Chương 39: Chạy nạn

11.7K 635 308
                                    

Lúc Chu Tử Thư và Ôn Khách Hành chạy về, đám Cố Tương đã không thấy đâu, chỉ còn lại thi thể ngổn ngang, người của Cao gia trang đang xử lý, bên ngoài vây một vòng lớn xem náo nhiệt.

Ôn Khách Hành còn hết sức không quen với cảm giác có một thứ lồng trên mặt, luôn cảm thấy chiếc mặt nạ mỏng như cánh ve kia phải rơi xuống, sau đó liền thấy Chu Tử Thư mới còn bị truy sát điềm nhiên như không ngông nghênh đi qua... Cứ như thể y không phải là bản thân y vậy.

Ôn Khách Hành lần đầu biết có người lòng ôm mưu mô mà cũng có thể đúng lý hợp tình như vậy, quả nhiên dán một lớp là thành hai lớp da, vì thế tấm tắc lấy làm kỳ mà đi theo.

Có mấy người đang tra xét thi thể dưới đất, Mạc Hoài Không của Thanh Phong kiếm phái cũng ở trong đó, vẻ mặt ngưng trọng, hiển nhiên nhận ra thủ bút của Tào Úy Ninh. Ôn Khách Hành đánh giá ông ta một hồi, kề tai Chu Tử Thư nói: "Coi biểu cảm của lão đầu họ Mạc kia, tiểu tử Tào Úy Ninh không phải bỏ trốn theo Cố Tương chứ?"

Chu Tử Thư nói: "Ngươi xấu xa quá."

Y lập tức nhìn hướng thi thể dưới đất, chân mày nhíu lại, cảm thấy hơi không ổn, Độc Hạt tử sĩ là người thế nào? Chỉ là hai kẻ không ra gì dẫn theo một hài tử choai choai, ứng phó được sao? Hiện giờ sống hay chết? Lại chạy đến nơi nào rồi?

Ôn Khách Hành ngẫm nghĩ một chút mới nói: "Hiện giờ Lưu Ly giáp Độc Hạt gì đó gây mưa gió khắp thành, nếu là nha đầu ngốc Cố Tương kia, hẳn sẽ chạy đến nơi không người."

Chu Tử Thư nhìn quét y một cái, nhanh chóng lui ra khỏi đoàn người, nói: "Vậy ngươi còn chờ gì nữa, mau đuổi theo!"

Hai người họ đến nhanh đi cũng nhanh, cơ hồ không một ai chú ý tới, Ôn Khách Hành an ủi: "Không sao đâu, nha đầu Cố Tương kia không vô dụng như ngươi tưởng tượng đâu, thêm nữa còn có Tào Úy Ninh mà."

Chu Tử Thư cau mày nhìn y một cái, đột nhiên hỏi: "Ôn cốc chủ làm gì phải lo lắng cho sự sống chết của tiểu quỷ kia như vậy?"

Ôn Khách Hành cười cười, y cảm thấy nhếch miệng như vậy mặt nạ trên mặt hơi nhăn, sắp phải rơi, vội vàng đưa tay ấn, dáng dấp hơi quái dị, miệng hỏi ngược: "Thế Chu đại nhân làm gì phải lo lắng cho sự sống chết của tiểu quỷ kia như vậy?"

Chu Tử Thư nói: "Đó là đồ đệ ta."

Ôn Khách Hành liền nói tiếp: "Đồ đệ ngươi chính là đồ đệ ta, hai ta ai với ai?"

Chu Tử Thư nói: "... Hai ta ngươi và ta – đừng nói nhảm nữa, có phải ngươi muốn biết được chút gì đó từ tiểu quỷ kia?"

"Hôn ta một cái ta sẽ cho ngươi biết." Ôn Khách Hành liền ném mị nhãn cho y, đáng tiếc chiếc mặt nạ dán trên mặt quá không giống người, một ánh mắt tự cho là phong lưu phóng khoáng như vậy đảo qua, hiệu quả thật là kinh khủng.

Chu Tử Thư lập tức im lặng quay đầu, buồn nôn hết sức, chỉ cảm thấy tự làm bậy không thể sống, liền nói: "Ngươi không sợ bị lở sao?"

Ôn Khách Hành dày mặt trả lời: "Lở loét chết ta cũng cam tâm tình nguyện."

Thế là Chu Tử Thư một lần nữa nhãng qua y, ngẫm nghĩ một chút liền nói: "Nhìn từ uyên nguyên của Dung Huyền và Quỷ cốc năm đó, chỉ sợ nơi năm đại gia tộc được Lưu Ly giáp nên là ở Quỷ cốc, lúc này tin tức Lưu Ly giáp tiết lộ, người trong giang hồ không ai không đổ xô như vịt, chẳng lẽ là ác quỷ nào động phàm tâm, một mình xuất cốc? Chẳng lẽ y còn vừa hay có liên hệ với vụ án Trương gia diệt môn... Lẽ nào ngươi cũng giống Hỉ Tang Quỷ nọ, cảm thấy Trương Thành Lĩnh đêm đó 'vừa hay' trông thấy vị ác quỷ to gan lớn mật kia?"

Thiên Nhai Khách - Priest [Re-up]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ