"Yasusada...!"

45 3 0
                                    


Ngày

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Ngày... ...tháng......năm....
Đ
ội 1 xuất chinh đến Thành Edo
Kết quả:
- Đội trưởng đội 1: Kashuu Kiyomitsu trọng thương
-
-
-
-
- Yamatonokami Yasusada: tử trận
----------------------------------------------------------

Đã hơn một tuần kể từ ngày đội 1 xuất chinh đến thành Edo, cả bản doanh đều chìm trong bầu không khí tang thương. Cái nắng gay gắt của ngày hè đã nhường chỗ cho những cơn mưa nặng hạt kéo dài dai dẳng. Bầu trời đã trở nên xám xịt kể từ ngày đó. Mưa vẫn không ngừng rơi và gió vẫn không ngừng gào thét như lời khóc than tiễn biệt cuối cùng dành cho người đã bị bỏ lại nơi chiến trường. Cái không khí lạnh lẽo len lỏi khắp nơi càng làm cho nơi đây thêm não nề.

Yamatonokami Yasusada đã chết.

Đó là một sự thật mà không phải ai cũng có thể chấp nhận được đặt biệt là Kashuu Kiyomitsu.

Ngày tiễn biệt Yasusada, Kashuu đã không có mặt. Đó là một ngày buồn thảm, bên dưới gốc anh đào, mọi người cùng nhau nói lời vĩnh biệt đến người đồng đội đã mất. Từng cánh hoa anh đào mới ngày nào vẫn nở rộ hòa lẫn với sắc màu thiên thanh nay trở nên úa tàn héo khô. Văng vẵng trong bầu không khí thê lương ấy là những tiếng nấc nghẹn ngào. Khi ánh sáng cuối cùng nơi cuối chân trời lặng lẽ rời khỏi dương gian, mọi người cùng nhau trở về bản doanh. Chỉ còn lại một chiếc khăn màu trắng đơn độc bên ngôi mộ đã được khắc tên.

Vào buổi sáng đầu tiên sau khi phải nằm liệt suốt ba ngày ở phòng dưỡng thương Kashuu đã điềm nhiên không một lời nói nào về cái chết của Yasusada. Cậu chỉ lặng lẽ viết một bản báo cáo ngắn ngọn về cuộc xuất chinh và sau đó trở về với công việc hàng ngày như thể không có việc gì xảy ra.

Không một ai có thể hiểu được Kashuu đang nghĩ gì. Mọi người chỉ có thể im lặng và chấp nhận điều đó.

Một tháng trôi qua và Kashuu vẫn không hề nhắc đến Yasusada. Dường như đối với cậu Yasusada đã hoàn toàn tan biến vào hư vô. Cậu vẫn sinh hoạt, làm việc và trò chuyện với mọi người như trước đây. Nhưng có điều, người kia đã không còn xuất hiện trong cuộc sống của Kashuu nữa.

Ngày qua ngày, việc thiếu vắng tiếng cãi cọ chí chóe văng vẳng của cặp đôi một xanh một đỏ hay tiếng ngân nga dưới bầu trời xanh hiền hòa cùng nụ cười như nắng mặt trời dần trở nên quen thuộc. Bây giờ quanh quẩn trong bản doanh chỉ còn hình bóng của một người mang sắc đỏ cô độc.

Rồi mùa thu đã đến, kéo theo đó là cái tiết trời se lạnh. Cả bản doanh ngập trong sắc đỏ rực rỡ của rừng lá phong đang khẽ run mình theo cơn gió nhẹ. Bên dưới gốc cây phong đã rụn gần hết lá, tiếng xạc xạc của chổi vang vọng khắp sân. Mái tóc nâu dài được buộc gọn tung bay trong gió, Kashuu khẽ kéo chắc khăn đỏ được choàng quanh cổ, thở dài.

[Touken Ranbu KiyoYasu] Ngày trở vềWhere stories live. Discover now