WATeam: write test

91 18 15
                                    

| Lý thuyết |

+ Tớ chọn mảng write vì thấy bản thân có hứng thú với viết lách và tớ cũng muốn cải thiện trình độ viết văn của mình. Tớ nghĩ nó thật sự quan trọng vì trong một team, mọi người thường nhìn vào tác phẩm của writer để đánh giá nên writer thường đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút người xem (tớ nghĩ vậy)

+ Theo tớ, một writer giỏi cần có vốn từ phong phú, tư duy rành mạch rõ ràng và có hứng thú, yêu thích với viết lách đồng thời kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau để phục vụ mục đích công tác

+ Nếu chấm trên thang điểm 10 chắc tớ được 4,5 điểm gì đó vì khả năng viết lách của tớ còn yếu và chưa tiếp xúc với nhiều thể loại mới


| Thực hành |

Chủ đề: Viết một bưc thư gửi bản thân vào 20 năm sau

- - - - - - - - - - o 0 o - - - - - - - - - -



From: myself now

To: myself 20 years later


Ngày xx/yy/2018

Gửi bản thân,

Tao là mày của 20 năm trước.

Bữa nay thấy mình rỗi việc nên tao viết thư gửi mày cho đỡ buồn.

Tính từ thời điểm tao viết đến thời điểm mày nhận được là 20 năm sau nên để tao đoán một chút về tương lai của hai đứa nhé?

20 năm, tức là mày đang ở tuổi 23, vừa qua sinh nhật và tốt nghiệp đại học <đấy là nếu mày qua được kì thi tốt nghiệp>,hiện giờ đang nằm lăn lóc ở nhà mẹ mày do chưa xin được việc ở chỗ nào.

20 năm, chị mày giờ đang ở tuổi 27, cũng vừa qua sinh nhật và đã có công việc ổn định, tự thuê một căn nhà nhỏ bằng tiền của chính mình và tháng tháng gửi tiền về phụ giúp mẹ mày trang trải cuộc sống.

Đây chính là lí do mà mày bị mẹ mày mắng đấy đồ ngốc.

Để tao đoán nhé, mỗi lần mẹ mày nhận được tiền phụ giúp chị mày gửi về kiểu gì cũng ca cẩm "Đấy, mày phải học tập chị mày đi, có công ăn việc làm ổn định, phụ giúp mẹ mày chứ có ai như mày đâu, 23 tuổi rồi còn ăn bám mẹ."

Nếu mày hỏi vì sao mày lại bị mẹ mày mắng thì để tao nói cho mà nghe, nguyên do mày bị mắng là vì tao đấy.

Năm lớp 8, tao vừa trải qua một giai đoạn khó khăn, học hành chểnh mảng, và kết quả là ăn trọn con 4 Toán học kì, điểm tổng kết 5.5 thành điểm liệt.

Chính vì cái điểm liệt đó mà kì I năm lớp 8 tao đã tự tay xóa bỏ danh hiệu "Học sinh giỏi xuất sắc" của mình, tinh thần tao suy sụp và tao chẳng thiết gì việc học hành.

Và rồi tao chợt ngẫm nghĩ, nếu cứ để tình trạng này tiếp diễn thì tương lai của tao, tức là mày sẽ đi về đâu giữa dòng đời chông chênh gai góc này?

Nên tao quyết định kì II sẽ học tập thật tốt, trước mắt là làm 4 bài kiểm tra gỡ điểm để xóa mấy con điểm liệt trong sổ Toán, rồi sau đó điểm tổng kết Toán sẽ được nâng lên trên 7 phẩy, thoát khỏi số điểm liệt, nhờ đó được học sinh giỏi xuất sắc và tao sẽ lại có tinh thần học tập.

Với cái tinh thần học tập đó, biết đâu sẽ có ngày tao và mày có thể cùng nắm tay nhau đi vào ngôi trường mơ ước của hai đứa, trường Chuyên ngữ chẳng hạn rồi lại tiếp tục cố gắng học hành chăm chỉ nhỉ?

Trong thời gian nghỉ hè, tao sẽ đi xin việc ở các cửa hàng, giúp mày có thêm kinh nghiệm làm việc và rồi bắt đầu tích cóp tiền, để dành sau này tự thuê nhà và tháng tháng gửi tiền phụ giúp mẹ mày như chị mày của 20 năm sau đang làm.

Nếu tao chăm chỉ thì có thể năm 18, 19 tuổi, tao và mày sẽ có một khoản tiền tiết kiệm kha khá, đủ để trang trải cuộc sống của hai đứa sau này khi bắt đầu học đại học.

Tao nghĩ tao nên bắt đầu học tập chị mày, học hành chăm chỉ, xin được vào ngôi trường cấp 3 mơ ước, năm nào cũng đạt danh hiểu giỏi, thi IELTS được 8.0, kiếm học bổng đi du học ở nước ngoài.

Trước mắt tao sẽ là một con đường chẳng mấy bằng phẳng, nhưng tao sẽ cố gắng hết sức vì bản thân tao, vì mày, vì chị gái và cũng là vì mẹ mày.

Cứ tạm cho là chuyện học hành của hai đứa đã được định đoạt xong, thì mẹ mày của 20 năm sau đã đến tuổi là bà và muốn ẵm cháu.

Mặc dù rất muốn hoàn thành nguyện vọng đó nhưng tao và mày lúc đó sẽ chưa thể ổn định cuộc sống ngay được nên cứ để việc sinh cháu cho mẹ mày cho chị gái đi nhé.

Tao và mày của 20 năm sau tạm thời chỉ cần tập trung vào việc ổn định cuộc sống, có công việc với tiền lương vừa đủ trang trải cuộc sống rồi đến năm 26, 27 tuổi mới tính đến chuyện yêu đương và lập gia đình.

Với lại, tao nghĩ sau cú sốc tinh thần vừa rồi của năm lớp 8 mà tao vừa trải qua thì tao và mày chưa thể mở lòng yêu ai lần nữa đâu.

Hơn nữa, dù không kết hôn và sinh con thì mày cũng có thể đi nhận nuôi con cơ mà. 20 năm nữa công nghệ sẽ rất phát triển, nên tao nghĩ mẹ mày sẽ không phiền nếu như mày dẫn về nhà bà một đứa cháu lai nhưng không có bố đi kèm.

Với tư cách là mày của 20 năm trước, tao xin hứa với tất cả danh dự mình có, hứa sẽ học tập thật chăm chỉ, cố gắng không khẩu nghiệp, kiếm một công việc ổn định để mày, chị gái mà mẹ sẽ không phải lo nghĩ về đứa con gái vô tích sự này.

Tao sẽ cố quên đi thằng khốn nạn kia để cuộc đời hai đứa được trong sạch và tao sẽ tiếp tục tiến đến để hoàn thành ước mơ mua cho mẹ mày căn biệt thự 2 tầng có bể bơi và một mảnh vườn nho nhỏ ở Anh.

Tiền wifi dạo này mắc lắm nên chắc tao sẽ dừng viết thư cho mày tại đây.

Cuối thư, tao muốn cảm ơn mày vì đã tin tưởng tao, mặc dù tao chẳng tin tưởng mày cho lắm.

À, nhờ mày chuyển lời đến chị gái và mẹ của 20 năm sau rằng tao cảm ơn họ vì đã đồng hành bên tao suốt cả cuộc đời, giúp đỡ tao trong mọi việc và đưa tao ra khỏi mớ hỗn độn do chính tao gây nên nhé.

Gửi lời chào thân ái,

mày của 20 năm trước






You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 16, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

un morceau de toi; payer le test ✓Where stories live. Discover now