m65cm. Những người viết ở tầm này phải cao từ 1m70cm trở lên. Hắn khá gầy vì vết giày ở đường đi vào khá nhỏ. Những người gầy thường sẽ mang giày cỡ nhỏ. Da ngăm vì đây là giày chuyên dùng để làm việc nặng nhọc ngoài trời mà khi làm việc ngoài trời nắng thì sẽ bị ngăm. Hơi say vì gần nạn nhân có một mùi rượu mạnh dành cho đàn ông và vì là rượu mạnh nên chỉ cần uống một tí thôi cũng đủ gây say rồi."

---HẾT---

Dài hơn rồi ấy! Đọc vui vẻ! :))


Thám Tử KyoWhere stories live. Discover now