Thần tử (5).

2.2K 133 0
                                    

40 trượng đánh xong, Thiệu Ninh được 2 tên thái giám đỡ dậy, quỳ tạ hoàng thượng tránh phạt. Thiệu Dương quỳ bên cạnh hắn nước mắt vẫn còn rơi, hai bàn tay lại nắm chặt.
Cảnh Ninh đế nói.
- Dương nhi, ngươi hãy nhớ lấy bài học này, ở nơi cung cấm, mọi hành động của ngươi đều có thể hại đến người bên cạnh ngươi. Hôm nay là 40 trượng. Lần sau có thể là mất đầu.
- Dương nhi đa tạ hoàng thượng dạy bảo.

Thiệu Ninh và Thiệu Dương quay trở lại phòng.
Thiệu Dương quỳ bên cạnh giường. Đôi mắt vì khóc quá nhiều mà vẫn chưa thể hết đỏ. Nó chưa kịp nói gì Thiệu Ninh đã nói.
- Muộn rồi, về phòng nghỉ đi. Có gì mai rồi nói. Ta cũng mệt rồi.
Nó cắn môi 1 lát cũng đứng lên, nghĩa phụ không cho nó gọi thái y, nó chỉ có thể lấy thuốc hoàng thượng ban mà nôi cho nghĩa phụ, bôi thuốc xong liền ghém lại chăn cho nghĩa phụ rồi bước ra ngoài, khép cửa lại rồi lẳng lặng quỳ xuống.
- Thiệu Dương tiểu công tử. Người mau về phòng đi. Người như vậy sinh bệnh Thiệu công công sẽ lo lắng.

Thái giám canh ở cửa khẽ nói. Thiệu Dương nghiêm giọng.
- Ngươi không được nói với nghĩa phụ. Cứ mặc kệ ta. Ta làm sai, nghĩa phụ vì ta mà chịu phạt, chịu đau đớn. Ta có lí nào lại có thể về phòng chăn ấm đệm êm mà ngủ?
- Nhưng trời rất lạnh. Người sẽ không chịu được.
- Nghĩa phụ rất gầy, 40 trượng đó người cũng chịu không được.
Tiểu thái giám khuyên không được. Thiệu Dương lại không cho hắn vào nói với Thiệu công công. Hắn chỉ có thể tận lực che chắn, không để vị tiểu công tử này nhiễm sương, nhiễm lạnh.

Sự việc rất nhanh được truyền ra ngoài. Có người nói hoàng thượng quá nghiêm khắc với Thiệu công công và hài tử kia. Nhưng hầu như mọi người đều biết. Hoàng thượng làm vậy chính là muốn nói cho mọi người, tiểu công tử kia không phải người họ có thể động. Người hoàng thượng đích thân dạy bảo. Có thể động đến sao?
Quả thật như vậy. 2 tháng sau ngày đó, hoàng thượng thu nhận Thiệu Dương làm đệ tử. Để nó đi bên cạnh, dạy nó tâm trị quốc. Nói sau này sẽ để nó làm thư đồng của thái tử. Đi theo phò tá thái tử.

Mọi chuyện cứ thế yên bình diễn ra. Cho đến khi 1 vùng đất Tần Hoa gặp nạn bệnh dịch. Bệnh dịch lây nan nhanh chóng. Triều đình phải tiếp tế thuốc, lương thực, lại không ngừng chiêu mộ nhân tài, lương y mọi nơi đi cứu tế.
Nhưng có tiếp tế liền có tham ô. Còn là tham đến vô pháp vô thiên. Nhân dân 1 chút tiếp tế cũng không nhận được. Người dân chết như ngả dạ. Vô cùng tang thương.

Đến khi điều tra ra, người đứng sau vụ việc tham ô này lại chính là Thiệu công công bên cạnh hoàng thượng.
Dịch bệnh được 1 bạch y công tử che mặt đứng ra điều trị. Ngân phiếu, lương thực, thuốc men tham ô được tìm thấy trong 1 phủ đệ tiên hoàng ban cho Thiệu công công, được đưa đến cứu tế cho người dân kịp thời.

Thiệu công công bị giam vào đại lao. Người người phỉ nhổ.

- Thiệu công công.
- Tình hình bên ngoài thế nào rồi?
- Đã ổn, dịch bệnh đã dứt.
- Hoàng thượng nói sao?
- Mấy tên quan lại kia vẫn kêu gào xử trảm ngài làm hoàng thượng vô cùng đau đầu.
Thiệu Ninh mặc bộ quần áo phạm nhân nhưng khuôn mặt vẫn cứ như vậy, đầy thanh thoát, đầy cao ngạo.
Hắn khẽ cười.
- Hoàng thượng vẫn là không nỡ sao?
Từ lúc Mặc Ly lên làm hoàng đế, hắn luôn theo bên Mặc Ly. Tuy Mặc Ly đối với việc hắn làm vô cùng không vừa ý, thái độ với hắn cũng thay đổi. Không mỉm cười như trước nữa. Luôn tỏ ra lạnh mặt không vừa ý, nhưng đối với việc hắn làm lại chỉ mắt nhắm mắt mở cho qua. Hết lần này đến lần khác bênh vực hắn. Lần này thực làm khó y rồi.
- Đến phòng ta, lấy cây trượng ta đặt trong tủ đến đây. Nhắn với hoàng thượng, mai ta muốn lên đại điện.
- Vâng.

Huấn văn tuyển tập.Where stories live. Discover now