Niên hạ văn

6.9K 429 25
                                    

Edit: Thảo Lê

Ngày đông bao phủ trong làn áo bạc, từng bông tuyết to rơi xuống mặt đất, màu trắng bao trùm vô biên vô tận, gió lạnh lẽo quất vào mặt.

Mà bên trong sân tuyết lại có một người quỳ.

Người kia tuổi không lớn lắm, chỉ khoảng mười mấy tuổi, tuy rằng mặc nhiều lớp dày, còn khoác thêm áo lông cừu, thế nhưng tuyết rơi rất nhiều, trên lông mi người nọ còn đọng lại bông tuyết.

Hồi lâu sau, gian phòng đối diện mở ra, hơi ấm từ bên trong phòng truyền tới, nha hoàn theo thứ tự từ trong phòng nối đuôi nhau đi ra, một bên cầm quần áo, một bên bưng lò sưởi, một bên bưng nước nóng, toàn bộ đứng thành hai hàng trước cửa.

"Tịch Đăng, ngươi đã biết sai?"

Từ trong gian phòng truyền đến một giọng nam trầm thấp lại lười biếng.

Người đang quỳ trong viện giương mắt lên, một đôi mắt phượng sắc bén vạn phần, cậu khẽ nhếch khóe môi, âm thanh mang theo chút xem thường, "Ta chưa bao giờ biết cái gì gọi là sai, đánh chết người là sai? Hắn ta nếu như có bản lĩnh đã có thể đứng lên đánh lại ta."

Nói xong, cậu trực tiếp từ trên mặt đất đứng lên, thân thể lảo đảo mấy lần, thế nhưng rất nhanh liền đứng thẳng, đem mũ lông cừu đội trên đầu hất ra sau, "Mạnh Thu Ngư, ngươi có bản lĩnh trực tiếp cầm kiếm chém ta, phạt ta quỳ thì có ích gì, ngươi cho ngươi là ai? Bất quá là con chó phụ vương ta nuôi mà thôi."

Tịch Đăng vừa dứt lời, trong không trung liền vang lên tiếng vang khẽ, mặt của cậu ngay lập tức bị đánh trật qua một bên.

"Tịch Đăng, ta đã dạy ngươi rất nhiều lần, chỉ dựa vào cái miệng mà không có bản lĩnh thì cũng chẳng có tác dụng gì đâu. Trước đây ngươi ăn nói bậy bạ, ta chỉ phạt ngươi một cái vả miệng. Hôm nay, ta phạt ngươi quỳ nửa canh giờ, không phải là bởi vì ngươi giết người, mà bởi vì ngươi hành động không cẩn thận, để người khác biết là ngươi làm."

Tịch Đăng quay mặt qua lại, nửa gương mặt bên kia đã bị đánh sưng lên, con ngươi của cậu màu trà, lúc này đáy mắt đã ngưng tụ gió bão, là tức giận, là hận ý, còn có sát ý.

"Mạnh Thu Ngư, ta muốn giết ngươi, ta nhất định sẽ giết ngươi!"

Nam tử tên Mạnh Thu Ngư lại khẽ cười thành tiếng, "Nếu là muốn giết người, cũng không nên tùy tiện treo trên cửa miệng."

Mặt Tịch Đăng lại bị đánh trật đi, cùng một bên với bên bị đánh trước đó, gương mặt vốn đã sưng lên lúc này chảy ra vết máu nhàn nhạt.

"Các ngươi còn không mau dìu Thế tử vào."

Đây là Tịch Đăng mười bốn tuổi.

Một năm này cậu là Vĩnh Yên vương phủ Thế tử gia, mà phụ vương của cậu Vĩnh Yên vương gia lại bị chính hoàng huynh của mình giam cầm trong cung. Vĩnh Yên vương gia là đứa con nhỏ nhất của tiên đế, mà đương kim hoàng thượng là con trai thứ hai, bây giờ tuổi tác đã cao, nhưng là đứa con trai ngu ngốc của mình, thái tử duy nhất vốn được đặt hết hy vọng, năm trước đã xung phong mang binh đi đánh giặc, kết quả bị bắn chết trên chiến trường.

(EDIT) Khoái xuyên chi vạn nhân mêWhere stories live. Discover now