HÁI SAO 1, 2 - LÂM ĐỊCH NHI

1.3K 8 0
                                    

REVIEW HÁI SAO 1, 2 – LÂM ĐỊCH NHI

Tình trạng: Đã xuất bản.

Tôi đọc truyện này khi đang cạn truyện, không tìm được truyện hợp gu để đọc. Thật ra tôi đã từng đọc 1 truyện của Lâm Địch Nhi trước khi đọc Hái sao nhưng mà chỉ đọc được nửa chừng rồi bởi vì cảm thấy không thỏa mãn được tâm sinh lý của tôi lúc đó. Truyện đó là Hoa hồng giấy, là 1 trong những tác phẩm thành công nhất của Lâm Địch Nhi. Nhưng do không hợp gu nên tôi bỏ dở câu chuyện và dẫn đến việc không thích truyện của Lâm Địch lắm. Mãi đến mấy năm sau, khi đang cạn truyện tôi mới quyết định đọc Hái sao.

Tại vì không thích cách viết truyện và diễn biến truyện của Lâm Địch Nhi nên tôi đã đọc trước review về truyện và suýt nữa thì bỏ không đọc =)))). Nhưng cuối cùng do nhàm chán nên tôi đã quyết định đọc Hái sao.

Mở đầu truyện khá hay và cuốn hút, tình tiết rất mới lạ khi cả gặp nhau quen biết nhau là do nữ chính Gia Hàng mang thai hộ người bạn, người chị thân thiết của mình là Lâm Giai Tịch – vợ của nam chính lúc đó. Và 2 người chính thức gặp mặt là sau khi Lâm Giai Tịch mất được khoảng 1,2 tháng do bệnh tim bẩm sinh. Nam chính tình cờ đọc được nhật kí của Lâm Giai Tịch khi thu dọn di vật nên biết việc cô nhờ mang thai hộ.

Thật ra cái thai đó là do Giai Tịch lừa Gia Hàng, thai đó không phải là của Giai Tịch và nam chính Trác Thiệu Hoa và là của Gia Hàng và Trác Thiệu Hoa. Chuyện này cũng mai về sau nữ chính Gia Hàng mới biết còn nam chính Thiệu Hoa vẫn luôn biết.

Tình cảm của Thiệu Hoa đến trước, anh thích cô nhóc nhỏ hơn anh 10 tuổi đó. Anh cảm động trước hành động vì tình bạn mang thai hộ của cô, cảm động về tính cách lạc quan, sự thông minh của cô trong suốt quá trình quan sát cô mang thai trong bóng tối. Và dần dần tình cảm dần lớn hơn khi có bé Tiếu Phàm Phàm đáng yêu. Cô không biết đó là con mình nên hơi lạnh lùng với thằng bé khiến nam chính rất khổ tâm, muốn nói ra sự thật cho cô lại không dám vò sợ cô chỉ ở lại vì đứa bé mà không phải vì anh. Tình cảm lớn dần theo từng ngày và Gia Hàng cũng dẫn dao động trước sự quan tâm của Trác Thiệu Hoa và sự đáng yêu của Tiểu Phàm Phàm.

Sau đó thì là 1 loạt nhân vật lên sàn và 1 loạt bí mất được tiết lộ. Chu Văn Cẩn – có thể coi là tình đầu của nữ chính về nước và lằng nhằng với nữ chính. Người mà Gia Hàng coi là chị ruột 23 năm nay lại là mẹ ruột cô, còn người vẫn coi là bố mẹ thì lại là ông bà ngoại. Bố ruột Gia Hàng là Án Nam Phi chồng của Trác Dương – cô ruột Trác Thiệu Hoa. Sự thật về việc Giai Tịch lợi dụng, tính kế Gia Hàng mang thai hộ cũng được hé lộ. Sau lại phải vì bảo vệ nhau mà phải rời xa nhau. Cuối cùng thì cũng được đoàn tụ. Kết thúc Hái sao 1.

Hái sao 2 thì đuối hơn Hái sao 1. Hàng loạt các sự việc lằng nhằng nối tiếp nhau, như kiểu 1 loạt các twist lớn nhau tiếp nối nhau vậy. Tình cảm cũng hơi lằng nhằng 1 chút.

Còn cả Hái Sao 3 nữa nhưng do quá nản nên mình không đọc tiếp nữa. Lúc nào đọc tiếp sẽ review nốt.

By Tiểu Vũ

GÓC REVIEW TRUYỆNWhere stories live. Discover now