Ƹ̴Ӂ̴Ʒ Cỏ và Sương.

19 12 0
                                    

  Đã dạo chơi rất nhiều nơi, đã gặp rất nhiều bè bạn, Sương cảm thấy ai cũng đẹp, cũng xinh, cũng tốt cả. Nhưng Sương vẫn luôn tự nhủ: Tình bạn thực sự có phải là mãi mãi?...

Buổi sớm mai mùa xuân quả là lý tưởng cho một chuyến ngao du của Sương. Và Sương đã gặp một người bạn mới. Đó là Cỏ. Nhìn kìa! Cỏ vừa nở một nụ cười thật xinh! Chỉ thoáng qua thôi thì trông Cỏ cũng không nổi bật mấy nhưng sao Cỏ có thể sống ở một nơi khắc nghiệt như thế này? Thật khó hiểu...

Lần gặp đầu tiên, một nụ cười xinh gượng gịu, Cỏ mở lời chào làm quen. Tuy vậy, Cỏ có vẻ khó gần. Điều này thì dễ hiểu. Ở chốn này làm gì có bạn đề trò chuyện cùng Cỏ? Chỉ vô tình đọng lại trên ngọn Cỏ, cũng vô tình Sương muốn xóa đi sự cô đơn nơi đây. Không hợp tính nhau lắm nhưng Sương thích cái cảm giác được gần bên Cỏ, rất dễ chịu vì Cỏ ít nói, hay lắng nghe. Cứ thế mà mỗi đêm, rồi mỗi sớm, Sương đều đọng lại trên Cỏ hay Cỏ cũng đã đọng lại một màu xanh xanh trong giọt Sương trong suốt.

Thời gian vẫn qua đi chẳng hề ngưng lại cùng với sự luân chuyển của bốn mùa. Hết Xuân rồi thu, hết thu, hạ lại đến. Cái nắng gắt của mùa hạ khiến Sương bốc hơi, thời gian gần bên Cỏ càng lúc càng rút ngắn cho đến khi Sương phải tiếp tục chuyến ngao du đến một nơi khác và ngưng gặp lại Cỏ.

Sương lại gặp thêm nhiều bạn mới, thật thân thiện. Màu xanh xanh đã lưu lại, Sương còn nhớ về người bạn Cỏ nhỏ bé, sống nơi khắc nghiệt mà vẫn luôn nở nụ cười dù gượng gịu. Quy luật của thiên nhiên vốn là như vậy. Muốn hay hay không thì vẫn phải tạm biệt Cỏ. Sương còn chưa kịp nói lời chia tay mà đã đi rồi... Cỏ chắc buồn và trống vắng... Nhưng Sương tin Cỏ với sức sống bền bỉ sẽ tiếp tục sống tốt.

Xuân lại về rồi. Lại vô tình hay cố ý khi vào một buổi sớm mai, Sương đọng lại trên màu xanh xanh đã từng quen thuộc. Cỏ mỉm cười. Nụ cười đó làm Sương thấy an tâm. Có lẽ gặp nhau là một cái duyên nhưng cơ duyên này không kéo dài, sẽ tốt hơn nếu Cỏ cũng như những người bạn khác mà Sương đã gặp.

Quả thực, tình bạn giữa Cỏ và Sương như một trải nghiệm, hơn nữa, trong cảm nhận của mỗi phía đều giữ lại một điều gì đó đặc biệt và đẹp đẽ.  

#Su_Hào.

Ƹ̴Ӂ̴Ʒ Giọt sương trên cỏ dại. |I Su_Hào I|On viuen les histories. Descobreix ara