TRÍCH TỪ NGÔN TÌNH TRUNG QUỐC 3

109 1 0
                                    

1."Tại sao anh lại thích người phụ nữ ấy như thế?Em thật sự không hiểu anh thích cô ấy ở điểm gì?Cô ấy hơn em ở điểm gì?"

"Tình yêu không thể so sánh được.Không phải cô ấy hơn em ở điểm gì mà chỉ đơn giản là anh yêu cô ấy,bởi vì trong giấc ngủ người anh nhớ đến là cô ấy,bởi vì khi tỉnh dậy người đâu tiên anh nhìn thấy là cô ấy,chỉ đơn giản như thế thôi"

(Kỷ Tồn Hy)

2.Lẽ nào không được sao?Cô chỉ cần có người yêu cô,có người thương cô,có người nhớ để đi tìm cô,đừng bỏ rơi cô.Cô chỉ muốn khi cô yêu thật lòng một ai đó thì người đó cũng sẽ yêu cô.

Ước vọng nhỏ nhoi như vậy liệu có quá đáng không?

(Trần Hân Di)

(Định mệnh anh yêu em-Lương Uẩn Như)

3."Chàng sẽ không giống như cha ta chứ?"

"Ta sẽ không như vậy"

"Năm ấy ông từng thề với mẹ ta rằng vĩnh viễn cũng không nạp thiếp"

"Ta sẽ không thề thốt ta sẽ hành động cho nàng thấy"

"Lòng ta cứng như đá,yêu tiền như mạng.Ngoại trừ khuôn mặt hơi dễ nhìn một chút thì không có chỗ nào tốt cả,tại sao chàng lại thích ta?"

Uý Đông Đình siết chặt tay nàng,nói:"Ở trong lòng ta nàng thế nào đều tốt.Cho dù người khắp thiên hạ đều nói nàng không tốt thì ta cũng sẽ nói nàng tốt"

(Chiết tẫn xuân phong-Thị Kim)

4.Có lúc bi thương rất dễ dàng biến mất,khi người bên cạnh toàn tâm toàn ý chỉ muốn cho bạn cười thì những thứ bi thương kia không tìm được đất sinh trưởng thì không cách nào khỏe mạnh.Mặc dù nó chưa chắc biến mất,nhưng sẽ bị sự vui vẻ trước mắt chèn ép đến trong góc.

(Xuân mang lưu luyến-Tự Thị Cố Nhân lai)

5.Chuyện may mắn nhất cuộc đời này của hắn chính là dính lấy cô gái này. Cô không được tự nhiên ,cô trầm lặng,còn thích đánh hắn,mắng hắn,nhưng cô yêu hắn hơn bất cứ người nào.

(Hái hồng-Gía Oản Chúc)

6.Đã từng có một người như vậy,luôn bắt nạt cô,chọc cho cô khóc òa lên,sau đó lại ôm cô vào lòng dỗ dành.

7."Hạ Khuynh,dù cho anh không có tiền,hoặc là thân thể không còn lành lặn thì em vẫn bằng lòng ở bên anh suốt đời.Em có thể không cần ở một căn nhà lớn,em cũng có thể mỗi ngày chỉ ăn bánh bao...Chỉ cần người đó là Hạ Khuynh,em đều nguyện ý".

8."Phó Tự Hỉ,cho dù em không nhìn thấy anh thì anh vẫn mãi ở đây, chờ em"

"...em là bà xã của anh,là Hạ phu nhân,chỉ cần học được một chút cách thức tự lập là đủ rồi,còn lại đương nhiên phải dựa vào anh"

(Khuynh nhiên tự hỉ-Gía Oản Chúc)

9. Thích người con gái này,vân đạm phong khinh,nhẹ nhàng như gió,trong lành tựa mây. Thích người con gái này,rõ ràng chả bao giờ đặt hắn trong lòng mình. Thích hoá ra không phải là chiếm đoạt. Hơn hẳn chiếm đoạt,nó là một thứ cảm xúc rối bời,hư ảo,không chua chát cũng chẳng ngọt ngào.

(Thú phi- Chu Ngọc)

10. Người thích hơp kia,không phải ai cũng có thể gặp được trong đơi.Bất kể là người tài giỏi hay người bình thường. Vẫn cần rất nhiều may mắn mới có thể có được hạnh phúc do trời tác hợp.
(anh lính là người chồng tốt- Túy Tiểu Tiên)

11. Thập thất hoàng tử,thế giới này có rất nhiều thứ tương tự có thể thay thế thứ độc nhất vô nhị trong lòng! Ngưoi có tin không?
(Hiền thê khó lãm-Vu Thỉ Dưc)

12. Thật không nên mơ tưởng hão huyền,chín năm rồi,tại sao nàng vẫn còn chưa nhìn rõ,còn mong có được sự dịu dàng vĩnh viễn không bao giờ thuộc về mình? Trái tim đã trở nên tê dại,nhưng tại sao lòng vẫn còn đau, đau đến mức khiến nàng gần như không thở nổi. Cứ chết đi thế này cũng tốt,ít nhất sẽ chẳng còn gì vướng bận. Nếu tình yêu khién người ta đánh mất cả trái tim,vậy thì kiếp sau nàng sẽ không làm người nữa,cũng chẳng còn biết gì là giận là thương.
(Diệm nương- Hắc Nhan)

13. Cuộc đời mỗi người con gái đều có một người đàn ông là số kiếp của họ. Nếu được bên nhau,được cùng nhau trải qua những ngày đời thường thì đó là hạnh phúc lớn nhất đời người.

Nếu chẳng may không được ở bên nhau,thì người đàn ông ấy sẽ trở thành vết rạn trong trái tim người con gái, một vết rạn dù nhọc lòng cách mấy vẫn không thể nối liền.

14. ...anh hoàn toàn không đi sâu tìm hiểu con người và tình cảm của Cố Tiểu Khanh. Bởi vì anh xem cô như một sự tồn tại hiển nhiên. Bởi vì cô đã hào phóng cho anh rất nhiều cảm giác ấm áp mà chẳng đợi anh phải lên tiếng đòi hỏi. Chỉ có điều cảm giác ấm áp đó đến với anh quá thầm lặng, thầm lặng tới nỗi anh không trân trọng nó trong suốt một thời gian dài đến tận khi cô ra đi anh mới bàng hoàng hiểu được, hoá ra từng có một người sớm tối kề cận bên anh.

15. "Lâm Ngọc, tình yêu của người con gái rất đáng trân trọng.

Khi cô ấy còn yêu cậu, bất luận cậu phạm bao nhiêu lỗi lầm,cô ấy vẫn sẵn sàng bao dung, tha thứ tất cả cho cậu. Nhưng nếu cậu khiến cô ấy chịu quá nhiều tổn thương thì sau khi vượt qua được, cô ấy sẽ trở nên cứng cáp và chai sạn. Tới lúc đó,trong mắt cô ấy cậu cùng lắm chỉ là người đi ngang qua cuộc đời cô ấy mà thôi".

(trích truyện Tiểu Khanh ngốc nghếch)

Những câu nói tâm đắc trong ngôn tìnhWhere stories live. Discover now