Chap 1: La'plume.

226 17 0
                                    

Đến Hàn Quốc đã 1 năm, nhưng mùa xuân tháng 4 vẫn cứ là đẹp nhất trong lòng tôi. Cái tháng mà năm nào hoa đào ở khắp cả thành phố tấp nập này cũng nhuộm màu hồng phớt của hoa đào, trông đến là rung động lòng người! Và đó cũng là cái tháng mà trong lòng tôi, hoa đã nở. Nhưng chỉ duy nhất 1 lần, vĩnh viễn không bao giờ có lần thứ 2.

Được gia nhập HW Entertainment là dự định tiếp theo tôi muốn, sau khi kết thúc hạn hợp đồng 5 năm với Pledis Ent.

///

Đó là một bữa tiệc kỉ niệm thành lập 5 năm của HW Ent. - cách 1 tháng kể từ sau ngày tôi kí hợp đồng quản lý cùng.

"Chúc mừng em gia nhập công ty!" - CEO của HW lại gần nâng ly cùng tôi.

"Cảm ơn anh, sau này còn nhờ anh giúp đỡ nhiều, CEO-nim!" - tôi cụng li rồi mỉm cười với anh ta, nhấp 1 chút rượu.

"Nghe đến tên tuổi của em đã lâu, Minh Hạo! Thành thực mà nói, em là viên ngọc quý, tôi rất vui vì em đến với nơi này. Đừng khách sáo, chúng ta sau này đã chung 1 nhà rồi!" - anh ta cũng nhấp 1 ngụm rượu rồi lịch sự đáp lại tôi, tiếp sau đó là 1 nụ cười chuyên nghiệp.

Vô cùng vinh dự khi được CEO bắt chuyện ở trong 1 bữa tiệc của công ty. Tôi cũng hiểu, bình thường chả có giám đốc nào lại đi cụng li chúc mừng nghệ sĩ trước cả.

Thật lòng mà nói HW không phải là 1 công ty thiên về mảng giải trí, nhưng lại vô cùng tuyệt vời trong mảng quản lý nghệ sĩ, rất hợp với Từ Minh Hạo tôi. Nghệ sĩ được lắng nghe và theo đuổi đam mê theo cách mà họ muốn, lại không quá bắt chẹt về vấn đề yêu đương quá nhiều. Ở đây không phải là lò đào tạo idol, mà là 1 công ty quản lý nghệ sĩ, theo đúng tên gọi, bao gồm sắp xếp lịch trình, chạy lịch trình, stylist, make-up artist,... Tôi rất thích điều đó. HW, tuy thoải mái là vậy, nhưng gà nhà lại chưa có bất kỳ scandal nào quá to tát như công ty trước đây của tôi. Quản lý thì chặt, nhưng scandal thì nhan nhản, nhiều vụ lớn gần như bằng 1 cơn sóng thần đủ để dìm chết sự nghiệp của 1 nghệ sĩ. Nói không ngoa đâu, tôi cảm thấy 5 năm bên đó thật sự còn bí bách hơn cả nhà tù! Bên này thì khá vui vẻ và thoải mái.

////

Nghe nói 3 tháng nữa, cả công ty được nghỉ phép 1 tuần đi chơi Jeju vài ngày, mọi người ai nấy cũng vui vẻ. Không phải mọi người chưa đi Jeju bao giờ, nhưng khi cả công ty đi cùng nhau, tôi cá rằng sẽ khá là khác. Vào HW 1 tháng rồi, tôi cũng đã thân được với nhiều. Vậy nên đây quả là 1 cơ hội tốt để cùng mọi người vui vẻ, tạo nên 1 kì nghỉ dưỡng thoải mái nhất. Nếu như còn kí tiếp hợp đồng với Pledis, 3 tháng sau tôi đang cật lực mài lưng kiếm tiền ở Trung Quốc, chứ sẽ chẳng được thảnh thơi đi Jeju chơi.

Mingyu có lần vỗ vai tôi, nửa đùa nửa thật nói rằng ở HW yêu trong công ty là rất bình thường, hãy tận hưởng sự thoải mái này ngay trước khi quá muộn. Nhưng khi sự nghiệp đang dang dở thế này, yêu đương liệu có phải lựa chọn đúng?

Cũng là hắn ta, lúc nào cũng 1 câu mèo nhỏ Jeon Wonwoo nhà tôi, 2 câu mèo nhỏ Jeon Wonwoo nhà tôi, khiến tôi thực sự phát bực! Làm ơn, Kim Mingyu? Mấy người yêu nhau không thể có 1 chút thương cảm với những người cô đơn như tôi sao..

////

Hôm nay, vào buổi sáng, tôi có lịch trình chụp cho Star Magazine vol 22 July. Từ lúc sáng sớm, Mingyu đã nhắn tin hỏi lịch trình rồi hẹn hò đủ kiểu chiều đi mua sắm cho ngày mai đi chơi cùng công ty, hệt như một đứa bé háo hức sắp được đi chơi xa vậy.

"Mua gì nào? Sao không đi cùng Wonwoo?" - tôi uể oải đóng cái cửa xe của Mingyu, nghe tiếng ruỳnh 1 cái, sau đó khẽ rùng mình vì bị ù tai 1 chút.

"Mua đồ dùng cá nhân thôi, tiện thể mua luôn đồ ăn vặt dữ trữ mai đi chơi~ Wonwoo chiều nay vẫn còn lịch trình nên tôi mới rủ cậu." - cậu ta nói, rồi vặn chìa khóa, khởi động xe.

"Ở Jeju không thiếu đồ ăn đâu!" - tôi kéo dây an toàn.

"Biết vậy, nhưng con mèo của tôi hay đói lắm, phải mua!"

"Tôi mệt mấy người quá!"

////

Chập tối, Mingyu rủ tôi qua La'plume làm vài ly.

La'plume là một quán bar nằm trong một con hẻm nhỏ của khu phố Cheongdamdong đắt đỏ. Tôi biết đến La'plume qua một lần gặp người bạn cũ, vô tình hôm đó quán chơi nhạc sống, trong đó có vài bản nhạc yêu thích của tôi, nên từ đó tôi đã phải lòng đây trở thành địa chỉ thường xuyên lui tới của tôi và Mingyu. Không gian quán rất mở với gần nửa không gian nằm ngoài trời có quây kính xung quanh. La'plume khá phù hợp với những cuộc tụ tập. Mọi câu chuyện đều có thể được chia sẻ trong không khí ấm cúng gần gũi này bên ly cocktail hay chai rượu vang yêu thích. Nơi này cũng phục vụ đồ nhắm theo phong cách Tây với đầy đủ thịt nguội, phô mai, xúc xích khô, dưa chuột muối đậm chất châu Âu nên tôi rất vừa lòng.

"Hi guys, long time no see! Hôm nay Josh không đi cùng mọi người sao?" - vẫn là chàng bartender duyên dáng William Barrel - bạn từ Mỹ của anh Joshua, một người anh trong công ty của chúng tôi.

"Yeah sorry, for real, cậu biết đấy, chúng tôi bận quá!" - Mingyu cười đáp lại.

"William, như cũ nhé! Remember?"

"Of course!" - anh ta búng tay tách 1 cái - "One Ardbeg for Mingyu and one Blackcurrant Mojito for u!" - anh ta nhìn về phía tôi rồi nháy mắt điệu nghệ.

"Quả nhiên là Will của chúng ta!" - Mingyu đập tay với William.

Anh chàng bartender lập tức quay trở lại với công việc của mình.

"Này Minh Hạo, kia có phải là tiền bối Văn Tuấn Huy không?" - Mingyu với vẻ mặt ngạc nhiên chỉ ra đằng sau tôi nói thầm.

Tôi ngoái đầu lại nhìn về phía tay cậu ta chỉ. Ở góc quán, sát cạnh cửa kính nhìn ra phía vườn của La'plume, có 1 chàng trai đang uống rượu 1 mình.

To be continue..

[JunHao] Độc nhất! Dạng niên hoa.Where stories live. Discover now