Chương 8

989 105 5
                                    

Chương 08:

"Lalin, Lalin! Mau, bọn Đức đã đến trấn, chỉ mấy phút nữa là đến nhà chúng ta rồi! Nansher hoảng hốt chạy vào, ngay lúc hai người đang loay hoay với chiếc máy ảnh mà nói, "Mấy ngày nay không ít người đã gặp Terry, khó đảm bảo sẽ không có người nói ra. Nếu cậu ấy bị bắt, bọn chúng sẽ giết cậu ấy!"

Sắc mặt Lalin lập tức trở nên trắng bệch. "Không, không thể để bọn Đức phát hiện ra Terry." Anh bật dậy, kéo Terry chạy về hướng sân sau, "Đi mau, Terry, anh sẽ không để bọn chúng tìm được em."

Lalin nhét Terry vào hốc cây anh đào già: "...... Trốn ở đây, đừng ra. Bọn chúng sẽ bỏ đi sớm thôi...... Sẽ không ai nghĩ đến chuyện có người đang trốn trong một cây anh đào già cả."

Tiếng huyên náo ngày càng gần, Lalin dùng sức kéo bụi cây cạnh đó qua che cái lỗ. "Bọn phát xít Đức ôn dịch chết tiệt! Cái mũi của bọn chúng thính như chó! Nhưng em yên tâm, chúng sẽ không tìm ra chỗ này đâu."

Xa xa truyền đến tiếng la lối của Nansher, Lalin mau chóng rời đi. Còn liên tục dặn dò Terry không được gây tiếng động. "Yên lặng đợi ở đây, khi nào bọn chúng đi anh sẽ quay lại."

Bọn Đức lật tung cả căn nhà từ trong ra ngoài mấy lần, vẫn không tìm được người chúng muốn tìm, đương nhiên rất không bằng lòng.

"Đó là nơi nào?" Một người trông như sĩ quan dùng súng chĩa về cánh cửa nhỏ sau cầu thang ít được chú ý tới.

Là hầm dưới cầu thang, thưa quan chỉ huy". Lalin trả lời, "Nơi đó chỉ có phế liệu và lũ chuột, không có thứ ngài muốn đâu."

"Có hay không thì tự tao xem", sĩ quan nói, "Lục soát!"

Mấy tên lính Đức đi về phía trước, thử nhiều lần đều không mở cửa ra được, sĩ quan đưa mắt nhìn, một kẻ trong đó dùng báng súng giáng một phát lên tay nắm cửa bằng gỗ, nắm tay theo tiếng đập rơi xuống đất. Cửa mở ra, nhưng giống như La Lâm nói, bên trong ngoại trừ mấy con chuột đang chạy thoát ra ngoài, không còn sinh vật sống nào khác.

Sắc mặt sĩ quan trở nên khó coi, nhưng không nói được gì, đành phải rời đi.

"Nếu em thấy được sĩ quan kia giận đến xanh mặt, em nhất định sẽ cười ra tiếng. Anh cũng thiếu chút bật cười, cố hết sức nghẹn lại, em không biết anh nhịn vất vả thế nào đâu." Lalin nói, đưa cho Terry một miếng bánh sừng bò Đan Mạch(1) cứng ngắc.

Tối hôm đó, Lalin, Terry và Nansher ngồi vây quanh bàn ăn, chia sẻ số bánh mì còn thừa từ ban ngày và tin tức cả một ngày.

"Nói vậy, em không được thấy thật sự là đáng tiếc." Terry ngâm bánh mì vào trong hồng trà, cười nói, "Lần sau em nhất định phải xem."

"Đừng có đùa!" Nansher kêu lên, "Đừng nghe anh ấy nói bậy, dọa tôi đến nỗi chân cũng run lẩy bẩy đây này. Những khẩu súng kia thật là đáng sợ."

Thế là Lalin và Terry cùng nhau chế giễu Nansher nhát gan.

"Em không tin anh không sợ chút nào......" Nansher lẩm bẩm, nhét bánh vào mồm.

Sau đó vẫn gió êm sóng lặng. Mấy ngày liền, đều không có tin tức của bọn lính Đức.

"Có vẻ như cuộc chiến đã chấm dứt." Terry cầm tờ báo chỉ vào bản tin ngay tại nhu diện cho Lalin nhìn, "D-Day (2), trên báo nói vậy."

[Edit] Tiramisu - Hãy mang em điNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ