Chap 4 : Hẻm Xéo .

1.7K 129 8
                                    

- wa !! Mình thật sự đã ở đây rồi nè !!- Akina hét lên , đứng trước bức tường vào Hẻm Xéo đã được mở ra .
- thật tuyệt phải không Akina , chúng ta có thể học chung một ngôi trường với nhau .- Ian cũng mới nhận được thư của trường Hogwarts cách đây không lâu . 
- cha mẹ chúng ta đã cho phép tớ đi với cậu một mình đến Hẻm Xéo rồi , thì cũng phải nhanh chân trở về chứ , bây giờ thì chúng ta đi mua đồng phục Trước đi !- Ian kéo tay cô vào tiệm "Đồng phục cho mọi dịp" của phu nhân Malkin , đó là một nữ phù thủy mập lùn , người mặc toàn màu hoa cà , khi nhìn thấy cô và Ian liền nở một nụ cười toe toét , Akina đoán chắc vì cô là con gái rượu của một gia tộc phù thủy nổi tiếng và Ian cũng chẳng khác cô lắm nên mới vậy .
- ôi thật lấy làm niềm hân hạnh khi đón tiếp con gái cưng và con trai thứ của hai dòng họ nổi tiếng , chắc hai cô cậu đến để đo đồng phục Hogwarts đúng không ? Ở đây có rất nhiều đồ , và tôi chắc chắn sẽ không làm cô cậu thất vọng đâu !
Ian và Akina bắt đầu lên bục đo đồ , vì mấy lễ nghi phiền phức , cô phải là người lên trước , cô chẳng mấy dễ chịu khi bị một nữ phù thủy lạ mặt đo và mấy cái thước dây màu hồng đo liên tục cơ thể mình . Nhưng đúng lúc đó , tên Draco đáng ghét lại vào đây cùng nữa chứ !
- có vẻ lại gặp lại cô rồi nhỉ ? - cậu ta đứng song song cô rồi nói .
- hứ ! Chỉ là trùng hợp thôi chứ chẳng có gì đâu ! - cô quay mặt về phía khác .
- cô đến đây cùng ai vậy ? - Draco hỏi , đồng thời chuyển ánh mắt sang Ian .
- tôi đến đây cù—- cô chưa nói xong thì bà Malkin đã bảo - con gái , mấy cái dây đo xong rồi đó , con hãy xuống nhận đồng phục rồi cho cậu bé kia lên nào .
Cô xuống bục nhường chỗ cho Ian  đo .
- hey , cũng vào Hogwarts à ?- Draco nói với Ian khi hai người đứng đối nhau .
- đúng vậy , mà cậu có quan hệ gì với cô ấy ?- Ian đáp lại lời cậu ta rồi chỉ vào Akina đang đứng ngoài tiệm chờ sau khi trả tiền xong .
- là bạn bè , có bất mãn gì sao ? Mà cậu có tư cách gì mà hỏi cô ấy ? - Draco nhếch môi cười khinh  bỉ Ian .
- tôi là bạn của cô ấy , nếu chính xác thì địa vị của tôi cũng chẳng kém cậu đâu , vậy nên dừng có tưởng mình được nước thì tiến tới . - Ian khi dứt liền xuống rồi lấy đồng phục , đồng thời trả tiền cho phu nhân Malkin .
Khi Ian ra khỏi cửa , cậu ấy gợi ý cho cô là đến tiệm Ollivanders để mua đũa phép , vì không có lí do gì mà lại không tin tưởng người bạn tốt này nên cô đi theo cậu . Đi một hồi , cậu dừng lại , cô ngước cái đầu lên thấy trên cửa tiệm đũa phép có đẽo mấy chữ vàng hơi sờn màu : Ollivanders nhà sản xuất đũa uy tín từ năm 382 .
Hai người tiến vào tiệm .
- xin chào quý khách .
Cô giật thót mình lúng túng :- à..dạ , chúng cháu tới mua đũa phép ạ!!
Người vừa làm cô giật mình là một cụ già , đôi mắt cụ to và sáng như ánh trăng chiếu xuyên qua vẻ âm u của cửa tiệm . Cụ nhìn cô và Ian rồi nói :
- cô bé đây chắc là Akina Vasconcellos , con gái của ngài Ethelbert . Còn cậu đây là con trai thứ hai của ngài Ivan và phu nhân Audrey Fernandes đúng không ? Tôi vẫn nhớ khi ngài Ethelbert và ngài Ivan vào cửa tiệm này mua cây đũa đầu tiên !
Sau khi nghe bài thuyết giảng của ông Ollivanders , thì cô nghe lọt tai câu :- thực ra thì chính cây đũa chọn phù thủy , chứ không phải phù thủy chọn đũa phép , vâng , đúng thế .
Cô dường như không hiểu cho lắm câu này cho đến lúc thử đũa .
Cụ lấy từ trong túi một chiếc dây thước khác bạc , rồi hỏi :
- tay nào của cô cầm đũa vậy , tiểu thư Vasconcellos ?
-t-tay phải ạ !-cô nói lúng ta lúng túng . Rồi cảm thấy không mấy dễ chịu khi một lần nữa bị cụ đo khắp người , tất nhiên trong lúc đó cụ cũng không quên quảng cáo cửa tiệm của cụ ( nhưng author lười quá không viết được mà thôi mọi người đọc trong nguyên bản nhá !)
Cụ đã xuống bậc và đi ra chỗ mấy cái kệ lấy mấy chiếc hộp . Nhưng mấy cái thước dây vẫn không ngừng đo cơ thể cô .
Khi cụ ra , mấy cái dây cũng dừng đo đạc người cô .
- tiểu thư thử cái này xem , gỗ tùng và lông đuôi bạch kì mã , rất tốt để ếm bùa .
Cô cầm lên , nhưng có vẻ cây đũa không hề chọn cô , vì ngay khi cô cầm lên , đã có tiếng vỡ từ cái bình hoa đâu đó trong tiệm . Chưa kịp trở tay , cụ đã lấy cái đũa và thay bằng một cái mới - hãy thử cái này nào ! Gân rồng và gỗ cây liễu . - cô vẩy nhẹ tay , nhưng lại có tiếng đổ những cái kệ trên tường .
Sau một hồi lâu , khi Ian và cô cũng bắt đầu chán bản vì công việc này , thì cụ lại lấy ra một hộp đũa phép , cái đũa đó có màu trắng toát , trông khá thanh lịch - đây , gỗ cây sao , lõi lông đuôi phượng hoàng , dài 8 inch , đàn hồi khá tốt , nào cô bé , hãy thử cầm đũa vẩy lên đi .
Cô khá nghi ngờ vì mình đã thử biết bao là cây đũa , nhưng lại thành công rồi ! Cô vẩy nhẹ nhàng một lúc , những tia sáng phát ra trong đũa uốn lượn đẹp đẽ , những con bướm bay lượn xung quanh .
- đúng cái này rồi ! Bây giờ mời cậu bé lên thử nào !
Ian cũng chẳng khác cô chút nào cả.. cũng góp phần làm cho cửa tiệm xập xệ lại càng tệ hơn . Nhưng cuối cùng cậu cũng chọn được cây đũa của riêng mình cho dù không được lâu như của cô , của cậu là gỗ táo gai và gân rồng , khá tốt để làm phép , cũng rất chắc chắn . Sau khi hai đứa thử đũa xong , Ian đưa cụ mười lăm đồng Galleons vàng để trả cho hai người .
- công cuộc tìm đũa phép cũng vất vả nhỉ ? Ian ! - cô tung tăng đi song song với Ian , miệng cười vui vẻ vì đã làm xong việc của mình .
- ừm ! Nè Akina ! Vào đây đi .- cậu chỉ vào tiệm thú cưng . Hai người vào ngắm nghía các kiểu , rồi Ian cũng chọn một con cú nâu .
Còn cô , Akina đang nhắm đến một chú mèo xám , trông thật muốn nựng vào người .
- cậu thích à ? Được thôi .- chưa kịp phản ứng , Ian bế chú mèo lên cùng con cú của cậu ra quầy tính tiền .
- a..Ian ! Cậu không cần..- cô đang phân cân giữa con mèo và chú cú trắng thì chưa gì Ian đã lấy con mèo hộ cô rồi .
- không sao đâu mà Akina , coi như đây là quà sinh nhật muộn của cậu nhé ! - cậu nở nụ cười toả nắng rồi quay ra tính tiền cho cô và cậu .
Sau khi hoàn thành hết tất cả mọi việc , cô và cậu quyết định về , nhưng có vẻ Ian đã quên thứ gì đó ở tiệm thú cưng , nên đã bảo cô đứng ở đấy rồi chờ .
Akina cứ đứng ở đó , rồi có một cậu trai nào đó và vào cô - ui da.. đau ghê..
- chờ đã !! Là cậu sao ?- người vừa va vào cô không ai khác chính là Harry Potter đang đi mua sắm tại Hẻm Xéo .
- không ngờ lại gặp cậu ở đây đó , Harry ! Cậu cũng đến à ?- cô hỏi vặn lại Harry .
- chờ đã , cậu cũng là phù thủy sao ?- Harry đang trố mắt ngạc nhiên .
- à .. đúng thế , đúng là trái đất thật tròn mà nhỉ , haha !
- Akina ! Đi nào , đã có người đợi chúng ta ngoài hẻm rồi đấy !- Ian gọi cô đi nhanh , cô chỉ kịp chào Harry một tiếng rồi theo gót Ian đi ra ngoài hẻm để về nhà .
- đúng là trùng hợp thật đấy ! - Harry cười mỉm .

( ĐN Harry Potter) đứa trẻ ngoại lai .Där berättelser lever. Upptäck nu