2.

943 134 16
                                    

Mây là của trời, cỏ là của đất, hoa là của ong mật. Mọi sự vật trên đời luôn tồn tại với hình thức liên kết song song, cũng y hệt như những tiếng cười vọng từ khắp dãy nhà, nghe một lần thôi cũng đã biết đó là của những học viên khu kí túc.

Kí túc không bộn bề tấp nập, cả ngày chỉ loanh quanh với những chiếc đèn bàn, mùi sách cũ vương trên đầu ngón tay, hay những nụ cười thẹn thùng vương trên môi mỗi khi ai đó ở phía tòa nhà đối diện vẫy tay chào người thương.

Loanh quanh khu kí túc, cả ngày là những câu chuyện nhỏ nhặt.

Buồn có vui có, mà đối với cậu thiếu gia mới lớn Chittaphon đây thì vui chẳng thấy đâu, mà lòng thì buồn man mát.

Chuyện là đêm hôm qua, Chittaphon đã lấy hết can đảm để nói hết nỗi lòng. Rằng cậu thích Lisa, muốn được yêu Lisa, hay nói đúng hơn là muốn có một mối quan hệ nghiêm túc ngoài đời gì đấy với cô nàng.

Lalisa Manoban! Nếu đồng ý làm bạn gái của Chittaphon Leechaiyapornkul, thì hãy tắt đèn phòng đi nhé!

Đèn nhà bên tắt ngúm. Và rồi tếng cười giòn tan như bánh quy mật ong chợt nắc nẻ vang lên trong đêm, kèm theo đó là những tiếng ồ vang nghênh đón của mấy cậu đồng niên cùng phòng.

Khung cảnh vui như trẩy hội.

Chittaphon cứ tưởng rằng ngày thoát ế của bản thân đã đến, nhưng không hẳn, bởi lẽ qua ngày hôm sau, các học viên ở khu kí túc vẫn nghe thấy tiếng khóc rống của cậu Chitt nọ ở dãy khu C.

Cậu Chitt vừa bị từ chối, một cách đau lòng nhất có thể. Dù y như rằng hôm qua ai cũng tưởng rằng nàng Lalisa khoa Triết học đã đồng ý về dinh cùng cậu.

“Xin lỗi, nhưng tớ có bảo sẽ làm bạn gái của cậu bao giờ?”

“Chẳng phải hôm qua tớ bảo nếu muốn làm bạn gái tớ hãy tắt đèn, và cậu đã tắt đó sao...?”

“Buồn ngủ thì tắt đèn thôi, yêu đương vớ vẩn gì chứ? Đồ ngốc!”

Đời không giống như mơ cho lắm.

Ngày buồn tháng nhớ năm thương,

Khoảnh khắc khi bị người thương từ chối, Chittaphon đã tự hứa với lòng, nếu không hốt được Lalisa, cậu thà lấy trâu chó cho rồi.

....

Sông có thể cạn, đá có thể mòn nhưng việc chấm dứt chuyện yêu đương chim chuột ở hai khu kí túc là điều không thể.

Ngay cả khi thầy giám thị đã cho người lắp hàng rào ngăn cách hai khu kí túc nhằm ngăn chặn những hành động yêu đương đôi trẻ, thì vẫn có những tấm gương điển hình luôn vững tin với chân lí sống Không có gì ngăn cản được tình yêu.

Chẳng nói đâu xa, Kim Namjoon- năm ba, hội trưởng hội học sinh, luôn đứng trong top 1 của trường, nói tiếng anh còn hay hơn Jungkook bắn rap, luôn rinh tù tì vài ba cái giải thưởng về cho nhà trường; nói chung, Namjoon là nhân vật 'con nhà người ta' điển hình mà mấy vị phụ huynh thường lôi ra để lải nhải ỉ ôi và so bì cùng sự dốt đặc của con em mình. Người ta luôn nghĩ rằng Kim Namjoon là một cỗ máy, suốt ngày chỉ biết học, học và học (và có một vài tin đồn không đáng tin được truyền tai nhau rằng cậu ta là gay, nguồn tin ở đâu thì không rõ), nhưng rồi một ngày nọ, cả trường bỗng náo loạn lên khi nhìn thấy hội trưởng Kim vừa một tay cầm bông, một tay cầm đàn đứng dưới sân khu kí túc nữ mà hát cả buổi tối, trong lòng nuôi hi vọng một ngày nào đó cô tiểu thư Canada họ Son sẽ sà vào vòng tay mình.

multicouple | tình chúng mìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ