Phần Mở Đầu

11 2 0
                                    

Phần Mở Đầu
--------------------

Truyện kể về thời nhà Tống, đương kim Hoàng Đế Tống Minh-Triệu Khiết sinh được mười hai người con, bảy trai và năm gái. Nhưng không may là sáu người con trai đều lâm bệnh nặng và qua đời khi chưa được mười tuổi chỉ còn lại người con trai út tên là Triệu Nhã. Triệu Nhã nay đã mười sáu tuổi nhưng sức khỏe rất yếu lại không được thông minh nên vua Tống Minh rất buồn rầu vì không có người kế vị. Vào tình thế đó, vua Tống Minh cùng những người trong Hoàng Tộc và triều thần trong triều đã lập đàn cầu xin đức Hồng Quân Lão Tổ. Đức Hồng Quân Lão Tổ nghe thấy lời cầu xin của nhà vua thì chạnh lòng thương và phái đại đệ tử của mình là Đại Quân Kim Tử xuống trần đầu thai.

Trong một lần di phục xuất tuần cùng với đại cao thủ thị vệ Cấm Cung-Trần Thanh Vân, vua Tống Minh đã phải lòng một thiếu nữ xin đẹp tên Trần Hương Liên ở huyện Thập Toàn. Sau một đêm trăng hoa thì Trần Hương Liên đã mang Long thai của Hoàng Đế. Chung sống với nhau được hai tháng thì trong triều có chuyện nên vua Tống Minh buộc phải hồi cung. Trước khi đi, nhà vua đã lệnh cho cao thủ thị vệ Cấm Cung-Trần Thanh Vân ở lại bảo vệ Trần Hương Liên và trao cho Trần Hương Liên một tấm kim bài và nói rằng khi đứa trẻ lớn lên hãy cầm tấm kim bài này đến Kinh Thành gặp nhà vua để nhập tổ quy tông.

Một thời gian sau Trần Hương Liên đã sinh hạ một bé trai và đặt tên là Trần Văn Kiệt. Đúng lúc đó, thân mẫu của thái tử Triệu Nhã là Ngụy Quý Phi vì sợ nhà vua sẽ truyền ngôi cho đứa bé nên đã phái người truy sát mẹ con Trần Văn Kiệt. Sau lần truy sát đó, vì muốn bảo vệ cho đứa trẻ nên Trần Thanh Vân đã bị trọng thương còn Trần Hương Liên thì đã chết dưới lưỡi kiếm của bọn sát thủ.

Trần Thanh Vân bế đứa trẻ chạy chốn khỏi sự truy sát của thuộc hạ Ngụy Quý Phi nên đã lưu lạc đến một ngôi chùa tên là Hoàng Thiên Tự. Trụ trì Tâm Viễn đã cứu giúp và cưu mang hai người.

Do mang trong mình nguyên thần của Đế Quân Kim Tử nên Văn Kiệt rất thông minh, chỉ sau vài năm đã tinh thông văn thư và vô số tuyệt kỹ võ công thượng thừa của Trần Thanh Vân và trụ trì Tâm Viễn truyền dạy. Trụ trì Tâm Viễn vốn có thiên nhãn nên có thể nhìn thấy rõ nguyên thần của Đế Quân Kim Tử tuôn trào mãnh liệt trong người Trần Văn Kiệt và tự nhủ rằng đứa trẻ này sẽ là một đại phúc của thiên hạ.

Năm Trần Văn Kiệt lên 7 thì Trần Thanh Vân lâm bệnh nặng và qua đời. Trước khi mất, Trần Thanh Vẫn đã trao tấm kim bài của vua Tông Minh cho Trần Văn Kiệt và kể hết mọi chuyện cho trụ trì Tâm Viễn nghe và nhờ trụ trì tìm cách cho cha con vua Tống Minh gặp nhau. Trụ trì Tâm Viễn cảm động nhận lời và xem Trần Văn Kiệt như con của mình mà ân cần nuôi nấng, dạy dỗ.

END

[CỔ TRANG] CHÂN MỆNH TIỂU THỪA TƯỚNGWhere stories live. Discover now