Chap 34: Bông hoa nở muộn

39.5K 2.2K 338
                                    


Không ai có quyền thay tớ chăm sóc Nguyên cả, cũng không ai có quyền thay tớ quyết định số phận. Nhiều lúc tớ tự hỏi, cậu có thích Nguyên thật lòng không? Hay thứ cậu thích chỉ đơn giản là ánh hào quang của anh ấy. Nếu như Nguyên chẳng có gì ngoài những món nợ chồng chất, liệu cậu có ở bên anh ấy không?

Misu giống Mẫn Tiên ở điểm cùng rất hiếu thắng, nhưng nếu như Mẫn Tiên thích cảm giác chinh phục thành công thì Misu lại là kiểu người dùng đủ mọi thủ đoạn để có thể đạt được thứ mình muốn. Kỳ đầu tiên của năm tôi học lớp mười hai, trường Lotus liên kết với công ty văn phòng phẩm tổ chức cuộc thi thiết kế hộp bút tiện lợi. Tôi đối với cuộc thi này vô cùng hứng thú, tự mình đi một loạt tất cả các cửa hàng trong thành phố để quan sát những mẫu hộp bút hiện có, làm một quyển sổ tổng hợp ưu điểm nhược điểm rồi sau đó mày mò thiết kế hai mẫu hộp bút, một cho nam và một cho nữ để nộp bài dự thi. Rút kinh nghiệm đợt trước, lần này tôi bảo vệ bản vẽ của mình vô cùng cẩn thận, có lẽ đó chính là lý do Thái tìm tôi xin mua lại thiết kế với một số tiền không nhỏ.

-"Misu cho cậu những gì để cậu chấp nhận làm bao nhiêu việc như thế hả Thái? Lừa tớ đến gặp rồi vu cho tớ thích cậu, lừa Nguyên rằng tớ thương hại trẻ mồ côi như cậu ấy. Tớ đoán không nhầm thì người đập mạnh vào lưng tớ hại xô nước đá đổ ào xuống chỗ Misu là cậu, phải không? Cậu thích Misu cơ mà, nếu như thích Misu thì cậu phải giúp cậu ấy tốt hơn chứ, cậu làm như này chỉ thêm hại Misu thôi."

-"Chuyện qua rồi cậu nhắc lại làm gì? Cậu cũng đâu có bằng chứng? Vả lại, cậu không hiểu nỗi khổ của Dương thì cậu đừng có mà to còi. Những người xuất sắc như Dương tham gia bất kỳ cuộc thi gì đều sẽ bị áp lực rất lớn bởi sự kỳ vọng của gia đình và fan. Còn loại kém cỏi như cậu, trượt một hai giải cũng chả ai thèm đếm xỉa."

-"Ừ, tớ kém thế cơ mà cậu vẫn cần thiết kế của tớ đó!"

-"Tóm lại cậu nhì nhằng vì muốn tăng giá phải không? Tớ trả gấp ba! Đến sinh viên khoa mỹ thuật ra trường cũng không có giá đó đâu. Yêu cầu của tớ rất đơn giản thôi, đưa bản thiết kế cho tớ và rút khỏi cuộc thi!"

-"Cậu nằm mơ!"

Tôi đáp đầy kiên quyết. Thái giận dữ rút ra một bức ảnh để ép buộc tôi. Đó là ảnh Nguyên đang cầm điếu thuốc bốc khói trên tay. Ở trường chúng tôi, học sinh hút thuốc sẽ ngay lập tức phải viết bản tường trình và bị đình chỉ học hai tuần. Quan trọng hơn, Nguyên đang hoạt động trong ngành giải trí, nếu bức ảnh này bị lộ ra e rằng sẽ trở thành scandal lớn. Tôi có thể không cần tiền, nhưng tôi không thể thấy thần tượng bị rơi vào tình cảnh nguy hiểm mà cứ thế lờ đi được. Tôi có thể rất thích thiết kế của mình, nhưng tôi còn thích Nguyên nhiều hơn thế.

Sau một hồi suy nghĩ thấu đáo, mặc dù tiếc đứt ruột, tôi vẫn lấy ra quyển sổ có ghi chi tiết toàn bộ những tìm hiểu của tôi về các loại hộp bút hiện tại, bản vẽ hộp bút mới và cả loại vải dự định dùng đưa cho Thái. Ngặt nỗi, bạn còn chưa kịp cầm đã có người chen vào phá tan thương thảo của chúng tôi. Nguyên cướp lấy quyển sổ rồi đập mạnh vào lưng Thái. Cậu ấy bình thản bảo trả lại cú đánh ngày xưa Thái bắt nạt tôi. Hình như Nguyên đã tình cờ nghe thấy cuộc đối thoại vừa rồi, chắc Thái cũng đoán ra nên không thèm làm bộ làm tịch, doạ Nguyên chuẩn bị đón bão rồi bỏ đi.

Bồ công anh nở muộn [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ