ngoại truyện 2: những mẩu chuyện nhỏ

2K 199 10
                                    

1. buồn của huang

huang nhà giáo gần đây cảm thấy hơi phiền muộn, không, phải là cực kì phiền muộn. kể từ khi na hàng xóm chuyển về khu phố, đồng nghĩa với việc cậu chấp nhận chuyện hai chân đạp hai thuyền thì mọi chuyện liền diễn ra còn hơn suy nghĩ của cậu.

na jaemin giống như uống thuốc hồi xuân suốt ngày không làm thơ tỏ tình thì tặng quà các kiểu. người xưa có câu "nhất cự ly, nhì tốc độ", na jaemin có cả hai nên không ngừng phô trương sức mạnh của mình với các thế lực thù địch khác. ví dụ như mỗi sáng cựu nhà giáo huang đều dậy sớm chạy thể dục thì sẽ chạy cùng cậu hòng chia rẽ tình bạn thể thao hyungseob renjun. hay cựu idol na luôn chăm chỉ học tiếng trung để tâm sự với bạn người yêu hòng ngăn cản tàu hội trong khu phố gặp nhau,...

thầy giáo lee ở xa cũng không hề kém cạnh, cứ hễ có dịp là liền bám dính lấy renjun, thì thầm những lời ngọt ngào hòng không cho cậu ra khỏi nhà. nói chung là cả hai người sẽ thay phiên nhau bám lấy cậu để bù đắp hai năm chạy trốn, năm năm phũ phàng.

chuyện đó cũng sẽ chẳng stress lắm cho đến khi nhà giáo huang nhận được lời mời họp lớp từ lớp đại học. nhận được thư trong tay cậu không thể nào không cảm thán. chia tay nhau mấy mùa quýt rụng rồi họp lớp làm cái qué gì không biết, nhắm mắt cũng biết toàn một lũ vào khoe công việc, gia đình và con cái. điều đó mới làm cho anh thầy lo ngại đây này.

cư dân mạng ta có câu: người hai hộp sữa, người không hộp nào.

với tình trạng như anh thầy đây thì mang theo ai thì phù hợp. mà nếu mang người này đi cùng thì cũng không thể nào yên với người kia. vậy nên huang stress, stress vô cùng.

ngày họp lớp sắp tới, bọn bạn cũ réo nhau trong group chat, thân là một người có địa vị khá cao lúc xưa, huang renjun không thể nào không đi cho được. thế nên một lần nữa cậu chọn giải pháp an toàn nhất.

đi một mình.

2. anh em mình là một gia đình

na jaemin biếng nhác nằm trên ghế sofa sắp lim dim ngủ thì bị tiếng chuông cửa làm cho tỉnh giấc. hắn còn chưa kịp càu nhàu thì thằng bạn chí cốt mới thân kiêm cái loa phường lee euiwoong đã xông thẳng vào nhà.

"khoan hả cằn nhằng, chuyện này quan trọng hơn" euiwoong thở vừa hổn hển vừa tự nhiên như người trong nhà chạy xuống bếp lấy ly cam ép mà uống cạn.

"huang renjun đi họp lớp"

"hả?"

"huang renjun đi họp lớp và không dẫn siêu sao kpop na jaemin theoooo"

cuối câu còn cố tình kéo dài tạo điểm nhấn.

jaemin giật mình vội lấy điện thoại ra check lịch. quái lạ, hôm nay cũng không phải ngày nghỉ của jeno, không phải hắn, không phải jeno thì là đi với ai?

thời buổi bây giờ có điên mới đi họp lớp một mình cho lũ bạn cười chê.

"không được!!!!!!!!"

euiwoong giật mình suýt thì sặc nước trước highnote của vị siêu sao. nó bỗng nhiên có một suy nghĩ, phải chi nghe lời anh chủ họ ahn đừng dính líu, làm thân với người nổi tiếng thì khó khi giờ nó có thể yên giấc rồi.

hoàn | jaemjenjun | circleWhere stories live. Discover now