Chương thứ 57: Lục mẫu bất ngờ hiện thân

1K 36 4
                                    

Sau kỳ nghỉ hè cao nhị bận rộn mà phong phú, cao tam hắc ám đã tới.

Mặc dù Lục Hiên và Mục Xán đều không dự định ở trong nước học đại học, nhưng bài vở của cao tam vẫn không thể buông bỏ, đại học ở Mỹ chính là muốn xem điểm trung bình học tập ở cao trung. Thành tích ba năm của học sinh thường phải dựa theo yêu cầu của phương pháp giáo dục ở Mỹ đổi thành GPA*, GPA càng cao học sinh càng dễ xin vào trường tốt, xác suất lấy được học bổng cũng càng cao.

(*viết tắt của Grade point Average – điểm trung bình; là một chỉ số để đánh giá một học sinh hoặc sinh viên. chỉ số này được tính bằng cách cộng các điểm trung bình của các môn học rồi chia đều ra để lấy số trung bình. GPA được tính theo thang điểm 4, khác với thang điểm của việt nam là 10. trong đó 4 là cao nhất)

Có điều bởi vì những năm gần đây tính xác thực của phiếu điểm cao trung của học sinh Trung Quốc đã bị cơ quan tuyển sinh của Mỹ nghi ngờ, cho nên SAT/ACT*  trở thành kiểm tra tiêu chuẩn có độ tin cậy khá cao, cũng trở nên càng ngày càng trọng yếu.

(*Kiểm tra ACT là bài kiểm tra giúp đánh giá kiến thức bạn học được ở trường cấp 3. Bài thi gồm có 5 phần: Tiếng Anh, Toán, Tập Đọc, Khoa Học, và Tập Viết.Kiểm tra SAT lại thiên về khả năng lý luận và các kỹ năng sử dụng ngôn ngữ. Nó bao gồm 3 phần: Tư Duy Lý luận, Toán, và Tập Viết.ACT (là cụm từ viết tắt từ tên tiếng Anh của: American College Testing) là một kiểu kỳ thi chuẩn hóa nhằm giúp ban tuyển sinh của các trường đại học đánh giá và so sánh các đơn xét tuyển. ACT và SAT là 2 kỳ thi song song với nhau, tức là cả hai kỳ thi đều chung một mục đích và hầu hết các học sinh chỉ cần thi một trong hai về English (tiếng Anh), Mathematics (toán), Reading (đọc), Science Reasoning (khoa học luận), và Writting (viết). ACT ngày càng trở nên phổ biến hơn khi hầu hết các trường phía Đông Mỹ bắt đầu chấp nhận.)

Đối với trường danh tiếng mà nói, nhạc khí gần như có thể tính là một tấm giấy thông hành.

Bởi vậy có thể thấy cuộc sống cao tam của Mục Xán có bao nhiêu khổ cực —– càng thêm khổ sở chính là, một năm này Nhất Trung còn ban bố một quy định mới, đó là tất cả học sinh cao tam đều phải ở nội trú, điều này khiến cho rất nhiều học sinh ở ngoại trú kháng nghị, đáng tiếc kháng nghị là vô hiệu. Cuối cùng trong một mảnh ai oán than thở, Mục Xán và Lục Hiên cũng dọn vào ký túc xá của trường.

Bởi vì Mục Xán đã từng ở nội trú, chỗ của cậu trước kia lại vừa vặn còn trống, cho nên cậu vẫn như cũ được xếp vào chỗ đó, phải cùng Lục Hiên tách ra.

Sở Vũ sau khi biết chuyện này, trực tiếp mỉm cười nói: “Bạn thân, đây là lão Thiên khảo nghiệm tình yêu của ngươi a! Tiếp chiêu tiếp chuẩn a!”

Ai ngờ một câu vui đùa của hắn như vậy, cuối cùng thực sự lại trở thành sự thực.

. . .

. . .

Lục Hiên chưa từng ở nội trú, lần đầu tiên ở nội trú hắn rất không quen. Tỷ như tắm rửa phải xếp hàng, đi căn tin ăn cơm cũng như đi đánh giặc, trước lúc ngủ còn bị ép tham gia vào “Hội tâm sự đêm khuya”, bàn tán đủ loại đề tài chả có bao nhiêu hứng thú, không thể tùy tâm sở dục mà kéo đàn, không thể cứ như vậy, không thể như vậy, đủ loại không như ý người……Nếu như lấy ví dụ từng cái một, thực sự là một ngày một đêm không nói không hết.

[Danmei] Nếu Như Chúng Ta Dừng Lại Ở Thời Niên Thiếu Thanh Xuân Where stories live. Discover now