Phần 1

510 29 5
                                    

Chúng ta sống trong thế giới đều sẽ có duyên với một người. Nhưng để ở bên người đó chúng ta phải có phận. Khi bạn vừa có duyên mà vừa có phận thì đó là một điều thật may mắn cho bạn.

Vậy nếu bạn có duyện mà chưa có phận? 

Sư Tử và Thiên Yết là một trường hợp có duyên nhưng  chưa có phận. 

Thiên Yết một cô gái có nhan sắc có tiền bạc có bạn bè. Nhưng cô biết rằng còn nhiều điều khác trên thế giới này cô chưa từng thử qua. Nhưng có lẽ cũng đừng nên thử một vài điều.

Sư Tử một người có tất cả, chưa có gì trên thế giới anh chưa thử qua. Nhưng cũng còn nhiều thứ anh chưa một lần muốn nếm qua.

Buổi chiều ngày thứ 7 không quá lạnh nhưng cũng không quá nóng. Cũng là một ngày hết sức chán nản với riêng cô, quyết định hôm nay của cô là đi ra ngoài đi dạo. Mặc một bộ đồ đơn giản, áo thun đỏ có dòng chữ "Love" màu trắng và quần short jean cô đi một đôi giày thể thao, mang theo chiếc điện thoại và tai nghe, cô chạy xuống cầu thang lấy chiếc chìa khoá nhà, nói lớn với mẹ và ba của mình:

- BA MẸ CON ĐI DẠO MỘT TÝ NHÉ.

Lúc đi cô có những suy nghĩ về cuộc sống của mình. Một người xinh đẹp có tiền, gia đình có địa vị, suy ra cuộc sống của cô cũng rất muôn màu... Cô yêu cuộc đời màu sắc của mình. Cô yêu màu hồng hương vị ngọt ngào của hạnh phúc gia đình. Màu đen của những khó khăn cô từng trải qua. Màu vàng của sự thành công. Màu trắng nơi cô có những phút giây tịnh tâm. Màu tím của sự yêu thương. Màu cam của sự cuông nhiệt. Nhưng cô vẫn cảm giác có gì đó thiếu thiếu trong cuộc sống này. 

Màu đỏ chăng? Cô muốn một tình yêu chăng? Cô không thích đùa giỡn tình yêu của một ai, những năm tháng còn đi học cấp 1,2,3 cô nghĩ rằng mình chưa muốn có một mối quan hệ nào đó vì cô không chắc rằng mình sẽ hạnh phúc. 

Đỏ là màu cực kỳ nổi bật. Nó là màu của tình yêu nồng cháy, quyến rũ, bạo lực, nguy hiểm, giận dữ và phiêu lưu. Tổ tiên chúng ta coi màu đỏ là màu của lửa và máu - sinh lực và năng lượng tối cao - và hầu hết những biểu tượng màu đỏ đều được sinh ra trong một quá khứ đầy quyền lực.

Suy nghĩ một hồi, cô đi lại đi về nhà, vừa mở cửa nhà, không khí ấm áp của gia đình đã ôm lấy cơ thể của cô. Cô nhỏ nhẹ lên tiếng:

- Con chào ba mẹ.

Hai giọng nói ấm áp đáp trả lời cô:

- Chào con gái.

Nhẹ nhàng đi vào phòng bếp. Mẹ cô người phụ nữ phúc hậu và xinh đẹp, cô đã được thừa hưởng rất nhiều từ người mẹ của mình mái tóc dài thướt tha được cột lại thành một chùm sau lưng, đôi mắt biết cười của mẹ cô cũng được thừa hưởng, khuôn mặt nhỏ nhắn, cơ thể tuy đã là mẹ đã có một con nhưng vẫn rất thon gọn. Phòng ăn nhà cô, nơi lúc nào cũng có những món ăn ngon luôn được bày ra trước mắt của cô, cô hỏi người mẹ xinh đẹp của mình:

- Mẹ ơi mình được ăn chưa ạ?

Mẹ cô với tông giọng nhẹ nhàng mà không kém phần ấm áp:

- Con gọi ba xuống đi rồi mình ăn nhé.

Cô nghe vậy chạy lon ton lên lầu mở cửa phòng nơi ba cô đang làm việc. Vơi tâm trạng vui vẻ vì sắp được ăn cô nói: 

- Ba, ba xong việc chưa ba? Mình xuống ăn đi ba. Con đói. 

Ba cô, người mà cô tôn trọng nhất trên cuộc đời, mái tóc của ba cô đã bạc rất nhiều, khuôn mặt tuy mệt mỏi vì công việc nhưng ba cô lúc còn trẻ không phải quá điền trai nhưng vẫn rất đẹp. Đôi mắt luôn rất sáng và ánh nhìn phúc hậu không lẫn vào đâu được. Đôi mắt ấy dời từ máy tính lên nhìn cô con gái mà ông thương nhẩt và với tông giọng trầm ấm nói: 

- Được con, cho ba 5 phút rồi mình xuống ăn nhé.

Cô nhẹ nhàng đáp lại ba:

- Dạ okay ba, vậy con đi thay đồ nha ba.

Cô vì tâm trạng vui vẻ mà chạy lon ton về phòng, thay ra một bộ đồ thoải mái hơn. Cô mặt một bộ đồ ngủ rộng thùng thình của mình. Tiếp tục chạy lon ton xuống dưới phòng bếp. 

Ngồi vào bàn ăn, trước mặt cô là món gà chiên mà cô yêu thích, một dĩa rau muống xào, và một tô canh bí đỏ, hôm nay cô cảm thấy may mắn vì được ăn gà. 

Vừa ngồi vào bàn ăn điều đâu tiên mà cô làm là mời mọi người:

- Con mời ba mẹ con ăn. Chúc ba mẹ ngon miệng.

Ba mẹ cô cười nói: 

- Con ăn đi.

Và tiếp tục cả gia đình nói chuyện với nhau, không khi thật ấm áp. Hình ảnh gia đình của cô lúc nào cũng rất ấm áp và tràn ngập màu sắc. 

Cùng là một ngày thứ bảy, nơi cô tràn ngập màu sắc thì ở một nơi cao nhất của một toà nhà cũng rất cao nơi, anh đang có một bầu không khí tràn ngập lạnh lẽo. 

...

Các nàng hãy cho tui ít ý kiến nhé, tui biết mình viết tệ lăm luôn nhưng mà các nàng hãy ủng hộ tui :<<<<<

Cho tui ít bình luận vs vote cho tui.

Mãi yêu <3 



( Sư Tư Nam - Thiên Yết Nữ ) LửaWhere stories live. Discover now