Ma Đạo và "đau"

8.4K 780 341
                                    

1. Ngụy Vô Tiện

Ngụy Anh là một người lành thẹo quên đau. Hắn cũng không nhớ được mình rõ ràng đau nhất lúc nào. Lúc truyền kim đan không phải không đau, nhưng vấn đề là hắn cũng không nhớ nỗi đau đó như thế nào. Sự việc cũng tương tự những lần bị thương khác. Nhưng nếu nói đau, chắc là khi biết mình nhất định chết đi một cách vô nghĩa, có những việc còn chưa kịp làm, chưa kịp bù đắp sai lầm thì đã phải chết đi.

2. Lam Vong Cơ

Lam Vong Cơ chịu ba mươi vết tiên giới không nhăn lấy một cái. Thật sự chịu đau rất giỏi.

Có một lần Ngụy Vô Tiện sau khi qua ân ái nồng nàn, đưa tay chạm vào những vết giới tiên trên lưng Lam Trạm, chợt khẽ hỏi:

- Bị đánh như vậy, có phải rất đau không?

Lam Vong Cơ không nói gì, cũng càng không bày ra biểu tình gì. Ngụy Vô Tiện tưởng là y sẽ không trả lời, bèn muốn ngủ, lại đột ngột nghe bên tai có người nói:

- Không đau!

Ngụy Vô Tiện nhìn Lam Trạm. Y chỉ tay về phía lồng ngực, nơi trái tim y đang đập, lại nói:

- Ở đây đau hơn!

Đêm đó, Ngụy Anh đã bật khóc, Hàm Quang Quân đã phải dỗ rất khó khăn mới có thể khiến hắn ngủ đi. Khi ngủ vẫn nắm chặt lấy tay nhau không thôi.

3. Giang Vãn Ngâm

Ngày nhỏ, mẫu thân hắn tính tình quyết liệt đến khắc nghiệt, làm sai bị đánh, học không tốt cũng bị đánh, nói tóm lại, ngày nhỏ bị phạt không có ít. Lúc đó, hắn nghĩ bị mẫu thân đánh thật sự rất đau, đau muốn chết đi được.

Thế nhưng sau này, bị phá kim đan, bị người ta đánh, nước mắt và máu chan hoà vào nhau. Cảm giác lúc ấy, mới thật sự đau, đời này kiếp này, lúc đó, thật sự rất đau.

Bơ vơ rồi, có còn mẫu thân để đánh mình đâu...

4. Lam Hi Thần

Lam Hi Thần không biết từ khi nào đã không còn thể hiện đau đớn ra ngoài cho người khác xem. Nhưng có lẽ, đau nhất là lúc mà Ôn cẩu đến nhà, đòi đốt hết Tàng Thư các. Y một mình chạy đi, cũng không biết là phải đi đâu, về đâu, bản thân cũng bị thương, đi đường nhiều, có lẽ là rất đau đi.

Nhưng nếu hỏi lúc nào tâm y đau nhất, chính là khi Tam Tôn còn lại duy nhất là y. Đó chính là vì mình mà hai người họ chết thảm.

5. Kim Lăng

Kim Lăng là một đứa trẻ rất hay bị người khác ăn hiếp. Không cha nương, từ khi hắn nhận biết mọi thứ là đã bị khinh thường như vậy. Những lúc bị người ta ức hiếp, còn bị đánh, thật sự rất đau. Bản thân Kim Lăng cũng tự nhận định bản thân không chịu đau giỏi, mỗi lần bị đau đều ôm ôm thúc thúc khóc. Thúc thúc mỗi lần như vậy đều rất ôn nhu chăm sóc cho hắn. Chỉ là sau này, đau cũng không biết kêu ai nữa rồi.

6. Lam Tư Truy

Lam Tư Truy hiếm khi bị thương nặng, cũng không sợ đau. Thế nhưng theo lời Lam Cảnh Nghi nói, mỗi lần y bị sốt (mặc dù rất hiếm khi), đều là vừa rên đau vừa khóc, như thể là mơ thấy ác mộng mà không thể ra được.

Lam Cảnh Nghi có hỏi mấy lần, nhưng mà y nói y không nhớ, nên thôi. Thật ra Cảnh Nghi cũng không phải nghĩ nhiều, lúc Hàm Quang Quân đưa đứa nhóc này về, không phải là nó còn đang sốt hay sao?

7. Kim Quang Dao

Kim Quang Dao là một người chịu đau rất giỏi, thật đấy.

Gã là người dù có lăn xuống Kim Lân Đài vẫn nghiễm nhiên như không có chuyện gì, không đau đớn gì.

Gã là người có thể giấu vũ khí trong bụng của mình, cho dù máu chảy ròng ròng, cho dù thịt rách xương gãy vẫn hoàn toàn bình thường.

Gã là người dù ngay phút cuối bị một kiếm ngay ngực, bị bóp cổ đến gãy, vẫn tỏ ra bình tĩnh đến đáng thương.

Bởi có đau, thì ai quan tâm chứ?

8. Nhiếp Minh Quyết

Nói đau, hắn không bị đau nhiều. Nhưng hắn cảm thấy rất đau đớn khi người đệ đệ hắn yêu thương lại biến thành một con người tàn ác đến vậy. Tàn ác đến độ, có thể giết chết hắn. Hắn cảm thấy, mình rõ ràng là muốn tốt cho gã, gã lại không nhận ra lòng tốt của mình, còn mình lại làm ơn mắc oán.

9. Lam Cảnh Nghi

Lam Cảnh Nghi cũng ít khi bị thương, càng không có bị đau nhiều. Nhưng mà, mỗi lần hắn thấy bạn bè, tiền bối của mình bị thương, cũng muốn đau giùm luôn, thiệt đó. Hắn cảm thấy, hắn may mắn, hắn không cha không nương cũng không phải sống ở Kim Lân Đài bị người bắt nạt như Kim Lăng, cũng không phải trải qua bị kịch như Lam Tư Truy, tóm lại một câu, hắn thấy mình so với mọi người may mắn, hắn nhất định phải giúp mọi người trở nên thật vui vẻ.

10. Nhiếp Hoài Tang

Hắn là một đứa nhóc ham chơi chưa kịp trưởng thành. Đại ca mặc dù hằng ngày hô hào đòi đánh hắn gãy chân nếu như hắn không nghiêm túc, lại cũng không thật sự đánh hắn. Hắn ỷ lại đại ca rất nhiều, đến cuối cùng, huynh ấy ra đi, có lẽ vẫn không yên tâm về hắn chút nào.

11. Lam Khải Nhân

Đối với lão nhân mà nói, đau lòng nhất, vẫn là nhìn thấy hai đứa cháu trai đau khổ. Vì vậy, nói lão hay chỉnh Ngụy Anh, cũng là lão tức giận chuyện mười ba năm vấn linh của Lam Trạm, nói đến ghét Ngụy Anh, xác thực là không ghét. Ngày này tháng này vui vẻ như vậy, vẫn là rất tốt.

12. Ôn Ninh

Hắn vẫn nhớ rất rõ ngày hôm ấy như thế nào bất lực nhìn tỷ tỷ mình chết đi, nhìn những người thân mình chết đi mà không cứu được.

13. Tiết Dương

Tay bị xe ngựa cán qua thật sự rất đau, đau đến mức gã phải ôm hắn trong người, nhưng mà đau nhất, chắc là, bởi chẳng ai buồn hiểu hắn, buồn quan tâm đến hắn.

Đau nhất, là chẳng còn người kia nữa, chẳng còn ai quan tâm đến hắn, chẳng ai cho kẹo hắn, chẳng ai cho hắn một nơi để quay về.

14. Tống Tử Sâm

Không cách nào bảo vệ được người kia, thấy y bị lừa gạt cũng không thể nói. Biết phải làm thế nào đây? Thật sự là rất đau.

15. A Thiến

Nếu như ngay từ đầu không nói dối, có thể đem những gì tận mắt nhìn thấy kể cho đạo trưởng nghe, hẳn đã không phải lọt vào tay quỷ dữ, đời này kiếp này bất cam.

16. Hiểu Tinh Trần

Đau đớn nhất, là kẻ mình ghê tởm nhất, lại là người bên mình suốt những năm tháng qua, là kẻ nếu như không gì thay đổi, bên mình đến suốt đời. Kết thúc tất cả, quên đi tất cả, rồi sẽ không đau nữa.

(MĐTS) Ma Đạo và "đau"Where stories live. Discover now