Những ngày mưa gió.

10 1 0
                                    

Mùa mưa năm nay kéo dài, cả thành phố lúc nào cũng ngập trong con mưa. Lúc mưa rào, lúc lại mưa phùn dai dẳng. Tôi mặc một cái áo hoodie dày, quần dài rồi một đôi sneaker sau đó rảo bước trên con đường quen thuộc. Có lẽ do chiếc hoodie khá dày và dài nên tôi không cảm nhận được những hạt mưa phùn li ti rơi xuống, thấm ướt nón của chiếc áo. Chỉ khi đưa tay ra mới có thể cảm nhận sự mát lạnh các hạt nước nhỏ bé mang lại. Thú thật tôi không thích mưa cho lắm. Cảnh đẹp để chụp hình chỗ tôi chẳng nhiều là bao, mỗi khi mưa chỉ thấy đường nhập rồi bùn đất đầy đường. Có chăng là đẹp khi bạn yên vị ở một quán coffe nào đó rồi chụp màn mưa qua lớp kính sau đó xóa phông nhẹ thì mới có ảnh đẹp.

À thì tôi hay gặp chuyện không vui vào ngày mưa đâm ra tôi không thích nó lắm. Nhưng thật ra cũng có vài khoảnh khắc muốn đắm chìm vào cơn mưa, hòa mình vào màn nước trong veo ấy để cảm nhận cái lạnh đến tận xương tủy. Chuyện buồn thì vô kể mà cứ nhằm ngày mưa mà kéo đến, tâm trạng đang không tốt mà tiếng mưa cứ như đâm thẳng vào nỗi buồn làm tôi rất buồn bực trong lòng.

Mà cũng chỉ có một mùa mưa này là không khí dịu nhẹ bớt thôi. Cái nắng hạ vẫn ám ảnh tôi quá nhiều khi còn ở đất nước mang cái khí hậu nhiệt đới ẩm này. Lúc không mưa nổi một hạt thì mong mưa đến, lúc mưa rồi lại mong ngừng mưa đi, tôi cũng lật mặt nhanh chẳng kém gì sự đời rồi.

Nếu mà nói muốn tìm thú vui ngày mưa chắc cũng tìm được kha khá đấy nhưng mà với tôi thì chỉ có thể là yên vị một chỗ đọc sách hoặc tán gẫu với bạn bè thôi.

Tôi không thích mưa một phần vì bản thân cảm thấy khó chịu vì sự ẩm ướt sau khi cơn mưa qua đi. Cảm giác nước dính vào quần áo rồi thêm bùn đất nữa thì đúng vào combo tôi không ưa nhất. Khó chịu về sự ẩm ướt thì đỉnh điểm là khi đường ngập. Với một đứa mê giày như mê idol giống tôi thì ngày mưa mà phải chống chân xuống đất khi đang mang "con cưng" của mình thì đó là cực hình.

Các con đường ở thành phố này thì ít nơi không ngập lắm. Vì vậy nên vào mùa mưa tôi đành phải cất hết đám "con cưng" vào tủ rồi quay về với giày cao gót.
__________○○○○○○○○○○○○○○__________

Trời cứ mưa là tôi lại lười lết cái thân này ra đường, nếu không phải cần học hành, làm việc thì tôi đã ở nhà cả ngày để ôm laptop với phone thân yêu viết này nọ và tận hưởng không gian riêng rồi. Tôi không thích mưa nhưng tôi thích cái không khí và hơi mát mà nhưng con mưa mang đến, lành lạnh mà không quá rét buốt.

Tôi khá thích những cơn mưa phùn, những hạt nước li ti làm tôi thấy dễ chịu hơn những hạt nước to như hòn đá rơi vào người. Ngày mưa thì mưa chứ dân thành thị như đây thì vẫn bận rộn như thế nên nói cho cùng thì mưa chỉ làm cản trở việc di chuyển của tôi thôi. Cơ mà nghĩ lại thì, mưa là việc của tự nhiên, đâu phải ngày nào muốn cũng mưa được nên thôi, cứ tận hưởng những ngày mưa gió này thôi.

| Ban đầu tôi định viết truyện vì dạo này mưa cảm xúc cũng rất dào dạt nhưng cuối cùng lại viết thành nhật kí như thế này. Coi như tùy bút nếu thấy hứng thú cứ theo dõi truyện. |
* By Liliana *

| My Stories |Onde histórias criam vida. Descubra agora