Chương 6

975 114 1
                                    

Bốn người nhanh chóng giải quyết bữa trưa, sau khi thảo luận, quyết định đi đến cánh rừng phía tây. Cảnh sắc nơi đó rất tuyệt, người cũng không nhiều, rất hợp lấy cảnh.

Có một lý do khác khiến Bran và Ero muốn đến đó, nó rất gần với căn nhà cũ kia. Từ giấc mơ lần trước đến nay, hai người đều không dám bước vào nơi đó nửa bước, dẫu rất muốn biết chân tướng, nhưng là trong lòng vẫn e ngại.

Không liên quan đến nhát gan, chỉ là nỗi sợ hãi luôn hiện hữu trong lòng mỗi người khi đối mặt với những thứ không rõ.

Cho nên hai người quyết định nhân lúc có nhiều người mà đi xem, nói không chừng sẽ lại nhớ ra điều gì đó.

Mặc dù cái "nhớ" này khiếm người ta vô cùng sợ hãi.

Nhưng tò mò, cũng là bản chất của con người.

~•~

Nhà cũ vẫn y dáng vẻ ban đầu, cây anh đào cũng chả thay đổi gì, chỉ là gốc cây như thô hơn một chút, quả chín cũng rực rỡ như bừng đỏ cả vùng.

Đối với Ero mà nói, cảnh tượng này hoàn toàn xa lạ, trái anh đào trong "trí nhớ" trên ngọn cây luôn luôn xanh xanh nhỏ nhỏ, chưa từng thấy hình dạng của bọn chúng khi đã chín.

Nhưng Bran thì khác. Anh có thể nhớ cây cổ thụ ấy lủng lẳng đầy những quả anh đào đỏ sẫm, đẹp vô cùng, tựa như vị thần cổ thụ ẩn giấu trong truyện cổ tích. Nhưng anh biết bên trong cây này không hề có Thần Cây, chỉ có một chàng trai tóc đen bị anh giấu.

Trong "ký ức", anh thân mật gọi chàng trai kia là "Tóc đen của anh", mà chàng trai kia cũng gọi anh là "Mắt lục của em". Có đôi khi cũng sẽ xưng hô đơn giản một chút, thí dụ như, Lục.

Vert.

Mỗi lần nghĩ đến cái từ này, đầu của Bran sẽ bất chợt đau như búa bổ, nhiều hơn chút nữa, sẽ chẳng nghĩ nổi cái gì.

Từ này như một chiếc chìa khóa rỉ sắt, vốn có thể mở ra cánh cửa, giờ ngược lại khiến cánh cửa kẹt cứng. Rõ ràng đáp án đã ngay trước mắt, lại bởi chìa khoá hỏng mà dù cho thế nào cũng không thể mở chiếc hộp ra, cảm giác này khiến Bran phát điên.

Ero cũng không tốt hơn anh là bao, nhưng nội dung của nỗi sầu hơi khác.

Trong "ký ức" ấy, người đàn ông nhìn cậu bằng cặp mắt màu xanh lục và mỉm cười, như Fair từng nói, "Mấy ngày liền ngủ không được", dù ngoại trừ lạ lẫm, có lẽ chính là động tâm mà người ta hay nói, còn có những thứ đáng ngờ khác.

Mỗi ngày sau khi tỉnh lại, không hiểu sao cứ bức thiết muốn gặp Bran, như thể không chỉ do đồng bệnh tương liên, mà còn muốn nói ra những cảm xúc không xấu hổ trong lòng. Mỗi khi Bran mỉm cười với cậu, tim Ero sẽ đập nhanh. Tệ thật.

Bran là đàn ông đó.

Ôi.

Hai kẻ cùng mang tâm tư, cùng thở dài một hơi.

"Nhìn xem, cảnh sắc đẹp biết bao!" Emily phá vỡ sự yên tĩnh, hưng phấn chỉ về phía trước, khắp mặt đất đều là hoa cát cánh(1)!

[Edit] Tiramisu - Hãy mang em điNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ