#27

17.2K 1K 300
                                    


- Con kia, có phải chính mày viết thư nặc danh doạ tao không?

Chị Thịnh chỉ thẳng vào mặt con Vân quát lớn, nó im lặng. Tụi con gái lớp tôi sợ sun vòi dạt về một góc, nhượng lại chỗ cửa lớp cho chị Thịnh giương oai tác quái. Chị mắng con Vân một thôi một hồi, còn giật dây buộc tóc đằng sau hại đầu nó rối tung rối bù. Con Vân trừng mắt lườm chị Thịnh, tôi chả hiểu nó quá đi mà, trên đời này nó có thể không sợ thằng Hựu, không sợ ông ba bị, không sợ bị đóng vai phù thuỷ độc ác, nhưng nó nhất định sợ xấu.

- Láo nháo chị tát cho toè mỏ nghe chưa?

Chị giật thêm cả cái kẹp tóc con bướm xinh phía đằng trước, con Vân điên máu gằn giọng.

- Tớ thách Thịnh đấy!

Tôi đảm bảo nó tức lắm rồi, nó còn không thèm gọi chị Thịnh là chị cơ mà. Tuy nhiên chắc vẫn phải giữ thần thái sang chảnh nên không thèm xưng mày tao. Chị Thịnh bị sốc, còn chưa biết nói gì thì con Vân đã vênh mặt doạ dẫm.

- Thịnh mà tát tớ thì tớ sẽ méc ba Thịnh là Thịnh ăn bớt tiền đi chợ để mua kem cho Đăng và chị Thơm.

Chất giọng đanh thép dễ sợ, chị Thịnh bắt đầu hoang mang, con Điệu tiếp tục phủ đầu.

- Còn nữa, Thịnh cho em bé ăn bột nhưng toàn ăn lén của em.

Ôi dào, tôi cũng ăn lén cháo của thằng Hậu đấy thôi, có gì đâu mà. Ấy thế nhưng chị Thịnh lại sợ tái mặt, run run kéo chị Thơm về lớp. Con Vân điệu đà ngồi vào chỗ, đem gương cùng lược ra chải chuốt với buộc tóc cho thật đẹp rồi mới thèm đứng lên bắt nhịp cho cả lớp hát trước khi vào giờ. Cuối buổi học hôm đó, đội quân của nó có thêm một người tháp tùng xách đồ hộ, chính là chị Thịnh.

Hiển nhiên, từ đó trở đi tôi bị lẻ loi, chả ai dám đi học về cùng tôi nữa cả. Cũng không đứa nào cho tôi chấm chung lọ mực nữa, cứ giờ ra chơi tôi lại phải chạy sang lớp chị Thơm bơm mực nhờ. Tôi rất mong chờ Tết đến, tại có tiền mừng tuổi thì tôi sẽ mua hẳn chục lọ mực dùng cho đã.

Dự tính là thế, mà không ngờ sang mồng năm Tết tiền mừng tuổi còn nhiều hơn tưởng tượng, còn mua được cả một túi bi và bút mực máy hình con mèo nữa. Tôi sướng rơn, cầm tiền định chạy ra quán nhà bà Lan thì mẹ Mây gọi lại.

- Đưa mẹ để mẹ mua nước thần cho.

- Nước thần để làm gì hả mẹ?

- Uống vào để dễ tu thành chính quả chứ còn gì nữa? Đến lúc trình độ đạt tới cảnh giới thượng thừa rồi thì mày muốn biến ra cái gì chả được, nhanh lên.

Mẹ nói quá chuẩn, tôi móc hết tiền trong túi nộp cho mẹ. Đến chiều như đã hứa mẹ đưa cho tôi cốc nước thần, vị chua loét, uống xong chả thấy thêm được tý nào cả. Nhưng mẹ bảo phải để nó ngấm từ từ nên tôi yên tâm chạy sang bà nội xin ít lá trầu cho mẹ.

Đi qua chỗ nhà dì Minh, tự dưng tôi nghe tiếng em bé khóc, rồi tiếng chú Tứ say lè nhè kêu không có tiền, chú cho mấy người lạ bắt dì Minh đi chuộc nợ. Họ bắt dì đi thật, trói dì tống lên xe ba gác. Tôi sợ hết hồn chạy về méc ba Hải, ba Hải tái mặt vội vã lao sang nhà dì Minh, trong khi đó mẹ Mây cũng hoảng quá hay sao ấy, mẹ đi thế nào mà chả trông thấy tôi, đẩy tôi ngã ngửa từ trên bậc thềm xuống giữa vườn.

Giậu mồng tơi năm ấy [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ