Chap 6: Hoàng tử và hiệp sĩ

733 33 7
                                    

3 ngày sau đó đối với chúng tôi như địa ngục. Pete chẳng còn tâm trạng nào để học hành. Mỗi khi đi ngang qua chỗ bọn sinh viên túm tụm bàn tán về cái clip nào đó là tôi có cảm giác cả cơ thể cậu đều căng cứng đến ngạt thở. Tâm tình của tôi vì Pete nên cũng không khả quan lắm, cả ngày cứ bực dọc vô cớ.

Ngày thứ tư, thằng Trump nhắn hẹn gặp chúng tôi lúc 9h tối tại một cảng sông bỏ hoang. Trước khi đi, tôi không nói gì nhưng có hẹn thằng Pound và đám bạn tới đó lúc 9h30 và cố dặn đi dặn lại với tụi nó là cuộc hẹn này rất quan trọng. Tôi chỉ hy vọng mọi chuyện không có gì quá phức tạp và sự đề phòng của tôi không đến mức có cơ hội dùng đến. Nếu suôn sẻ, 30 phút là vừa vặn cho một cuộc thương lượng, ngược lại nếu có xảy ra đánh nhau, thời gian đó đủ để bọn nó chạy đến trông chừng Pete. Tôi không sợ đánh nhau, điều tôi lo sợ chỉ có cậu ấy mà thôi.

Mới 7h tôi đã có mặt trước nhà Pete và chọn một chỗ kín đáo đứng chờ để chắc chắn là cậu không định đi một mình. Không lâu sau thì nghe thấy tiếng xe hơi chạy ra, tôi liền bước đến góc sáng của cây đèn đường. Khi Pete nhìn thấy tôi, một đầu đầy sương ướt, vừa ngạc nhiên vừa cảm động. Tôi thấy mắt cậu thoáng chốc long lanh nước. Vừa phủi phủi tóc tôi vừa cười:
- Giờ mới hơn 8h. Mày không định bỏ tao lại đấy chứ?
Pete cúi đầu, nhanh chóng giấu đi cảm xúc trong mắt:
- Mình xin lỗi Ae.
Thấy dáng vẻ mệt mỏi của Pete, tôi cũng chẳng còn lòng dạ nào mà trách cứ. Đợi chuyện này qua đi, tôi nhất định sẽ làm rõ tư tưởng cho Pete một chuyến. Tôi muốn cậu sau này có thể hoàn toàn tin tưởng ở tôi. Tôi muốn được làm chỗ dựa duy nhất của cậu.
Pete lái xe cùng tôi đến điểm hẹn.  Nhìn thấy thằng Trump đứng cùng 2 thằng nữa, việc đầu tiên tôi muốn làm chính là đấm vào cái mặt đểu của nó nhưng chuyện đại sự nhắc tôi phải kiềm chế. Nó thấy tôi đi cùng Pete, vẻ mặt liền có chút không thoải mái nhưng nhanh chóng chuyển qua thái độ kênh kiệu, lớn giọng châm chọc:
- Tao không ngờ mày có can đảm rủ tình mới đi theo để giải quyết chuyện ngủ với tình cũ luôn đó Pete.
Tay tôi sớm cuộn lại thành nắm đấm nhưng nghĩ một hồi, cảm thấy nổi giận với một con chó dại cũng chẳng giúp ít được gì nên bèn thả lỏng đưa sang nắm lấy bàn tay của người bên cạnh. Quả nhiên, bàn tay vốn mềm mại ấm áp đang lạnh toát và có hơi run rẩy.
Tôi bước tới trước một bước, lạnh lùng nhìn nó:
- Thứ tụi tao cần đâu?
Nó nhếch mép, một bàn tay xòe ra đưa lên trước mặt, tay còn lại để trong túi quần, cái điện thoại đang ở đó.
- Làm sao tao tin được mày có chép nó ra không?
Thằng Trump nhếch mép đểu giả:
- Chuyện này tao có thể cam đoan với mày. Chỉ cần có đủ số tiền tao muốn. Tuyệt đối không một ai thấy được đoạn clip đó nữa.
Tôi cố lớn giọng hỏi:
- Mày muốn tống tiền Pete bao nhiêu?
Nghĩ việc sắp thành, nó chẳng hề nghi ngờ trả lời ngay:
- 1000 usd. Tao đã nhắn cho nó biết.
Xong việc. Tôi bóp nhẹ tay Pete, hạ giọng:
- Mày đưa tiền đây. Tao sẽ đem cái điện thoại về.
Pete gật đầu với tôi, nét mặt vừa cảm thấy có lỗi vừa tràn đầy tin tưởng làm tôi có thêm tự tin vì những điều sắp làm.
Trao đổi xong, tôi lập tức giở lá bài cuối cùng ra với nó:
- Cuộc nói chuyện nãy giờ tao đã ghi âm hết. Nếu mày còn dùng bản sao cuộn băng đòi hỏi bất-cứ-thứ-gì- Tôi cố tình nhấn mạnh- ở Pete. Tao sẽ nộp file này cho cảnh sát để kiện mày về tội tống tiền.
Tôi nói vừa dứt câu liền trực tiếp bỏ qua khuôn mặt cùng đôi mắt trợn trừng vì kinh ngạc của nó mà quay về. Nhưng vừa quay lưng, đột nhiên nghe từ phía sau tiếng thằng Trump hét lên:
- Lấy điện thoại của nó về đây cho tao.
Không ngờ nó lại làm liều tới mức đó.
Không mất bất cứ giây nào, tôi lập tức chạy về phía Pete, nắm lấy tay cậu kéo đi. Bình thường vận tốc của tôi vẫn rất tốt, nếu có một mình chắc chắn bọn kia sẽ không bao giờ đuổi kịp. Nhưng lần này còn có Pete, thể chất cậu vốn yếu ớt nên không thể nào chạy nhanh như tôi được. Vì vậy chẳng mấy chốc bọn tôi bị bắt kịp. Tôi vội vàng đẩy cậu về phía trước rồi quay lại đánh nhau với bọn kia. Vừa đấm được mấy đấm đã thấy một tên ôm mặt ngã lăn xuống đất. Nhưng tên còn lại nhanh hơn đã túm được tôi  Cả hai hợp sức khóa chặt tay tôi lại làm ê ẩm cả bả vai và cánh tay. Vừa lúc này tôi hét lớn:
- Pete. Mày đi trước đi. Hiểu ý tao không?
Tôi vừa nói vừa dùng ánh mắt quyết liệt nhất nhìn cậu. Ban đầu Pete hơi ngần ngừ nhưng rồi như hiểu ra, cậu gật đầu rồi quay đầu chạy đi. Chẳng bao lâu, thằng Trump vừa thở vừa chạy tới. Sau khi lục soát khắp người tôi mà không tìm thấy thứ gì, nó bèn nổi điên:
- Bọn ngu. Còn thằng kia đâu.
Hai thằng đang giữ tôi lúc này mới ngẩn người. Bọn chúng vẫn tưởng cái điện thoại đang ở trong người tôi nên chẳng hề quan tâm tới Pete đã chạy mất từ nãy. Thật ra lúc mới bắt đầu thoát thân tôi đã đưa cho Pete giữ cái điện thoại. Nếu bị bọn chúng đuổi kịp, tôi sẽ là người giữ chân mà  chúng chỉ cần tìm đồ trên người tôi nên Pete cư nhiên có thể dễ dàng chạy thoát đi. Còn tôi, nếu không tìm được gì ắt cũng phải thả đi vì bọn nhát gan này cũng không dám làm sự việc quá nghiêm trọng.
Tôi cười mỉm vì kế hoạch thành công như mong đợi thì nghe một trong hai thằng đi theo hỏi dò thằng Trump:
- Giờ thả thằng này hay làm gì nó?
Thằng Trump đang cau có vì bị lừa bèn chỉ tay thẳng ra sông:
- Thả, nhưng mà thả nó xuống sông. Tao muốn nó phải tự bơi vào bờ như chó.
Tôi vừa vùng vẫy vừa hét lớn:
- Tao sẽ cho mày nếm đủ mùi nếu còn gặp lại đó. Thằng chó điên.
Vậy mà chúng nó quăng tôi xuống sông thật. Trời tối, nước sông lạnh toát, tôi cố sức bơi vào bờ thì đột nhiên chân trái tê cứng. " Chết rồi! Chuột rút". Vừa hoảng loạn với ý nghĩ đó thì chân trái không thể động đậy tiếp nữa. Tôi cố sức nhoài người lên mặt nước nhưng toàn thân như đeo đá, cứ chực chìm xuống lòng sông sâu.   Khi tôi vùng vẫy vì cảm giác bóp nghẹt hô hấp thì cảm nhận được một vùng nước lớn dao động ngay bên cạnh. Tôi chống chọi với cảm giác đau xót ở mắt để mở to ra thì Pete đã ở ngay trước mặt. Trông cậu không khác nào một chàng tiên cá di chuyển mềm mại trong nước. Mắt tôi sắp hoa đi, mơ hồ thấy cậu nhìn tôi cười, nụ cười sáng bừng cả vùng nước tăm tối. Sau đó tôi bị choáng nhẹ, chỉ cảm giác được có ai đó kéo mình đi, rồi thì chẳng còn biết gì nữa.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 10, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Tình Cờ Yêu - Love By Chance (Fanfic) Ae x PeteWhere stories live. Discover now