Hát Tiễn Đào Hoa Chờ Người Quay Lại - Mỹ Bảo

1.5K 19 1
                                    

Tên trên mạng: Ca tẫn đào hoa

Tình trạng: Đã xuất bản, 2 tập.

Một trong số ít những truyện xuyên không mình thấy hay và hứng thú. Tác giả viết rất chắc tay, tuyến nhân vật và tình tiết được tác giả sắp xếp khá logic. Nói khá là bởi vì vẫn còn vài chi tiết tôi cảm thấy chưa được thuyết phục, có một vài nhân vật phụ quá mờ nhạt dù cho nhân vật đó có thể được nhắc đến nhiều hơn như 2 người bạn của nam chính Tiêu Huyên là Úc Chính Huân và Hàn Diên Vũ. Tuy nhiên cũng không ảnh hưởng đến mạch truyện. Đây vẫn là 1 câu chuyện "đoạt thiên hạ giành mỹ nhân" rất đáng đọc.

Xuyên suốt câu chuyện là quá trình nam chính Tiêu Huyên chiến tranh giành ngôi vua, tất nhiên là với sự giúp đỡ của rất nhiều người trong đó có nữ chính Tạ Hoài Mân ( Tạ Chiêu Hoa ). Tạ Hoài Mân là sinh viên năm thứ 3 khoa Trung Y xuyên không về đất nước Đông Tề trở thành tứ tiểu thư Tạ Chiêu Hoa của Tạ gia – Tạ thái phó. Nàng gặp gỡ nam chính Tiêu Huyên trong vỏ bọc Nhị ca Tạ Chiêu Anh đã mất, cũng là bạn thân của Tiêu Huyên. Từ đó những biến cố xảy ra và dần dần 2 người yêu thương nhau như 1 lẽ dĩ nhiên.

Tôi rất thích tính cách của Tạ Hoài Mân, thông minh, hào sảng, nhiệt tình, lương thiện. Đã yêu là yêu hết lòng, là bảo vệ, là lo lắng, là chăm sóc, là bao dung mà không cần người ấy phải biết. Không chỉ với người yêu mà người thân, bạn bè mà cô quý trọng cũng thế. Nam chính Tiêu Huyên thì là 1 người hoàn toàn bình thường, không hề được tung hô hay miêu tả quá đà như 1 số truyện khác. Trước năm 14 tuổi, chàng nông nổi, thiếu chín chắn để rồi bị người làm hại. Chàng đã phải đạp lên xương máu, mạng sống của 108 người anh em huynh đệ mới có thể sống sót. Chàng nói chàng phải sống cho thật tốt để không phụ những sinh mạng đã ngã xuống bảo vệ chàng kia. Chàng đã phải mất rất nhiều thời gian, đổ rất nhiều máu và nước mắt mới khó thể vững vàng tiến lên ngôi cửu ngũ chí tôn.

Nam phụ được nói đến nhiều nhất là Tống Tử Kính, là thuộc hạ, là huynh đệ của nam chính. Tôi cũng rất thích Tống Tử Kính. Trải qua nhiều đau thương mất mát không kém nam chính nhưng chàng lại không có 1 cái kết hoàn mỹ. Có rất nhiều mỹ nữ đã xuất hiện trong cuộc đời chàng nhưng đều lỡ nhau, để rồi cuối cùng chàng cũng chẳng có ai bên cạnh ở cái tuổi 30 – tuổi mà trong cổ đại thì đã là quá già rồi =)))

Câu văn trong truyện không đau thương buồn bã mà nhẹ nhàng bình thản, đoạn đầu đọc có rất nhiều đoạn buồn cười. Rất đáng đọc.

By Tiểu Vũ

GÓC REVIEW TRUYỆNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ