Chương 2

607 24 1
                                    

Có kinh nghiệm đời trước, tất nhiên tôi không nghĩ mình còn có thời gian vô hạn để mà tiêu xài, cũng không muốn học ở một trường đại học hạng hai trong thành phố nữa. Hiểu biết hơn, tự nhiên muốn chạy xa hơn, bay cao hơn.

Tôi nghĩ bất kỳ kẻ nào đã có kinh nghiệm cuộc đời đều sẽ không lãng phí thời gian, sống uổng thanh xuân. Bài vở giản đơn, không cần tôi phí nhiều tinh lực. Tôi trước giờ vẫn rất thông minh, chỉ là chưa bao giờ nỗ lực, đấy là lời nhận xét của nhiều giáo viên đánh giá tôi. Hiện tại nếu biết nỗ lực, không gì có thể ngăn cản tôi cá vượt vũ môn hóa rồng.

Thời gian còn lại, tôi dùng để luyện phát âm, tập nghe tiếng Anh, không muốn giống như trước đây, chỉ biết thi, mà không thể dùng tiếng Anh giao lưu. Đến thư viện trước đây tôi chưa bao giờ đặt chân vào làm một tấm thẻ, mượn tiểu thuyết nguyên văn tiếng Anh về xem. Trên thực tế, đây cũng là một loại phương thức trốn tránh gia đình, tôi nếu không ở trường học thì cũng là ở thư viện.

Tôi cần có sự nghiệp của mình. Thứ gì của ba cũng chỉ là của ba mà thôi. Cho nên từ giây phút tôi trở về đây đã luôn suy nghĩ, làm sao để kiếm món tiền đầu tiên của mình. Trước kia cho dù tôi bắt đầu lại một lần nữa, cũng không phải bắt đầu với hai bàn tay trắng. Nhưng hiện nay lại phải đối mặt với quẫn cảnh vô lực.

Tôi có chút nhớ về quá khứ, bởi vì bây giờ tôi vẫn còn vị thành niên, rất nhiều chuyện đều không thể làm. Tiền tiêu vặt và tiền lì xì bao năm qua mà ba cho tôi có thể dùng làm tài chính khởi động nhưng vẫn còn quá ít.

Chí ít, sau khi tốt nghiệp cấp 3, tôi muốn mình có sản nghiệp đầu tiên, cho dù là một sạp báo ven đường cũng được, như vậy tôi mới có thể an bài cho Từ Khiêm đang trong cơn nghèo túng lại thất nghiệp, ngăn cản hắn đến nhà máy của ba.

Tối thiểu, tôi muốn sau khi tốt nghiệp đại học kiếm được món tiền kha khá, sau đó từ lúc ấy bắt đầu sự nghiệp của mình.

Thành tích của tôi ở học kỳ này lủi thẳng đến hạng nhất khối, hơn nữa tính cách nguyên bản của tôi cũng cơ linh dẻo miệng, được giáo viên yêu thích. Ngay cả hiện tại trở nên trầm ổn, bình thường không nhiều biểu cảm, cũng bị hiểu thành tôi rốt cục đã trưởng thành, hiểu chuyện hơn xưa, khiến thầy cô vui mừng không ngớt.

Cuối kỳ, bị thầy giáo kéo đi hỗ trợ phê sửa bài thi lớp 10, tôi thấy có một số bài thành tích vô cùng thê thảm, tôi bắt đầu nảy ra một ý tưởng. Âm thầm nhớ kỹ tên và lớp của bọn họ.

Tôi gửi tin mở lớp bồi dưỡng cho họ, đương nhiên, để cho họ cảm thấy mình được xem trọng, mỗi phần báo tin đều có ghi rõ tên và lớp mỗi người.

Đầu tháng ba, học sinh đối mặt cuộc khi cuối học kỳ, cho dù là học sinh xếp từ dưới lên cũng lo lắng về thành tích. Không phải học sinh nào cũng mời nổi gia sư, huống chi trong cái thành phố nhỏ này, mời gia sư trong thời gian nghỉ đông cũng không dễ. Tôi đưa tin cho mỗi người mà không phải rộng rãi phát truyền đơn, là tôn trọng bọn họ. Cho dù những học sinh đó tâm lý mẫn cảm, chán ghét giáo viên và học tập thì cũng không đến mức phản cảm với tôi. Trường học đầu tháng ba có sáu lớp, từng lớp có bốn mươi lăm, bốn mươi sáu học sinh, tôi chỉ phát bốn mươi phong thư, cũng không nhiều, một mình tôi hẳn có thể làm được. Các mặt khác, tôi đều cân nhắc tỉ mỉ cả.

QUYỂN DƯỠNGWhere stories live. Discover now