Chương 52: Ân Oán

15.2K 435 20
                                    

Edit: Chiêu Tần.
Beta: Triệu Hiền viện.

Sáng sớm, Vị Ương cung.

Hoàng hậu mặc bộ phượng bào bằng gấm màu đỏ sẫm thêu hoa văn thục vân [1] màu vàng, vô cùng tráng lệ, trên đầu cài trâm phượng điểm thúy [2] nạm mã não đỏ, bên kia cài cây trâm phượng bằng vàng ròng mang ý nghĩa phúc lạc dài lâu, càng thêm vẻ ung dung quý phái.

Ý cười trên mặt Hoàng hậu dịu dàng, thanh âm nhỏ nhẹ chậm rãi, nhẹ giọng nói: "Bây giờ cũng sắp vào xuân, tiết trời lạnh lẽo đã dần ấm hơn rồi. Cây cối trong Ngự Hoa viên cũng đã đâm chồi, chính là thời điểm tốt để tỷ muội ta ngắm hoa. Vừa hay, sức khoẻ Kỳ Phi muội muội đã chuyển biến tốt đẹp, xem như là một chuyện vui."

Hoa Thường nghe Hoàng hậu nhắc tới mình, bèn đứng dậy phúc lễ, khẽ đáp: "Thần thiếp vẫn còn mang bệnh trong người, được Hoàng hậu nương nương quan tâm, bây giờ đã tốt hơn rất nhiều. Hoàng thượng đã khôi phục việc đi thỉnh an cho thần thiếp, về sau mỗi ngày thần thiếp đều được trò chuyện với các tỷ muội rồi."

Ý cười trên mặt Hoàng hậu rõ ràng hơn, lên tiếng nói: "Bổn cung thấy khí sắc của Kỳ Phi muội muội đã tốt hơn nhiều, chỉ là có chút gầy, nên điều dưỡng cẩn thận hơn."

Hoa Thường hành lễ: "Thần thiếp tạ Hoàng hậu nương nương quan tâm."

Thục phi ngồi đối diện với Hoa Thường, nhẹ nhàng cất lời: "Kỳ muội muội đã lâu không tới Tiêu Phòng cung của ta, hôm nay, muội nhất định phải cho ta mặt mũi đó. Tiểu Công chúa cũng phải nhận mẫu phi chứ."

Hoa Thường cười ngượng ngùng: "Thục phi tỷ tỷ nói đùa, dù hôm nay muội không đến thăm tỷ thì cũng phải đến gặp tiểu Công chúa. Ngày thường Hoàng thượng luôn nói tiểu Công chúa đáng yêu như thế nào, băng cơ ngọc tuyết ra sao, hôm nay muội nhất định phải ngắm nhìn một phen."

Ôn Tần ngồi kế bên, khẽ cười: "Kỳ Phi tỷ tỷ nhất định phải lưu ý đó. Dạo này tiểu Công chúa có trò chơi mới, nhìn thấy cái gì cũng cắn, nhưng nếu cắn mà nó không nhúc nhích, thì lại òa khóc đó."

Hoa Thường phì cười, mở miệng nói: "Thục Phi tỷ tỷ, tỷ xem, Ôn muội muội đào bẫy cho tỷ kìa. Bây giờ tiểu Công chúa còn chưa thoát ra khỏi ma trảo của nàng ấy mà."

Trên mặt Thục phi tràn đầy ý cười: "Xem ta trở về có sửa trị nàng ta không."

Ôn Tần vội cầu xin tha thứ: "Kỳ Phi tỷ tỷ, tỷ xem, Hà tỷ tỷ muốn sửa trị ta kìa, tỷ không thể thấy chết mà không cứu."

Hoa Thường cầm khăn che miệng cười.

Trịnh Phi ngồi bên cạnh Thục phi cũng cười khẽ: "Nói đến việc sửa trị, Thục phi tỷ tỷ làm hết sức ổn thỏa, theo muội thấy thì rất thỏa đáng. Chỉ tiếc, con gián thì mạng lớn, nên đã để lại hậu hoạn."

Sắc mặt Thục phi trầm xuống, lên tiếng nói: "Trịnh Phi muội muội thật là "đứng nói chuyện không đau eo". Muội cũng là chủ vị một cung, thủ đoạn sửa trị người khác cũng không hề thua kém ta. Lục Tần muội muội còn đang dưỡng bệnh phải không? Đã nhiều ngày không thấy nàng ấy rồi."

Thục phi nhắc đến việc này, Trịnh Phi xem như bị một kích trúng đích, đến tim cũng thấy đau. Lục Tần và Nhị Hoàng tử là tử huyệt của Trịnh Phi, không thể đụng tới. Nhưng những lời đó lại là Thục phi nói ra, Trịnh Phi cũng chỉ cười lạnh, không nói chuyện nữa.

[HOÀN] Tư Thái Cung Phi [Edit] - Thanh Triệt Thấu MinhWhere stories live. Discover now