Chương 2 - Luồng khí

8 0 0
                                    

Đứng im dưới chân cầu thang, Jason lắng nghe. Có một luồng khí lạ đang truyền đến những âm thanh xa xôi: tiếng đồ đạc cót két, tiếng gió rin rít, tiếng các con vật chạy rón rén. Đã vài lần trong tuần, Jason mường tượng rằng những đồ đạc trong Biệt thự Argo được ban tặng một cuộc sống riêng: khi trong phòng không có người, chúng lại dịch chuyển một mi-li-mét. Đúng một mi-li-mét, không hơn, để không bị bắt quả tang.

Nhưng lần này thì khác. Không thể nào là tiếng đồ vật dịch chuyển. Cũng không phải là tiếng lũ chim mòng biển đậu trên mái nhà, tiếng thằn lằn xanh bò giữa đám thường xuân hay tiếng chuột chạy trên gác xép. Chắc chắn là không phải.

Lần này, cậu nghe thấy một âm thanh rất rõ ràng: tiếng bước chân hối hả ở tầng trên. Cậu đứng im lắng nghe: những bước chân vẫn đang vang lên.

Jason mím chặt môi, băn khoăn.

"Ra là mày ở trên đó!" Cậu lẩm bẩm với kẻ thù bí ẩn, như thể giữa họ đang diễn ra cuộc thách đố nào đó.

Chẳng lẽ không một ai trong gia đình cậu nhận ra sự tồn tại của nó? Chẳng lẽ cả bố, mẹ và chị gái cậu đều không biết rằng còn có ai khác ở trong ngôi nhà rộng thênh thang này?

Còn Jason thì biết ngay từ khoảng khắc đầu tiên, lúc họ dỡ hàng lý xuống sân.

Biệt thự Argo là một ngôi nhà quá rộng để có thể thông thuộc được mọi ngõ ngách, với hàng dãy phòng ở và vô vàn bí mật, vô vàn những món đồ kỳ lạ và huyền bí. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Biệt thự Argo dường như đã thì thầm với cậu: "Đừng có tin vào vẻ bề ngoài: chính cậu phải khám phá bí mật của ta, Jason."

Và cậu đã chấp nhận lời thách thức.

Lặng người giữa luồng khí, Jason ngắm nhìn những bức chân dung treo trên tường, trải dọc theo các bậc thang tới tầng hai, tới tận cánh cửa phòng tháp, có treo một chiếc gương. Bố cậu từng giải thích cho cậu nghe rằng những gương mặt già nua bị đóng khung kia là chân dung những người chủ cũ của ngôi nhà, và nhà cậu cũng sẽ sớm được hiện diện giữa những bức tranh đó thôi. "Ôi, không! Con ấy à, con không đời nào ngồi làm mẫu đâu, " chị gái của cậu, Julia, ngay lập tức than vãn, chỉ nghĩ đến việc phải đúng yên một chỗ hơn mười lăm phút đã làm cô bé phát hoảng. Jason, trái lại, lấy làm thích thú. Nó khiến cậu có cảm giác được là... một nhân vật rất quan trọng. Kiểu như một nhà thám hiểm. Hoặc một phù thủy săn ma.

"Được rồi, dù mi là ai đi chăng nữa!" Cậu lẩm bẩm.

Liệu có phải tiếng bước chân cậu vừa nghe thấy là tiếng chân của một con ma?

Cậu rút ra từ trong túi cuốn Cẩm nang những tạo vật đáng sợ của Tiến sỹ ma học Mesmero, tác giả của nhiều bộ truyện tranh.

Tìm thấy trang mình đang kiếm, cậu bắt đầu đọc: "Đừng nghĩ rằng các hồn ma câm lặng. Chúng có thể tạo ra đủ kiểu tiếng động (tiếng bước chân, tiếng dây xích kéo lê, tiếng chuông) và thường thì chúng cũng có thể nói được. Ngoài ra, chúng không phải lúc nào cũng là phi vật chất."

Jason gật gù tâm đắc. Ngoài việc khẳng định những nghi ngờ về danh tính kẻ thù, những dòng ngắn ngủi đó còn giúp cậu giải tỏa một thắc mắc lớn: cậu vẫn luôn tự hỏi tại sao trong các bộ phim, những con ma thường đi xuyên qua các cánh cửa mà không bao giờ đi xuyên qua sàn nhà chẳng hạn.

Ulysses Moore quyển 1 - Cánh cửa thời gianNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ