Chap 13

241 15 0
                                    

Ran gật đầu như một cỗ máy. Aoko rời khỏi quầy rượu, tiến vào đám đông đang náo nhiệt. Shinichi tiến tới, ngồi lên cái ghế mà Aoko ngồi vừa nãy, vui vẻ nhìn Ran cất lời.

"Chào rađa."

"Rađa?" Cô chớp chớp mắt.

"Cô sẽ là rađa hàng tỉ yên tìm lại chuỗi ngọc cho tôi." Shinichi dường như rất tự hào về biệt danh mà anh vừa đặt cho cô.

Ran: "..."

"Thư kí là thế nào vậy?"

"Cô cần phải ở bên cạnh tôi mà, nên tôi chọn cho cô một vị trí tốt." Anh nói. "Một thư kí chạy vặt khác giúp đỡ cho bác Agasa."

"Chạy vặt ư?" Đầu Ran có mấy con quạ đen sì đang lượn vòng vòng.

"Tôi không nghĩ là cô lại ở đây..." Shinichi lướt ánh mắt trên người Ran. "...theo như những gì tôi biết về cô. Chẳng lẽ ở đây có con ma đắt tiền nào à?"

"Không có. Là tôi đi theo chị họ." Ran trả lời, ngay sau đó ánh mắt chợt trở nên long lanh. "Giám đốc, anh đã ở đây thì cho tôi chạm vào tí đi, nãy giờ có vài con ma làm tôi rất khó chịu."

"Cô rất biết kinh doanh lấy lời đấy." Anh lườm cô. "Tuy nhiên, ở mức độ mà cô còn chịu được thì đừng chạm vào tôi."

Ran xị mặt. Đồ siêu cấp đáng ghét!!!!

Kazuha sau một vòng giao du thì quay trở về bên em gái, lại thấy em gái đang trò chuyện cùng một anh chàng đẹp trai nào đó, bàng hoàng một hồi cô mới nhận ra đó là giám đốc của tập đoàn Kudo, chẳng phải là tập đoàn mà em gái đang làm việc hay sao?

Cô thoáng suy nghĩ, nghề nghiệp của em gái cũng không gần lắm với ban quản trị, sao có thể nói chuyện được với nhân vật phong vân như anh ta?

Kazuha tiến tới, nở nụ cười. "Xin lỗi, có làm phiền hai người không?" Rồi nhìn Ran bằng một ánh nhìn nguy hiểm. Em gái không định giải thích rõ ràng sao?

Ran cười hì hì, kéo Kazuha lại gần. "Đây là Kazuha Toyama, chị họ của tôi."

Shinichi gật đầu chào, đưa tay ra. "Chào cô, tôi là Shinichi Kudo, cấp trên của cô ấy."

Kazuha đưa tay đáp lễ, thầm nhủ trong lòng, anh là ai người trên Trái Đất này đều biết, chỉ là... anh đang giới thiệu anh là cấp trên của Ran hay sao chứ...

Từ đằng sau lưng Shinichi xuất hiện một chàng trai khác. Một chàng trai có làn da ngăm đen với đôi mắt xanh lục hút hồn. Anh ta đập nhẹ lên vai Shinichi. "Kudo, ông ta bị kẹt xe gì đó nên chưa thể tới được. Họ bảo cảm phiền chúng ta đợi thêm."

Shinichi nhìn đồng hồ trên tay. "Thêm chút nữa cũng không sao."

Người con trai kia gật đầu, thoáng nhìn qua Ran và Kazuha. Mà ở bên đây, Ran và Kazuha cũng đang tò mò quan sát.

Shinichi tốt bụng giới thiệu. "Kia là Ran Mori, cấp dưới của tôi, bên cạnh là Kazuha Toyama, chị họ của cô ấy."

Anh ta rất dễ gần, bèn vòng qua bắt tay với Ran và Kazuha, nhưng đôi mắt kia dường như dán chặt vào Kazuha. "Chào cô, tôi là Heiji Hattori."

Ran biết anh ta, đó là một nhân vật phong vân khác trên thương trường.

Thấy Heiji có ý với chị họ, anh ta lại là người tử tế, đúng kiểu Kazuha thích nên Ran rất thức thời rút lui: "Chị, em về trước đây, em cảm thấy trong người không được khỏe."

Không đợi Kazuha kịp phản kháng, Ran đã vội chào Shinichi và Heiji rồi phóng với tốc độ ánh sáng ra khỏi đại sảnh.

Mà hình như chị họ cũng không có ý định giữ cô lại nha... Đồ háo sắc quên em gái, Ran khinh!!!

***

Shinichi ngồi trong phòng riêng, đôi mắt xanh biếc nhìn về một nơi vô định. Anh chợt suy nghĩ đến một số điều, chẳng hạn như là... cô ấy vẫn luôn bên cạnh anh.

Anh thoáng nhìn qua cái rèm cửa, trong phòng không có gió, thế nhưng, rèm vẫn bị thổi bay một cách kì lạ.

Cửa phòng bật mở, bác Agasa bước vào. "Giám đốc, ông Hazuma không đến được vì bị kẹt mấy giờ đồng hồ ở ngã tư X nên tài xế đã quay xe về rồi, nghe nói ở đó bị ùn tắc giao thông nặng do một tai nạn giao thông liên hoàn, tôi đã sắp xếp lịch trình ngày mai. Bây giờ có thể về được rồi."

Shinichi ngẩng đầu: "Thế về thôi. Bác chuẩn bị xe giúp tôi."

"Vâng."

Anh cởi áo vest bên ngoài ra rồi nới lỏng cà vạt, đang chuẩn bị bước ra khỏi cửa thì sực nhớ ra điều gì đó.

Ngã tư X chẳng phải là đường về nơi ở của Ran Mori sao?

Tai nạn giao thông liên hoàn, hẳn là có rất nhiều người chết...

Shinichi mở tivi, trên bản tin thời sự đang trực tiếp tình hình ở đó.

"Ngã tư X xảy ra tai nạn giao thông liên hoàn vô cùng nghiêm trọng. Hiện vẫn chưa thống kê được số người chết do rất nhiều thi thể bị biến dạng vì vụ nổ lớn sau khi hai xe khách tông nhau. Tất cả vô cùng hỗn loạn, công tác cứu hộ và sơ tán vẫn đang được diễn ra. Phóng viên Yun, trực tiếp từ hiện trường vụ tai nạn."

Ngay sau đó là cảnh quay trực tiếp, đám cháy lớn vẫn chưa được dập tắt, những thi thể cháy đen được khiêng ra từ đống đổ nát.

Shinichi ngây người, anh chợt nhớ đến khuôn mặt tươi vui của Ran khi rời khỏi buổi tiệc, chỉ mới mười phút trước thôi. Bây giờ, cô ấy đang một mình đi ngang qua đó sao?

Anh lắc đầu, cố xua đuổi ý nghĩ kì quái đó, anh bỗng cảm thấy bực tức với chính bản thân mình, cô ta có bị làm sao đi chăng nữa thì liên quan gì đến anh?

Shinichi tắt tivi, ném điều khiển lên bàn, xoay người ra khỏi phòng.


[Longfic] (ShinRan) Dẫn Anh Vào Thế Giới Của EmOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz