Chap 6: Hogwarts .

1.4K 92 11
                                    

- tất cả theo ta !- một người to lớn , râu rậm rạp quanh mặt , cô nhìn thoạt , chắc là ông Hagrid rồi , càng vào cốt truyện , mọi chuyện càng thú vị hơn mà!
- các học sinh năm nhất leo lên những chiếc thuyền này ! Mỗi cái chỉ tối đa 3 người !
Alex , Ian và cô nhanh chóng leo lên một chiếc thuyền bất kì , cô nghĩ << a !! Sắp đến lúc phân loại vào nhà rồi ! Hồi hộp quá đi thôi ! >>
Cô và hai người cùng bước lên một cái thuyền gỗ , khi đi lên thậm chí Akina còn không dám bước lên vì sợ thuyền lắc quá , chìm mất , phải để Ian kéo tay lên mới được , Alex nhìn mà thấy phì cười ..
khi đã ổn định trên con thuyền , nó bắt đầu đi qua mặt hồ phẳng lặng , sâu thẳm . Đi qua mặt hồ yên tĩnh , cô thấy hơi lạnh tóc gây , dù là gần thu vẫn nóng , nhưng cô vẫn thấy lành lạnh .
- thấy sợ không ? Tớ nghe nói là có một con thủy quái dưới hồ đó , nếu không cẩn thận nó sẽ giật người mình xuống dưới hồ rồi ăn thịt đó !- Ian lại pha trò đùa , để tránh quá yên lặng .
- Ian !! Đừng dọa tớ như vậy chứ ! Ch-chắc k-hông có đâu , đừng đùa chứ haha .. - cô bản tính từ nhỏ sợ rất nhiều thứ , sấm , quái vật , đến cả yêu tinh trong nhà băng mà mỗi lần cô đi ngân hàng còn sợ chứ nói gì ?
- tớ cũng còn nghe nói là một loài bạch tuộc lớn sống ở đây nữa ! To lắm luôn ấy - Alex cũng nhập cuộc để dọa Akina , hai đứa này cấu kết lại để dọa cho Akina đến sợ khủng khiếp rồi , có khi sau này còn không dám qua đây nữa cơ ..
Nhưng mà thật sự nhìn bầu trời ở góc độ này thật sự rất đẹp , trời với cùng trong ở đây , thật sự rất đẹp , có thể nhìn thấy chòm sao Đại Hùng . Kết hợp với ánh nến trong toà lâu đài Hogwarts lấp lánh huyền ảo qua những cái cửa sổ lớn tạo nên một bức tranh vô cùng đẹp đẽ ngoài trời .
Ngước nhìn lên trên đó , cô suy nghĩ rằng , cô sẽ được phân vào nhà nào nhỉ ? Ravenclaw ? Hay là Gryffindor ? Thật sự chỉ có thể chờ đến lúc đó để biết thôi .
"Tất cả năm nhất xuống thuyền ! Theo sát ta vào lâu đài !!"
Nhìn thấy thuyền đã cập bến , Ian và Alex đã nhảy xuống , Akina thì mất chắc tầm hơn 5 phút để xuống nổi , thật sự cô khá là sợ nhiều thứ đó ..
hai người và cô theo đám năm nhất đi vào lâu đài , đi vào sảnh đường , cô thực há hốc mồm ra , nhìn kích thước căn phòng này xem ! Tường cẩm thạch to lớn , cả gian phòng bừng sáng lộng lẫy nhờ ánh nến tuyệt đẹp ! Có bốn dãy bàn , có vẻ là bốn dãy của bốn nhà nhỉ ?
Cô cũng để ý mấy con ma trôi nổi , vì biết điều này sẽ xảy ra thôi , cô cố gắng không tỏ ra sợ sệt với những con ma đó . Dù sao thì mấy con ma đó cũng chẳng đáng sợ lắm như hồi cô còn là Muggle , chỉ là hồn của những con người chết rồi thôi , mấy người Muggle cứ thích làm quá đi .
"Lễ phân loại sẽ diễn ra vào chút nữa , các em hãy chỉnh tề quần áo ngay ngắn ." Giáo sư Mcgonagall nói , song , vác một cái ghế rồi đặt trên nó một chiếc nón phù thủy sờn rách , cũ kĩ , rồi nó cất tiếng hát :
"Ờ này ta dẫu không xinh
Nhưng chớ xét về ngoại hình
Xét về thông minh sắc sảo
Đố nón nào qua mặt ta
Các người cứ đội nón hoa
Mũ cối , mũ nồi tuỳ thích
Không sao , ta đây chấp hết
Nón ta , phân loại Hogwarts
Những điều giấu , chẳng nói ra
Ta đọc được trong óc
Hãy chải đầu và vuốt tóc
Đặt lên , ta nói cho nghe
Người nào với Gryffidor
Cái lò luyện dũng cảm
Người nào vô Hufflepuff
Nơi đào tạo kẻ kiên trung
Khó khăn chẳng khiến ngại ngùng
Đáng tin , đúng người chính trực
Ai vào Ravenclaw được
Nơi đào tạo luyện trí nhanh
Vừa ham học lại vừa chân thành
Hoặc Slytherin cũng thế
Dạy cho ta đa mưu túc trí
Làm sao miễn được mục tiêu
Hãy đội lên ! hãy đội nào
Đừng sợ sệt , nghe ta nói
Ngươi là ai , ở nhà nào
Hãy bình tĩnh , đội lên nào
Trong vành nón như tay ấm"
Chiếc nón nói xong , đồng loạt tiếng vỗ tay reo lên, kêu gào vui vẻ .
Rồi giáo sư bắt đầu đọc danh sách :
"Hannah Abbott"
Một cô bé có hai cái tóc bím màu vàng hoe lên ngồi trên cái ghế , để giáo sư đội chiếc nón lên đầu .
"Hufflepuff !" Cô ấy chạy về phía nhà Hufflepuff với sự chào đón hân hoan của nhà đó .
"Tiếp ! Susan Bones !"
"Hufflepuff !"
"Terry Boot !"
"Ravenclaw !" Cậu trai Terry này chạy về phía nhà Ravenclaw .
"Mandy Brocklehurst !"
"Ravenclaw !"
Cô chờ đợi đến lượt mình , cứ nghĩ là lỡ mình lại vào Slytherin thì sao ? Hay Hufflepuff ? Đúng lúc đó thì có một cô bạn cùng năm nhất cắt đứt mạch suy nghĩ của cô , có vẻ bị chen đẩy giữa mọi người nên ngã nhào vào người Akina đang đứng .
-A ! Tớ xin lỗi ! Mọi người cứ xô đẩy tớ làm tớ bị mất thăng bằng lúc đang đứng thôi !- người cô vào cô có mái tóc nâu xoăn tự nhiên ngắn đến vai , mặt có hơi tàn nhang , trông mặt hơi phính chút , có vẻ như phù thủy xuất thân từ Muggle .
- không sao đâu , cậu cũng giúp tớ đỡ lo lắng đấy .- Akina cười nhẹ , so về khoản sắc đẹp thì , một cô gái xuất thân đã là máu thuần , đẹp khuynh nước khuynh thành trong giới phù thủy dù mới chỉ 11 tuổi so với một cô gái khá tầm thường thì đúng là khác nhau một trời một vực thật .
- tớ là Emma , Emma Wild , là phù thủy gốc Muggle thôi .- đúng như dự đoán của cô , Emma là phù thủy Muggle - mà cậu tên gì vậy ? Trông cậu xinh thật đấy , tớ thật sự muốn làm bạn với người như cậu lắm đó !
- à , tớ là Akina Vasconcellos , tên dài nhỉ ? Khó đọc nữa . Mà vì tớ phù thủy thuần lai giữa Nhật và Anh nên mới mang cái tên kì lạ vậy thôi .
- thật sao ? Mong tớ có thể cùng nhà với cậu đó , Akina !
Emma nở nụ cười tỏa nắng với cô . Cùng lúc đó giáo sư Mcgonagall gọi Emma .
"Emma Sylvana Wild !"
Cậu ấy đi lên ghế ngồi , đội chiếc nón lên ( tui thật sự muốn gọi cái nón đó là nón phán xử :]])
"Gryffindor !!" Chiếc nón kêu lên , Emma chạy về phía dãy bàn nhà Gryffindor trong tiếng hò reo của nhà đó .
"Alexander Lindberg !" Alex đi lên phía chiếc ghế , trong sự ngắm nhìn của bọn con gái năm nhất , công nhận Alex thật sự khá là đẹp trai đó .
"Hmm , sự thông minh và cần cù hiếm có , cũng vô cùng chung thủy và chân thành .. ta cho ngươi vào Ravenclaw !!"
"Ian Von Fernandes !"
"Ravenclaw !!"
Cậu chạy về dãy bàn nhà Ravenclaw , rồi nhìn cô , chỉ mong là cô cũng sẽ vào Ravenclaw cùng cậu .
"Akina Ethelbert Von Vasconcellos !"
Cô căng thẳng đi lên trên ghế , bắt đầu đội chiếc nón lên , chỉ mong sao mình không có vào nhà Slytherin ..
" Hmm , cô gái , ngươi có một tri thức bất tận , rất phù hợp cho nhà Ravenclaw , nhưng cũng vô cùng quả cảm và giỏi giang , tính cách này lại hợp với Gryffindor hơn .. có lẽ là nhà Gryffindor thì hơn .. có ý kiến gì không cô bé ? Ta có thể cho ngươi vào Ravenclaw cũng được ."
- tôi nghĩ là vào nhà Gryffindor cũng không sao đâu ..
"Thế thì .. NHÀ GRYFFINDOR !!"
Cô chạy về phía nhà Gryffindor , những kèm theo đó là ánh mắt tiếc nuối của cậu trai nhà Ravenclaw nào đó ..
- Akina !! Chúng ta ở cùng nhà rồi !! - Emma reo lên vui mừng , vui vẻ ôm chầm lấy cô .
- Ừ ! Vui thật đó , không ngờ là tớ lại vào Gryffindor , đầu tiên tớ nghĩ là mình phải vào Ravenclaw cơ , tại nhà tớ phần lớn người thân đều vào Ravenclaw hết .
Đúng lúc đó , cái tên Harry Potter vang lên , cả sảnh đường ồn ào tự nhiên im bặt hết .
<< cậu ấy sẽ vào Gryffindor , tốt thật đó , nhân cơ hội này nhất định phải kết bạn với cậu ấy mới được !>>
"GRYFFINDOR !!!"
Tiếng chiếc nón vang lên , cậu cũng chạy về dãy bàn nhà của mình trong sự hò reo vui sướng của cả nhà Gryffindor .
Sau khi phân loại xong , đến lúc mà phần lớn mọi người đều mong chờ nhất ! Bữa ăn tối !!
Thầy Dumbledore bước lên bục , bắt đầu phát biểu thứ gì đó :
"Chào mừng các con đến với niên học mới ở Hogwarts ! Trước khi các con nhập tiệc , ta muốn nói đôi lời , những lời đó là ngu đần , mít ướt , vặt vãnh ! Véo , cám ơn !!"
Sau khi ông nói xong , trên những cái bàn trống tự nhiên đầy ắp thức ăn , đôi mắt long lanh thức tỉnh tâm hồn ăn uống của Akina đã tỉnh dậy ( tham ăn như má nó aka con au :vv )
- Akina !! Nhìn này ! Ngon chưa kìa! Đây cậu ăn nhiều vào nhé , tớ trông cậu khá gầy so với tuổi đấy . -Cô cứ tự nhiên để Emma gắp thức ăn cho chính mình , chưa kịp ăn hết thì cậu ấy đã gắp vào nhiều hơn rồi . Lần đầu tiên cô thấy có một người hăng hái đến mức vậy .
<< thực sự là rất vui đó , chắc đêm nay mình sẽ mơ rất đẹp thôi . Mà có một cô bạn như thế này cũng vô cùng thích đi ấy !>>
———————————————
À hí hí con au đã trở lại và khốn nạn hơn xưa :)))
Tưởng toi chết mất xác chưa mấy bồ ?:))
Giờ thì toi lại lặn đi nhá !! Pai pai mấy cưng iu dấu của tui <3

( ĐN Harry Potter) đứa trẻ ngoại lai .Where stories live. Discover now