Chương 82: Biết Được Chân Tướng

12.3K 436 8
                                    

Edit: Huyền Hiền nghi.
Beta: Mai Thái phi.

Vấn đề lục soát hậu cung cũng không phải là chuyện có thể hoàn thành trong chốc lát, huống chi Thượng Dương cung lại là một trong sáu cung điện của Tây Lục cung [1], chiếm diện tích vô cùng rộng lớn. Tuy rằng hiện tại chỉ có chính điện và hậu điện là có người ở, nhưng những gian phòng khác cũng cần phải lục soát.

[1]: Mỗi bên Đông và Tây của cung Càn Thanh là sáu cung khác, gọi là Đông lục cung và Tây lục cung. Từ đời Ung Chính, Hoàng hậu sẽ chọn một trong mười hai cung này để ở. Đây còn là nơi ở của các phi tần và con cái của Hoàng đế.

Hoa Thường ngồi ở chính sảnh, chậm rãi nhấp từng ngụm trà.

Những cung nữ thái giám đến lục soát đều rất cẩn thận và nghiêm túc, đến cả một cái bình sứ Thanh Hoa dùng để cắm mai cũng phải trút ra lục soát một lần. Đương nhiên, động tác của bọn họ đều vô cùng cẩn thận, nếu không may lỡ làm hỏng cái gì thì có lấy cái mạng nhỏ của bọn họ ra cũng không đủ để bồi thường.

Cho nên, trong lòng những cung nhân được điều đi lục soát cũng không thật sự vui vẻ gì, bởi vì không ai thích công việc này, việc đắc tội với người khác thì sao có thể vui được cơ chứ? Chỉ là mệnh lệnh của Hoàng hậu trong lúc nổi giận, nên bọn họ buộc phải tuân theo.

Nhưng vẫn còn rất may mắn, Kỳ Hiền phi của Thượng Dương cung là người có tính tình ôn hoà, nên không nguy hiểm nhiều. Còn như Thấm Thục phi của Tiêu Phòng cung ngày hôm qua nổi giận đùng đùng, tùy tiện tìm một cái cớ đánh chết hai tiểu cung nữ được điều đến lục soát. Mặc dù Hoàng hậu nổi giận nhưng cũng không ra mặt để lấy lại công bằng.

Tuổi của Mạnh Cơ còn nhỏ, tâm trạng đều lộ ra ngoài mặt, thần sắc có chút không vui. Nàng liếc mắt nhìn trộm Hoa Thường, cũng không dám nhiều lời.

Hoa Thường nhẹ nhàng nhấc chung trà có hoa văn uốn lượn quanh thân, cụp mắt xuống, nhẹ nhàng thổi thổi hơi trà, mở miệng nói: "Điều tra tỉ mỉ như thế, nếu không tra ra trâm phượng thì cũng có thể tìm thấy những vật cấm khác. Nếu như có cung nhân nào đó có tâm tư riêng, thì cũng không tránh khỏi việc mất hết thể diện. Bổn cung có chút mệt mỏi, ta về phòng nghỉ ngơi trước, ngươi ở lại chỗ này chờ xem, có chuyện gì xảy ra thì báo lại với ta."

Mạnh Cơ vội vàng đứng dậy, hành lễ đáp: "Tần thiếp tuân mệnh, nương nương bảo trọng thân thể."

Hoa Thường nhàn nhạt gật đầu, vịn vào tay Thược Dược xoay người chậm rãi trở về.

Vài ngày sau, sự kiện lục soát oanh oanh liệt liệt chấn động cả hậu cung rốt cuộc cũng rơi vào bế tắc. Quả nhiên đúng như lời của Hoa Thường tiên đoán, sau khi sự kiện lục soát hậu cung kết thúc, bóng dáng của trâm phượng thì chẳng thấy đâu, nhưng những chuyện xấu, vật cấm trong từng cung thì lại phát hiện ra được rất nhiều. Mỗi nhân vật trong mỗi cung đều có điểm xấu, không có ai là ngoại lệ.

[HOÀN] Tư Thái Cung Phi [Edit] - Thanh Triệt Thấu Minhحيث تعيش القصص. اكتشف الآن