Chap 4

5.9K 580 125
                                    

Một ngày của Snape bắt đầu như bao ngày bình thường khác.

Y thức dậy từ khi trời chỉ mới ửng sáng, đánh răng rửa mặt kĩ càng, thay đầm ngủ màu trắng ra (sở thích thầm kín), trầm ngâm đứng trước tủ đồ treo hàng loạt áo chùng đen sì y hệt nhau, chọn xong rồi thì đeo cái bộ mặt khô khan của mình lên, chào hỏi lũ học sinh bằng mấy cái lườm sắc bén và thẳng tay trừ điểm nếu có đứa nào lỡ tay làm "gai mắt" y.

Tiếp theo y sẽ ngồi xuống bàn ăn sáng ở Đại Sảnh Đường, quẳng cho bản thân một cái bùa Bịt Tai trước khi lão Ong Mật kịp mở miệng nói chuyện, nhanh chóng xử lí xong bữa sáng (y sợ sẽ phải chứng kiến thêm cái màn nào đó kinh thiên động địa nào đó). Cuối cùng là khai triển kĩ năng châm chọc cái sự ngu xuẩn khi bọn học sinh chế ra thứ gì đó trông giống "độc dược" hơn là độc dược.

Mọi chuyện vẫn rất bình thường, nhàm chán như bao ngày, cho đến khi tiết học dần không như bình thường nữa.

Cụ thể là, Draco bắt đầu ngơ ngẩn trong suốt lúc giảng bài. Thề với Merlin, nếu không phải nó là con đỡ đầu của y, hoặc nếu nó là Cứu Thế Chủ, thì nhà Gryffindor đã mất cả trăm điểm rồi chứ chẳng đùa. Thế nhưng mà cả hai cái đó đều chẳng phải, cho nên cuối cùng Snape chỉ trừ nó có 10 điểm.

Yên được một lúc thì lại có chuyện. Đó là khi Snape đang bổ não tụi học sinh ra và nhét chữ vào trong đấy thì bất chợt một giọng nói cứ thì thầm chen vào giữa những câu chữ của y.

"Tính ra thằng Potter cũng hợp thầm mĩ mình đó chứ...tóc đen mắt xanh...nam tính..."

Snape ngưng giảng ngay tắp lự.

Và giọng nói ấy, giữa bầu không khí lặng ngắt như tờ, cực kì rõ ràng.

Y bỗng dưng nghi ngờ, hôm nay thực ra lúc y tỉnh dậy thì đã xuyên quá thế giới khác phải không ? Tại sao thằng con trai quý hóa của lão Lucius lại lảm nhảm khen Potter như thể nó vừa bị tống một hòm Bùa Yêu thế ?

"Sao...sao ạ ?" Lúc này, như nhận ra xung quanh quá mức im lặng, Draco Malfoy mới chợt tỉnh.

Snape không nói gì. Cả lớp không ai mở miệng.

Và rồi, lần đầu tiên trong đời, Draco đỏ mặt tông cửa chạy đi, ngay trước mắt Snape, quang minh chính đại cúp tiết trước mặt giáo sư.

Snape còn chưa kịp ổn định cảm xúc lại thì thằng nhãi Cứu Thế Chủ đã tông cửa bám theo.

"...Gryffindor trừ 20 điểm vì nói lời yêu đương nhăng nhít trong lớp học. Trừ 50 điểm vì trò Malfoy bỏ học, trừ thêm 50 điểm vì cậu Potter đã noi gương theo." Snape nghiến răng nghiến lợi phun khỏi kẽ răng.

Xong đời ! Mới một tiết học mà đã mất 130 điểm, nhà Gryffindor lần này đảm bảo lại đứng bét !

Thế nhưng cả lũ chẳng đứa nào quan tâm, tụi nó đặt sự chú ý lên hai con người vừa dắt nhau đi trốn kia rồi, trong đầu toàn là ham muốn đi lan truyền cho toàn trường, tốt nhất là lan truyền cho cả giới Phù Thủy luôn, đời tư thầm kín của quý tử Malfoy và Cứu Thế Chủ, chuyện hấp dẫn cỡ nào !
______________

"Ê từ từ Draco !!"

"Câm mồm !!!"

"Mày chạy chậm thôi đợi tao với !"

[HP Fanfic] Nếu Draco là Malfoy đầu tiên được phân vào Gryffindor ? [HarDra]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ